Những yếu tố đặc biệt cần có của một người làm PR

15:13 06/09/2018

Không như những hào nhoáng bên ngoài mà nhiều người vẫn thấy, có nhiều khía cạnh về ngành PR mà chỉ người lăn lộn trong nghề mới thấu hiểu hết được. Không chỉ đòi hỏi sự đam mê, những người làm PR dù ở bất cứ cấp bậc nào cũng cần có những yếu tố nổi bật dưới đây.

  1. Lao động trí óc lẫn chân tay

PR không phải là công việc nhẹ nhàng kiểu ngồi bàn giấy văn phòng, cũng không chỉ ngồi nguyên một chỗ cả ngày. Dù bạn làm PR ở vị trí nào thì cũng luôn phải giao tiếp và đi tạo mối quan hệ khắp nơi. Đối việc đối ngoại, ám ảnh nhất có lẽ là những dịp lễ Tết, người làm PR phải thăm hỏi đối tác liên tục. Bên cạnh đó, PR còn phải kiêm nhiệm cả chân tay nếu có việc cần làm trong những lần tổ chức sự kiện.

Cho dù nhiều khi niềm vui vì hoàn thành công việc, vì sự kiện thành công hay vì có thêm mối quan hệ thân thiết hơn có thể lấn át được sự mệt mỏi thì sự thật, người làm PR không chỉ cần có tư duy sáng tạo, các kỹ năng liên quan tới lao động trí óc mà cần phải có sức khỏe nữa.

2. Phải “đa di năng”

Người làm PR phải phụ trách nhiều mảng công việc, do đó bạn hoàn thiện nhiều kỹ năng, bạn càng dễ dàng thành công
Người làm PR phải phụ trách nhiều mảng công việc, do đó bạn hoàn thiện nhiều kỹ năng, bạn càng dễ dàng thành công

Các công việc của một người làm PR đa di năng và đa dạng vô cùng, bạn càng hoàn thiện nhiều kỹ năng, bạn càng dễ thành công.

3. Giao tiếp linh hoạt và nhạy cảm

Làm PR bạn sẽ khó tránh khỏi những lúc gặp khủng hoảng, có nhiều khi sẽ rơi vào tình thế đứng giữa “hai dòng nước”. Nếu không biết lắng nghe, giao tiếp và xử lý khéo léo thì sự việc càng tồi tệ hơn. Do đó, cho dù đối tượng mà chúng ta đang giao tiếp là ai thì cũng đều luôn phải bình tĩnh.

4. Thấu hiểu công việc dịch vụ khách hàng

Là người quản trị thương hiệu, và cũng là người đứng giữa thương hiệu với người tiêu dùng, bạn  cần chắc chắn cả hai bên đều được quan tâm và “chăm sóc” cẩn thận, đúng mực. Đôi khi chính bạn là người trực tiếp trả lời những truy vấn và thắc mắc của khách hàng. Do đó, bạn cần có những hiểu biết cũng như những kỹ năng cần thiết của dịch vụ khách hàng để có thể giải quyết và có những hành xử phù hợp, hiệu quả nhất.

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *