Dân Marketing cần ghi nhớ 6 “thần chú” để luôn sáng tạo trong công việc

17:12 12/03/2019

Sáng tạo là một trong những yếu tố sống còn đối với dân Marketing. Nhưng phải làm thế nào khi bạn cảm thấy “bí” ý tưởng? Hãy ghi nhớ ngay 6 câu “thần chú” sau đây để giữ được sự mới mẻ hàng ngày nhé!

Suy nghĩ có hệ thống

Nhiều người cho rằng sáng tạo có nghĩa là thoả sức đưa ra tất cả những ý tưởng mà mình nghĩ ra, điều này không sai, nhưng trong khuôn khổ của công việc, hãy chắc chắn rằng ý tưởng của bạn là thực tế, thuyết phục được khách hàng và bạn có đủ tiềm năng biến nó thành hiện thực. Một lời khuyên được những người làm Marketing kỳ cựu đưa ra đó là: hãy chọn 4 từ khoá cơ bản mà bạn cần bám sát, rồi phát triển các ý tưởng dựa trên những từ khoá đó. Nó sẽ giúp các ý tưởng của bạn vừa mới mẻ lại vừa thực tế.

Hợp tác 

Nhiều người cho rằng sáng tạo sẽ hiệu quả hơn nếu hoạt động một mình, nó là kết tinh của năng lực, cái tôi cá nhân, phải hết sức phản biện, bảo vệ nó trước dư luận, trước ý kiến của mọi người. Nhưng điều này dễ khiến bạn rơi vào trạng thái tiêu cực, khiến sản phẩm đôi khi không được phù hợp, hoàn hảo. Hãy mở lòng mình đón nhận những ý kiến góp ý mang tính xây dựng từ những người xung quanh, biết đâu bạn sẽ có những gợi mở thật sự đáng giá.

Luôn mang theo sổ nhớ

Đây là lời khuyên dành cho người làm các công việc sáng tạo trong mọi lĩnh vực chứ không riêng gì Marketing. Mỗi khi nảy ra một ý tưởng gì, hãy nhanh chóng ghi lại. Hãy nhớ: những suy nghĩ bất chợt đôi khi sẽ là những ý tưởng tuyệt vời mà bạn không ngờ tới.

Đọc thật nhiều

Những cuốn sách luôn là người bạn tốt của tất cả chúng ta. Tuỳ vào lĩnh vực mà bạn làm việc, hãy chọn những đầu sách có liên quan để học hỏi được nhiều hơn. Nếu rảnh rỗi, bạn cũng có thể chọn đọc những cuốn sách mà bạn thích, bất kể lĩnh vực gì. Hãy để trí tưởng tượng của mình phiêu du theo những trang sách, bạn sẽ nhận ra rằng đó là một cách rất tuyệt vời để nuôi dưỡng và sản sinh ra nguồn ý tưởng khác biệt, mới mẻ.

Đọc sách là một thói quen tốt cho những người làm công việc sáng tạo.

Sử dụng phép ẩn dụ

Trong nghề Marketing và một số lĩnh vực khác, việc tiếp cận vấn đề thẳng thắn, trực diện đôi khi khiến công việc được giải quyết hiệu quả. Nhưng bạn vẫn nên học cách sử dụng phép ẩn dụ trong một số tình huống để kích thích bán cầu não phải – nơi của cảm xúc và sự sáng tạo. Thói quen này giúp não bạn trở nên nhạy bén và bùng nổ hơn.

Rèn luyện kỹ năng truyền đạt

Bạn có một ý tưởng và muốn để người khác hiểu nhưng không thể nào truyền đạt rõ ràng? Đó là một vấn đề mà rất nhiều người trẻ đang mắc phải. Hãy tập cách trình bày, sắp xếp câu từ, và cố gắng tự tin hơn để thuyết phục những người xung quanh. Truyền đạt lại cho người khác kiến thức mà bạn biết là một cách để bạn hiểu sâu hơn về nó.

Tags:

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *