Phát triển website dạy học trực tuyến, nhóm sinh viên mang về điểm tuyệt đối từ hội đồng bảo vệ dự án

15:33 14/07/2020

Với mong muốn xây dựng một công cụ hỗ trợ việc học tập, đào tạo từ xa dành cho sinh viên trong tương lai, vừa qua nhóm sinh viên chuyên ngành Ứng dụng phần mềm Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh đã hoàn thành dự án nghiên cứu phát triển website dạy học trực tuyến và nhận được đánh giá cao của Hội đồng bảo vệ.

Nhóm sinh viên hoàn thành buổi bảo vệ dự án EduHome

Dự án website dạy học trực tuyến – EduHome là dự án của nhóm sinh viên Lê Minh Hùng, Nguyễn Hiếu Nghĩa, Nguyễn Nhật Thanh, Bùi Văn Tuyển, Phạm Ngọc Thiện đã thuyết phục được hội đồng bảo vệ ở Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để mang về điểm số tối đa 10 điểm. Đây là kết quả nổi bật, được chính các thầy cô giáo trong hội đồng đánh giá cao và mong muốn nhóm sẽ phát triển dự án hơn nữa để ứng dụng vào thực tế trong tương lai.

Đề tài mà nhóm triển khai là phần mềm ứng dụng học tập trực tuyến EduHome Online Training System, đây là nơi cung cấp một nền tảng học tập trực tuyến phục vụ cho những người cho nhu cầu tìm kiếm những khóa học online, hoặc những giảng viên, diễn giả muốn chia sẻ, đăng tải những nội dung bài học do mình giảng dạy tăng thêm thu nhập.

Hệ thống đào tạo trực tuyến EduHome dành cho cả học sinh, sinh viên và thầy cô giáo

Điểm khác biệt của dự án này đó là tính năng đa chủ đề, đa hình thức. Sẽ có rất nhiều chủ đề mà người dùng có thể lựa chọn theo học hoặc giảng dạy. Bên cạnh đó, để tăng tương tác cũng như nâng cao trải nghiệm của người dùng thì hình thức học tập video call hay meeting cũng sẽ được thêm vào chức năng cho ứng dụng này.

Chia sẻ về lý do lựa chọn đề tài này, bạn Lê Minh Hùng – Trưởng nhóm cho biết: “Sau một thời gian tìm hiểu, chúng mình nhận thấy rằng, trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì việc học tập trực tuyến đang là xu hướng được đại đa số người dùng hướng đến. Khác với phương thức học tập truyền thống thì việc học qua internet giúp người học tiết kiệm được chi phí học tập, linh động về thời gian và có thể dễ dàng học tập ở bất kỳ đâu”.

Ngoài ra, Hùng cũng cho biết với mạng lưới internet phủ sóng rộng rãi như hiện nay, học trực tuyến còn giúp người học có thể dễ dàng tiếp cận được rất nhiều khóa học từ các lĩnh vực khác nhau mà không cần phải quan tâm đến khoảng cách địa lý. Với mong muốn nâng cao trải nghiệm người dùng và nhận thấy được những lợi ích mà học trực tuyến đem lại, nhóm đã quyết định lựa chọn đề tài này cho bài tập của mình và rất may mắn là dự án đã được các thầy cô ủng hộ và hỗ trợ phát triển.

Các khoá học trên EduHome hứa hẹn sẽ mang lại cho học viên những bài học phù hợp và lý thú

“Mặc dù thời gian thực hiện dự án là tương đối ngắn, tuy nhiên với sự cố gắng, quyết tâm cùng sự giúp đỡ của thầy cô, nhóm mình đã hoàn thành dự án đúng thời hạn và may mắn nhận được điểm tối đa cho sản phẩm của mình”, Hùng chia sẻ.

Trong suốt quá trình thực hiện dự án, nhóm cũng gặp không ít khó khăn khi kiến thức cơ bản về lập trình còn hạn chế, thêm vào nữa là khoảng thời gian thực hiện dự án không quá dài và trùng vào dịp thực tập nên cả nhóm phải dành thời gian sau giờ làm việc để thực hiện. Tuy nhiên với tâm huyết cùng sự nghiêm túc thực hiện, cả nhóm đã cố gắng hoàn thành dự án một cách tốt nhất và đạt số điểm tối đa từ hội đồng bảo vệ.

Nhờ sự giúp đỡ của thầy cô và lòng nhiệt huyết, nhóm đã hoàn thành xuất xắc dự án tốt nghiệp của mình

Đánh giá về dự án, thầy Huỳnh Trung Trụ – Giảng viên Bộ môn Ứng dụng phần mềm Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh cho biết: “Sản phẩm dạy học trực tuyến EduHome của nhóm sinh viên thực hiện theo tôi là một dự án có tính thực tiễn cao và hoàn toàn khả thi. Hy vọng rằng, với những góp ý của hội đồng chuyên môn và sự tìm tòi, sáng tạo của các bạn trẻ, dự án sẽ sớm được ứng dụng trong thực tế”.

Hy vọng rằng trong tương lai, EduHome sẽ sớm trở thành một website học tập hiệu quả, là nơi chia sẻ, gắn kết giữa các thầy cô và người học, tạo điều kiện học viên được tìm hiểu và học tập dù ở bất cứ đâu.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2022

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *