7 Bí quyết để quản lý nhà hàng, khách sạn hiệu quả

14:56 09/07/2020

Nhà hàng hoạt động tốt dựa trên sự điều hành từ người quản lý. Họ là người quản lý tất cả các khâu, quy trình, tình huống, nhân viên,…có trong nhà hàng. Dưới đây là 7 bí quyết giúp bạn có thể hoàn thành tốt vai trò của một người quản lý nhà hàng/quán ăn.

  1. Khách hàng là thượng đế

Có lẽ đây là câu được áp dụng trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh và nó cũng là một phương châm đầu tiên trong mọi nhà hàng. Khách hàng có quyền lựa chọn và trả tiền cho nhà hàng mà họ thích, nếu không được phục vụ tận tình, họ sẵn sàng đánh giá tiêu cực về nhà hàng đó. Họ đem lại lợi nhuận cho chúng ta, nếu không có họ chúng ta chắc chắn sẽ đóng cửa. Vậy nên điều đầu tiên chính là hiểu được tâm lý khách hàng và phục vụ họ tốt nhất có thể.

  1. Điều hành nhân viên

Về phía nhân lực nội bộ, người quản lý cần sở hữu những nhân viên phù hợp với nhu cầu của nhà hàng, ở từng vị trí khác nhau. Tiếp đó phân công công việc theo năng lực của họ, đảm bảo nhiệm vụ được giao hoàn thành tốt. Thường xuyên đào tạo nhân viên nâng cao chất lượng nhân lực.

Đây là 3 lý do khiến ngành quản trị nhà hàng – khách sạn HOT đến ...

  1. Sử dụng các chiến lược marketing

Thời đại này, thị trường cạnh tranh nhau rất khắc nhiệt, thương hiệu nào sử dụng chiến lược marketing hiệu quả thì sẽ thu được lại nhiều lợi nhuận hơn. Chính vị vậy, muốn thu hút khách hàng thì quảng cáo là điều nhất thiết mà nhà hàng bạn cần sử dụng. Bạn có thể tham khảo các kênh truyền thông phổ biến hiện nay như mạng xã hội, apps, website, tờ rơi,…

  1. Quản lý tài chính

Quản lý tài chính là theo dõi, quản lý số tiền thu – chi hằng ngày, hàng tuần, hàng tháng của nhà hàng. Nếu làm việc này tốt thì bạn có thể nắm rõ chi phí hoạt động của nhà hàng và xác định được kế hoạch tài chính, hướng đi trong tương lai.

  1. Chọn địa điểm thu hút khách

Việc chọn địa điểm để kinh doanh sẽ dựa vào kinh tế của nhà hàng của bạn. Ngoài ra, vị trí cần thu hút và tập trung nhiều khách hàng mục tiêu của bạn. Ngoài ra, không gian nhà hàng độc đáo, lạ mắt và nội thất được trang trí, sắp xếp hài hòa, thú vị cũng quyết định không nhỏ đến số lượng khách hàng đến ăn.

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Nhà Hàng Ăn Uống Với 8 Bước Căn Bản - Các ...

  1. Thực đơn độc đáo

Khách hàng khi cầm tớ Menu, thường họ sẽ đọc lướt quá. Vậy nên nếu Menu được thiết kế ngắn gọn, khoa học sẽ khiến họ chú ý và ấn tượng với nhà hàng.

  1. Lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng

Trong thời kỳ công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, việc lựa chọn một phần mềm quản lý để hỗ trợ công việc cho bạn là hoàn toàn cần thiết. Nó sẽ giúp bạn khá nhiều như tiết kiệm thời gian, ghi chép, thống kê số liệu chính xác, đầy đủ, khoa học và bảo mật an toàn,… Một nhà quản lý giỏi sẽ biết cách áp dụng công nghệ tiên tiến vào công việc của mình.

Kinh doanh nhà hàng thành công chỉ dựa vào chất lượng, hương vị, giá cả,… mà nó còn rất nhiều yếu tố khác. Với 7 bí quyết để quản lý nhà hàng, khách sạn hiệu quả này, mong bạn có thể áp dụng triệt để vào công việc của mình.

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *