Tổng quan về Email Marketing – công cụ hỗ trợ Email Marketing hiệu quả

10:10 11/09/2019

Marketing chưa bao giờ ngừng phát triển và mở rộng với những xu hướng mới mẻ. Tuy nhiên, Email Marketing là một trong số những hình thức tồn tại lâu và luôn được sử dụng thường xuyên cho tới nay. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ về email marketing.

  1. Email Marketing là gì?
Email Marketing là gì?

Email marketing là một hình thức marketing sử dụng thư điện tử gửi các thông tin, mua bán, tiếp thị, chúc mừng,… tới khách hàng mục tiêu của bạn. Khi lên kế hoạch cho một chiến dịch tiếp thị thì email marketing là một phương án tiết kiệm và hữu hiệu cho doanh nhiệp. Tuy nhiên nếu lạm dụng, thiết kế nội dung không phù hợp thì thư của bạn rất dễ bị SPAM và khách hàng không có thông báo nhận thư.

  1. Lợi ích của Email Marketing

– Tiết kiệm chi phí: Điều bạn cần làm là thu thập email của khách hàng, phân luồng và thiết kế email phù hợp, cuối cùng là gửi đúng thời điểm và chờ kết quả. Chi phí thật sự thấp so với các hình thức marketing khác rất nhiều.

– Tiếp cận người dùng rộng rãi: Số lượng tài khoản email nhiều hơn số lượng tài khoản trên một mạng xã hội như Facebook, Instagram,…

– Xây dựng hình ảnh, thông điệp của doanh nghiệp tốt tới khách hàng, tạo ra niềm tin và nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

– Cá nhân hóa thông tin và gửi các thông điệp, thông báo, chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.

Lợi ích của Email Marketing đem lại
  1. Sử dụng Email Marketing như thế nào để hiệu quả nhất

– Thu thập email khách hàng có chọn lọc và thường xuyên lọc mail để có được list mail sạch.

– Phân luồng mail khách hàng để gửi email phù hợp tới từng nhóm khách hàng khác nhau.

– Bảo mật thông tin của khách hàng: tạo sự tin tưởng từ họ để họ không cho mình vào SPAM.

– Không sử dụng những từ dễ bị SPAM vào tiêu đề.

– Gửi những thông tin mang lại lợi ích cho khách hàng.

  1. Các công cụ hỗ trợ Email Marketing
Các công cụ hỗ trợ Email Marketing
Các công cụ hỗ trợ Email Marketing

– Mailchimp: Phần mềm này đã quá quen thuộc và phổ biến với các marketer. Mailchimp khá phù hợp với những người đang làm quen với hình thức marketing này bởi giao diện và thiết lập cài đặt của nó rất dễ sử dụng.

– GetResponse: Đây là phần mềm có công dụng và cách sử dụng tương tự với Mailchimp. Hơn nữa GetResponse còn có giao diện dễ sử dụng, nhiều tính năng, mẫu thiết kế nhiều và đẹp hơn.

– Infusionsoft: Phần mềm hỗ trợ cho hoạt động email marketing GTV SEO và sử dụng trên CRM. Bạn dễ dàng quản lý khách hàng hơn.

– ActiveCampaign: Đây cũng là một phần mềm gửi mail tự động và được hoạt động trên hệ thống CRM.

– Sendforensics: Công cụ kiểm tra mức độ SPAM mail khá hiệu quả, bạn sử dụng sau khi hoàn thiện nội dung mail và trước khi gửi cho khách hàng.

– Iclick: Công cụ kiểm tra mail sống – chết khá phổ biến để check và lọc mail.

Email marketing là một trong những phương án luôn được ưu tiên trong các chiến dịch marketing. Nếu bạn còn đang học hay tìm hiểu về các hình thức marketing thì việc hiểu sâu về chúng là không thể bỏ qua. Bài viết này đã cung cấp các kiến thức tổng quan về Email Marketing, bạn có thể tham khảo và áp dụng vào công việc của mình.

Tags:

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *