3 tố chất cần có của một người làm digital marketing

15:36 07/05/2019

Với sự phát triển mạnh mẽ thời gian qua, digital marketing đã thu hút đông đảo bạn trẻ theo đuổi con đường này. Tuy nhiên, để có thể gắn bó và đi xa, bạn cần tìm hiểu bản thân mình có phù hợp với digital marketing không? Vậy những tố chất nào cần có của một marketer?

  1. Khả năng thích ứng

Với sự phát triển chóng mặt của các xu hướng marketing, xu hướng công nghệ, cũng như sự thay đổi về nhận thức và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, khả năng thích ứng nhanh là một trong những yếu tố căn bản giúp digital marketer tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Nếu như các thế hệ trước, marketer chỉ nhắm quảng cáo PPC đơn thuần dựa trên từ khóa, thì ngày nay, họ cần phải tập trung sâu hơn vào việc xác định tập khách hàng mục tiêu, từ đó mở rộng khả năng quảng cáo và thu lại được hiệu quả cao hơn. Việc mở rộng hình thức nhắm quảng cáo qua tập khách hàng giúp đưa thông điệp của bạn đến những người tuy chưa có nhu cầu mua trong thời điểm hiện tại, nhưng có thể họ sẽ hứng thú tìm hiểu thêm về sản phẩm – dịch vụ đó.

2. Chịu khó

Công việc của một digital marketer không phải lúc nào cũng trơn tru, bằng phẳng, mà gồm rất nhiều những khó khăn, thử thách. Chỉ những digital marketer có đủ năng lực và kiên nhẫn mới có thể vượt qua các thử thách đó, và lành nghề hơn trong lĩnh vực của mình.

Khi nhìn nhận tích cực, chúng ta có thể thấy rằng mọi thử thách đều sẽ mang lại một bài học nào đó. Chính vì thế, nếu bạn có đủ tự tin, kiên trì, và thích ứng nhanh nhạy, ngay cả trong những điều kiện ngặt nghèo nhất bạn cũng có được những thành công nhất định nào đó.

3. Kỹ năng nghề marketing 

Rất nhiều digital marketer tập trung học hỏi những xu hướng mới, những chiến lược mới, mà lại không chú tâm rèn luyện những điều cơ bản. Chính những kỹ năng nghề marketing vững vàng sẽ giúp bạn có tư duy đúng đắn, khiến bạn dễ dàng thăng tiến hơn trong công việc marketing sau này.

Một số kỹ năng nghề marketing mà bạn cần nắm vững đó là:

  • Kỹ năng viết lách
  • Kỹ năng lắng nghe
  • Kỹ năng giao tiếp chủ động, hiệu quả.

FPT Polytechnic là trường đào tạo trong lòng doanh nghiệp, ra đời với mong muốn đem đến cho người học những giá trị thực tế đúng với triết lý  “Thực học – Thực nghiệp”.

Cụ thể, các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có cơ sở khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố lớn với 10 chuyên ngành đào tạo, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế – Kinh doanh và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn.

Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic:

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *