Chiến lược kinh doanh khách sạn vào mùa cao điểm

16:14 21/05/2019

Thiếu phòng, chất lượng không đảm bảo … là những tình trạng thường xuyên xảy ra vào mùa cao điểm của khách sạn. Để có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách nhưng vẫn đạt chất lượng tốt nhất, nhà quản lý cần phải biết các chiến lược kinh doanh vào mùa cao điểm để đạt hiệu quả cao.

  1. Đặt ra mục tiêu

Sau khi nhìn lại mục tiêu ở mùa trước và rút ra những điều cần thiết, doanh nghiệp nên dành thời gian để nghiên cứu và dự báo về xu hướng phát triển trong tương lai. Hãy theo dõi và tận dụng thông tin để phát triển kế hoạch công việc đã đặt ra như: mục tiêu kinh doanh trong mùa cao điểm bạn đang hướng đến là gì? có thể tăng bao nhiêu % doanh số? …

2. Hiểu rõ khách hàng

Sẽ rất khó đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách lưu trú, chỉ cần một điều khiến khách không hài lòng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh khách sạn. Hãy đặt khách hàng ở trung tâm của chiến lược bằng cách thực hiện cuộc khảo sát để tìm hiểu về sở thích, nhu cầu, xu hướng đi du lịch của khách thường xuyên.

3. Sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ

Hãy chắc chắn rằng khách hàng có nhiều hơn một lựa chọn về những sản phẩm, dịch vụ mà khách sạn cung cấp. Việc đó có thể giúp các khách sạn điều tra về xu hướng du lịch hiện tại cũng như việc kết hợp các chương trình giảm giá, khuyến mãi sẽ khiến khách hàng không thể cưỡng lại được.
Ngoài ra, hãy cung cấp thêm những dịch vụ tiện lợi như tour guide, vận chuyển … để khách có thể tự cảm nhận những giá trị mà doanh nghiệp khách sạn đem lại.
4. Thời gian 
Thời gian là rất quan trọng cho bất kỳ chiến dịch nào. Để chuẩn bị cho việc phục vụ khách trong những tháng cao điểm, các doanh nghiệp khách sạn phải lập bảng dự báo và kế hoạch khoảng 6 tháng hoặc hơn. Điều này cần sự làm việc chuyên nghiệp và hợp tác giữa các bộ phận trong hệ thống khách sạn.
5. Sự làm việc hiệu quả của các bộ phận khách sạn
Kinh doanh khách sạn muốn đạt được hiệu quả cao trong việc tối đa hóa lợi nhuận thì các bộ phận trong hệ thống khách sạn phải làm việc thật sự hiệu quả và có sự liên kết trong công việc với nhau.
6. Thông điệp
Thông điệp là điều rất quan trọng cho bất kỳ chiến dịch nào, nó cần phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Nếu khách sạn của bạn có một thông điệp tốt, kết hợp với các hoạt động xúc tiến hiệu quả, bạn sẽ không quá lo lắng về khách hàng và đạt được những thứ bạn mong muốn.
7. Phát triển các kênh marketing trực tuyến 
Hãy tập trung vào một số kênh quảng cáo hiệu quả, tránh việc rải rác ở quá nhiều kênh vì tỷ lệ khách hàng tìm kiếm bạn từ những trang quảng cáo là không cao. Để có thể bắt đầu những chiến dịch marketing phù hợp, doanh nghiệp cần phải có đủ nguồn lực (thời gian, chi phí, thông tin) để thực hiện. Ngân quỹ marketing khác nhau sẽ ảnh hưởng đến các chiến dịch marketing khác nhau.

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, chỉ tính trong tháng 01/2019, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,5 triệu người, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Để theo kịp đà phát triển, ước tính đến năm 2020, cả nước cần tới 870.000 nhân sự trong lĩnh vực này. Như vậy nhu cầu nhân lực trong ngành “công nghiệp không khói” này sẽ trở nên rất “hot” trong thời gian tới.

Nắm bắt được sự phát triển này, Cao đẳng FPT Polytechnic đã quyết định đào tạo khối ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

FPT Polytechnic áp dụng phương pháp học Project based Learning (học tập qua dự án thật) và phương pháp giảng dạy Blended Learning (học tập kết hợp) với 70% thời gian là thực hành giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện các kỹ năng phục vụ công việc.

Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic:

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *