Từ chàng sinh viên Thiết kế đồ hoạ đến ông chủ kiếm nửa tỷ đồng từ thương hiệu giò chả sạch

8:51 17/04/2018

Với những kiến thức marketing và thiết kế đồ hoạ học được tại Cao đẳng FPT Polytechnic, Nguyễn Hoàng Đức đã bước đầu thành công trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu giò chả sạch, thu về nửa tỷ đồng sau 6 tháng.

Nguyễn Hoàng Đức vốn là cựu sinh viên ngành thiết kế đồ hoạ của Cao đẳng FPT Polytechnic. Sau khi tốt nghiệp, với thành tích học tập tốt và hoạt động đoàn năng nổ, Đức được giữ lại làm cán bộ phòng Phát triển chương trình của trường. Ngoài ra, anh còn là người sáng lập và điều hành công ty TNHH Thiết kế Công nghệ DUKES.

Không quá lời khi nói rằng Nguyễn Hoàng Đức là anh chàng đa năng: vừa làm cán bộ tại Cao đẳng FPT Polytechnic, vừa điều hành công ty về thiết kế đồ hoạ – marketing lại vừa phát triển thương hiệu giò chả sạch của gia đình.

Ban đầu, công ty của Đức tập trung vào lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết kế đồ hoạ như những gì mình được đào tạo. Sau đó, bắt kịp xu hướng thị trường, anh quyết định mở rộng hoạt động sang mảng tư vấn Marketing cho các doanh nghiệp. “Hoạt động được một thời gian, mình thấy các doanh nghiệp bây giờ phát triển theo hướng này khá nhiều. Muốn có sự đột phá, mình nghĩ là nên có lối đi riêng, vậy nên mình tìm đến công nghệ thực phẩm, một phần bởi đây là nghề truyền thống của gia đình, một phần vì trên thị trường vẫn còn thiếu những thương hiệu thực phẩm sạch được đầu tư bài bản”, Hoàng Đức tâm sự.

Hoàng Đức kể, anh bắt đầu con đường xây dựng thương hiệu giò chả sạch từ những bước đầu tiên, áp dụng những kiến thức được học tại Cao đẳng FPT Polytechnic. “Mình được đào tạo về thiết kế đồ hoạ nên mình bắt đầu bằng việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho thương hiệu, logo, bao bì sản phẩm… Trước đó, gia đình mình làm tự phát, dù đã có giấy chứng nhận chất lượng và có một lượng khách quen nhưng chưa có tên tuổi hay logo gì cụ thể, điều này khiến sản phẩm khá “thủ công”, không thuyết phục được phần đông khách hàng. Với bộ nhận diện mới mà mình tạo nên, mọi chuyện bắt đầu suôn sẻ, có nhiều người biết đến hơn”, Đức vui vẻ cho biết.

“Điều may mắn nhất của mình là học về Thiết kế đồ hoạ nhưng tại FPT Polytechnic, mình được bổ sung thêm rất nhiều kiến thức, kỹ năng về marketing, về sắp xếp công việc, về thuyết phục khách hàng”, Nguyễn Hoàng Đức cho biết.

Với Đức, điều may mắn nhất là dù học ngành Thiết kế đồ hoạ nhưng tại Cao đẳng FPT Polytechnic, anh vẫn được trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng khác. “Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, điều quan trọng nhất với mình là được bổ sung tư duy Marketing trong các môn học bổ trợ. Ngoài ra, với những hoạt động bên lề, các sinh viên được trau dồi thêm rất nhiều kỹ năng mềm như quản lý thời gian, sắp xếp công việc, kỹ năng tư duy sáng tạo, thuyết trình, thuyết phục khách hàng, cách xử lý hình ảnh trong các ấn phẩm marketing… Thời còn là sinh viên, mình chỉ nghĩ là biết thêm cho vui nhưng sau này khi đã khởi nghiệp mới biết những điều đó rất quý giá mà bạn sẽ phải đánh đổi rất nhiều thứ để học được”.

Cơ sở giò chả sạch của Đức tại Gò Vấp, TP HCM

Hiện Đức đang rất bận rộn với những dự án riêng của bản thân khi vừa công tác tại trường, vừa điều hành công ty riêng và xây dựng thương hiệu giò chả sạch. “Quan trọng nhất là mình phải biết phân chia công việc, sắp xếp thời gian hợp lý. Trong thời gian hành chính mình đi làm tại trường, việc ở công ty mình có người hỗ trợ. Buổi tối, mình dành thời gian cho gia đình và giải quyết những công việc còn tồn đọng. Bận rộn nhưng thấy rất vui vì có thể theo đuổi con đường mà mình đam mê”, Đức kể về một ngày của mình.

Được biết hiện công ty TNHH Thiết kế Công nghệ DUKES của Nguyễn Hoàng Đức có gần 10 nhân sự, chia thành hai bộ phận hành chính và sản xuất. Sau 6 tháng gây dựng, thương hiệu giò chả sạch Vigo do ông chủ 9X xây dựng đã bắt tay với 3 thương hiệu bánh mỳ, ký hợp đồng với 5 cửa hàng thực phẩm, khối lượng hàng tiêu thụ đạt nửa tấn/tháng. Tính đến nay, thu nhập mang về từ giò chả sạch của Đức đã vượt mốc 500 triệu đồng.

Logo, bao bì sản phẩm thương hiệu giò chả sạch Vigo do Nguyễn Hoàng Đức tự lên ý tưởng và thiết kế.

Nguyễn Hoàng Đức cho biết, mục tiêu của anh trong thời gian tới là mang thương hiệu Vigo đến các  siêu thị mini, cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn TP HCM nhằm phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, anh sẽ mở các chuỗi cửa hàng riêng bán giò chả cùng các sản phẩm đi kèm. “Để đạt được mục tiêu này, mình sẽ còn phải cố gắng, tăng 200% công suất so với bây giờ. Trước mắt, mình cần học thêm các kiến thức về quản trị, kinh doanh để đáp ứng yêu cầu công việc. Thời gian biểu hiện tại của mình đã kín rồi, nhưng cứ ráng thôi, mình còn trẻ, mình tin là mình làm được thì mình sẽ làm được thôi”, chàng trai 23 tuổi cười tươi rói khi nhắc về những dự định trong tương lai.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc Đại học FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”.

Cụ thể, các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố,10 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế – Kinh doanh và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic:

Trang Bùi

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2021

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *