TVC Sữa Comi – Dự án truyền tải thông điệp tích cực từ sinh viên Đồ hoạ FPoly Cần Thơ

9:48 08/06/2022

TVC quảng cáo thương hiệu Sữa Comi – dự án tốt nghiệp của nhóm Spirit team, sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa tại Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ đã gây ấn tưởng bởi thông điệp truyền tải gần gũi mà ý nghĩa.

Chương trình Bảo vệ Dự án Tốt nghiệp là hoạt động thường niên tại Cao đẳng FPT Polytechnic. Đây là hoạt động để các bạn có thể rèn luyện những kỹ năng, kiến thức đã được học, được thực hiện, sáng tạo theo niềm đam mê, sở thích mà còn mang đến những trải nghiệm thú vị khi được trình bày, thuyết trình trước hội đồng chấm thi, doanh nghiệp.

Tại buổi bảo vệ Dự án Tốt nghiệp 2022, các bạn sinh viên ngành Đồ họa Cao đẳng FPT Polytechnic đã xuất sắc bảo vệ dự án tốt nghiệp thành công với những tác phẩm chuyên nghiệp và độc đáo. Trong đó, TVC quảng cáo thương hiệu Sữa Comi của nhóm sinh viên Spirit team chuyên ngành Thiết kế đồ họa K15.3, FPT Polytechnic Cần Thơ là một tác phẩm như vậy.

Dự án nhận được “cơn mưa lời khen” từ hội đồng chấm thi

Bộ sản phẩm quảng cáo thương hiệu Sữa Comi được nhóm Spirit team thực hiện với 3 sản phẩm chính: TVC, bộ thiết kế bao bì, và bộ thẻ quà tặng với 2 concept độc đáo là đại dương và vũ trụ. Thông qua hình ảnh nhóm bạn sinh viên đã mang đến những câu chuyện ý nghĩa cũng như truyền tải thông điệp chính của sản phẩm quảng cáo “Trao gửi hạnh phúc – Nhắn gửi yêu thương”.

Sản phẩm bao bì sữa Comi do nhóm sinh viên FPT Polytechnic Cần Thơ thiết kế

Chính sự chỉn chu trong sản phẩm hoàn thiện cùng sự trách nhiệm với công việc được giao, nhóm Spirit team đã nhận được những lời khen ngợi từ hội đồng chấm thi. Không chỉ về phần thiết kế, màu sắc, câu chuyện, hình ảnh gần gũi, phù hợp với sản phẩm quảng cáo mà còn cả ở kỹ năng xử lý kỹ thuật TVC:

Các bạn đã hoàn thành tốt 95% yêu cầu đề ra, một đề án mà các bạn có thể làm được chuẩn chỉnh từ phần ý tưởng, kịch bản cho đến kỹ thuật, mặc dù chưa được hoàn hảo nhưng các bạn đã tiếp thu và vận dụng rất tốt kiến thức được dạy nhất là ở bước xử lý kỹ thuật: toàn bộ nhân vật 3D đều có sự đồng đều; các hiệu ứng, chuyển động đều được các bạn hoàn thiện cẩn thận”. Thầy Trần Bá Hộ – giảng viên Thiết kế đồ hoạ tại FPT Polytechnic HCM đã không ngại khen ngợi sản phẩm này.

Trải nghiệm thú vị nhất thời sinh viên!

Để có được sự công nhận từ Hội đồng chấm thi, cô nàng Đan Vy – trưởng nhóm dự án Comi đã phải tự biến mình thành một “người khó” để có thể khắt khe hơn trong việc lựa chọn và kiểm duyệt sản phẩm của chính nhóm mình: “Nói đến khó tính thì em cũng tự thấy bản thân khó nữa, em khá cầu toàn và vội vã nên em thường xuyên nhắn tin nhắc nhở đốc thúc các bạn”

Chia sẻ về quá trình gần 5 tháng hoàn thiện đề án, nhóm bạn đã gặp phải không ít trở ngại, được biết ban đầu nhóm dự định làm TVC 2D quay thực tế tại trang trại bò nhưng vì tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp nên nhóm đành phải ngậm ngùi làm sản phẩm 3D. Và nhóm đã có lúc phải làm lại thiết kế từ đầu vì sản phẩm chưa đi được đúng hướng.

Nhưng không vì thế mà khiến tinh thần của nhóm bị ảnh hưởng, nhóm luôn có thời điểm định kỳ họp online để thúc đẩy tiến độ hoàn thành sản phẩm cũng như động viên tinh thần làm việc cho nhau. Tuy số lượng thành viên khá đông nhưng mỗi người đều có thế mạnh riêng, hơn một nửa thành viên đã quen biết nhau từ trước nên việc phối hợp làm việc với nhau khá ăn ý.

Ý tưởng gần gũi truyền tải thông điệp sâu sắc

Cuộc sống đôi khi là những chuỗi ngày bộn bề lo toan khiến cho mọi người mà trong đó có thế hệ trẻ chúng ta đôi khi chùn bước. Song, đó chính là thời điểm để chúng ta nhớ về một nơi quan trọng nhất trong mỗi con người – Gia Đình. 

Đó là thông điệp chính mà Comi mong muốn truyền tải thông qua TVC của mình, không những để làm nổi bật lên giá trị tình cảm gia đình mà còn là một lời giới thiệu đến người tiêu dùng về dòng sản phẩm sữa bò tươi dinh dưỡng và chất lượng. Đồng thời đây cũng là lời tri ân mà các bạn muốn nhắn gửi đến cha mẹ mình – người đã luôn đồng hành với các bạn trong quá trình trưởng thành, nâng đỡ các bạn mỗi lúc khó khăn.

Bạn Nguyễn Đan Vy – trưởng nhóm Spirit team – chân thành chia sẻ: “Tụi em chọn kịch bản TVC nhắm tới gia đình là chính, chủ đề này rất gần gũi với các bạn trẻ, vì đối tượng khách hàng của dự án thương hiệu này là từ 7-18 tuổi. Cũng như ngầm nghĩ đến công ơn của người cha người mẹ đã nuôi nấng chăm lo cho tụi em đến ngày hôm nay – chính là ngày bảo vệ đồ án tốt nghiệp và thời gian đó cũng là lần cuối tụi e còn đc ngồi trên ghế nhà trường”.

Như vậy, ngành thiết kế đồ họa là một ngành học của thời đại, luôn luôn phải cập nhật xu hướng thì mới dễ dàng phát triển và tiếp cận khách hàng nên cần chăm chỉ, có tinh thần tự giác học tập và rèn luyện kỹ năng mới. Hiểu được điều đó, Cao đẳng FPT Polytechnic luôn có những dự án, sản phẩm, nhằm tạo cơ hội để các bạn sinh viên có thể trau dồi, hoàn thiện bản thân sau mỗi giờ học.

Được biết hầu hết các bạn theo ngành Thiết kế đồ họa tại trường cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ đều nhận được công việc tại các công ty, doanh nghiệp ngay khi vừa tốt nghiệp vì trường nổi bật gắn liền với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”. Chúc mừng nhóm Spirit team đã hoàn thành xuất sắc sản phẩm Đồ án tốt nghiệp với TVC quảng cáo đầy ý nghĩa. Mong rằng các bạn sẽ luôn giữ được sự sáng tạo, táo bạo trong mọi sản phẩm!

Cùng xem chi tiết TVC quảng cáo thương hiệu Comi của nhóm Spirit Team nhé!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2022

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *