Các bí quyết để trở thành nhân viên khách sạn chuyên nghiệp

11:22 28/02/2019

Không chỉ mang lại cảm giác sang trọng, mức thu nhập hấp dẫn và cơ hội thăng tiến cao, việc làm trong khách sạn còn mở ra những mối quan hệ đầy tiềm năng khi được tiếp xúc với nhiều khách hàng ở mọi lĩnh vực. Vậy những tố chất nào để định liệu rằng bạn phù hợp với môi trường dịch vụ này?

B62PW9 Hotel staff standing together and smiling
  1. Khả năng giao tiếp khéo léo, linh hoạt

Đây là một trong những ngành nghề đòi hỏi khả năng giao tiếp khéo léo bậc nhất. Một khi bạn muốn có cơ hội vào làm tại các khách sạn chuyên nghiệp thì đây là yếu tố quyết định sự thành bại trong công việc. Dù ở bất cứ vị trí công việc nào, bạn đều có khả năng phải gặp mặt và giao tiếp trực tiếp với khách hàng, chính vì vậy kĩ năng giao tiếp đạt chuẩn là điều cần thiết.

2. Ngoại ngữ

Do tính chất ngành nghề, khách sạn là lĩnh vực mà bạn sẽ gặp gỡ và giao tiếp với nhiều người đến từ nhiều quốc gia với nền văn hóa đa dạng. Rào cản ngôn ngữ là điều không chấp nhận được tại một môi trường dịch vụ có tính đặc thù như khách sạn.

3. Tác phong chuyên nghiệp

Một khi làm việc trong một trường chuyên nghiệp như khách sạn thì tất cả những tác phong của bạn đều phải chuẩn. Sự chuyên nghiệp không chỉ thể hiện qua diện mạo bên ngoài mà còn toát lên qua lời nói, phong thái hành xử hay thậm chí là ánh mắt, cách mỉm cười … Đôi khi chỉ một hành động nhỏ vô ý lại khiến cho hình ảnh của khách sạn xấu đi và trở thành lí do ngăn khách hàng quay trở lại. Khách sạn càng lớn, yêu cầu về sự chuyên nghiệp đối với mỗi ứng viên càng cao. Tất nhiên, đây không phải là thứ bạn sẽ có trong một sớm một chiều mà phải trải qua quá trình học hỏi, tôi luyện.

4. Tính đa năng

Dù bạn ở vị trí hay bộ phận nào thì mục tiêu cao nhất vẫn là làm khách hàng thấy hài lòng tối đa. Những khách hàng khi tới với khách sạn thường có đặc điểm chung là không biết rõ nhiệm vụ của các phòng ban nên khi có việc hay vấn đề gì, họ thường có xu hướng là nhờ bất cứ nhân viên nào mà mình nhìn thấy tới giải quyết. Chính vì vậy, đừng ngạc nhiên khi bạn thấy một nhân viên làm ở phòng Quan hệ công chúng hay Kinh doanh lại đang đi tìm đồ thất lạc giúp khách. Tuyệt đối không được trả lời không biết hoặc không phải nhiệm vụ của mình để từ chối yêu cầu của khách. Trong trường hợp không giải quyết được, hãy trực tiếp dẫn họ tới bộ phận có liên quan hoặc quầy lễ tân khách sạn.

5. Khả năng chịu áp lực

Khách sạn là một loại hình dịch vụ đặc biệt nên các nhân viên phải thường xuyên chịu áp lực để làm hài lòng tất cả các khách hàng. Ngoài ra, do yêu cầu phải có người túc trực 24/24 nên việc chấp nhận việc làm ca kíp, đi sớm về muộn cũng trở thành tính chất đặc trưng của công việc này.

6. Cẩn thận, tỉ mỉ

Do khách hàng thường tìm đến những khách sạn chất lượng cao để tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng hoặc trong những chuyến công tác quan trọng nên yêu cầu của họ với những gì được sử dụng rất khắt khe. Chính vì vậy, những dịch vụ dành cho khách hàng phải luôn ở trạng thái tốt nhất, không được xuề xòa, qua loa.

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *