Phân loại khách hàng trong ngành nhà hàng – khách sạn

9:09 28/10/2019

Phân loại khách hàng là một kỹ năng bạn sẽ được đào tạo thành thạo qua chương trình học nhà hàng khách sạn. Điều này cho thấy nó rất quan trọng, giúp bạn phân luồng được từng nhóm khách hàng để tiếp cận, phục vụ, thỏa mãn từng nhu cầu của khách hàng và truyền tải các chiến lược marketing phù hợp.

Phân loại khách hàng trong ngành nhà hàng
Phân loại khách hàng trong ngành nhà hàng
  1. Khách hàng ít tới nhà hàng

Đây là nhóm khách hàng thường ăn ở nhà, không có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tại nhà hàng.  Những người trong nhóm này có thể chia ra như sau:

– Mức thu nhập trung bình /thấp: Học sinh, sinh viên, lao động phổ thông, công nhân. Khi tới nhà hàng, thường họ sẽ vào những bữa liên hoan và đi cùng nhiều người.

– Thích ăn cơm nhà: Những người trung tuổi, thường họ sẽ thích ăn cơm tại nhà, cùng gia đình. Cũng một phần không tin tưởng vào chất lượng thực phẩm ngoài nhà hàng.

  1. Khách hàng tiết kiệm

Nhóm khách hàng này chủ yếu là những người có gia đình bởi họ có nhiều thứ cần chi trả trong cuộc sống. Họ cũng thích ăn cơm ở nhà vì sự ấm cúng từ gia đình, không phải đi lại và đảm bảo vệ sinh, chất lượng hơn. Đối với những người này, cho dù bạn có cố gắng mời chào họ tới đâu thì cũng không có kết quả.

Khách hàng tiết kiệm
  1. Khách hàng sành ăn

Với khách hàng này, họ thường có khả năng thẩm mỹ và thưởng thức hương vị tuyệt vời. Nhóm khách hàng này sẵn sàng bỏ tiền ra để có một bữa ăn hoàn hảo ở mọi góc độ từ không gian đến món ăn. Họ có thể đem lại nguồn thu béo bở cho nhà hàng bạn. Tuy nhiên, bạn lại rất khó để khiến họ trở thành một khách hàng trung thành với nhà hàng của bạn.

  1. Khách hàng thích sự mới lạ

Nhóm khách hàng này thích khám phá đủ màu sắc của ẩm thực, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Họ có khả năng lan truyền rất tốt nếu món ăn của bạn ngon và độc đáo, mới lạ thì sẽ rất nhiều khách tới thưởng thức nhưng thường họ sẽ chỉ đến một lần để “ăn thử”.

  1. Khách hàng dễ tính

Những khách hàng này rất dễ chiều về khoản ăn uống, nên họ không quá quan trọng về việc ăn tại nhà hàng hay ở nhà. Nhóm này cũng sẽ không làm tăng thu nhập cho nhà hàng của bạn nhưng khi họ đã tới thì bạn rất dễ để chiều ý và tiếp cận họ.

  1. Khách hàng phàm ăn

Nhóm khách hàng này chủ yếu sẽ là giới trẻ, có đam mê với ăn uống mãnh liệt. Đa phần họ thường chi trả cho những món ăn giá tầm trung và món ăn nhanh, lạ miệng, có các chiến lược marketing, quảng cáo mạnh mẽ. Nếu bạn có các chiến lược marketing và món ăn hợp lý thì họ dễ dàng trở thành khách hàng trung thành của nhà hàng bạn.

  1. Khách hàng quan tâm đến sức khỏe, chất lượng
Khách hàng quan tâm đến sức khỏe, chất lượng

Những người thuộc nhóm này rất ít khi dùng bữa tại nhà hàng, họ thích cơm nhà. Tuy nhiên nếu họ hay tới nhà hàng nào ăn thì chắc chắn họ đã rất tin tưởng vào độ dinh dưỡng, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và cách phục vụ của nhà hàng đó.

  1. Khách hàng quan tâm tới môi trường, cộng đồng

Nhóm khách hàng này chắc chắn họ sẽ quan tâm tới sự đảm bảo vệ sinh của nhà hàng. Ngoài ra họ rất khắt khe về nguồn gốc, xuất xứ của nguyên liệu, cách chế biến món ăn và uy tín của thương hiệu nhà hàng của bạn.  trong Họ quan tâm chủ yếu đến khong gian của nhà hàng, nguồn gốc và xuất xứ của thực phẩm. Thế nên, họ có thể không quá chú trọng đến hương vị của món ăn phải thực sự hoàn hảo.

Qua đây, chúng ta đã hiểu thêm về 8 loại khách hàng trong ngành nhà hàng. Bạn có thể tham khảo thêm và xác định hướng đi cùng các chiến lược với nhóm khách hàng mục tiêu của nhà hàng của bạn một cách phù hợp.

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *