Triển khai chiến lược tiếp thị đa kênh hiệu quả là chìa khóa giúp dự án Tóc Mây Haircare của nhóm sinh viên chuyên ngành Digital Marketing ghi dấu ấn trong Dự Án 1 tại FPT Polytechnic Cần Thơ.
Dự Án 1 đóng vai trò quan trọng trong chương trình đào tạo Digital Marketing, giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Với học phần này, sinh viên được yêu cầu lập kế hoạch, triển khai và đánh giá dự án thương mại điện tử, hướng đến mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu hoặc gia tăng chuyển đổi số. Các bạn phải áp dụng tốt các kiến thức như Marketing căn bản, Nhập môn Digital Marketing, Marketing nội dung, SEO & Marketing trên công cụ tìm kiếm.
Dự án Tóc Mây Haircare bao gồm 5 thành viên: Trần Thảo Duyên, Phạm Thị Liễu, Nguyễn Hoàng Mỹ, Trần Hoàng Quỳnh Nga, Lê Đông Đức và Nguyễn Trần Hải Nam. Nhóm sinh viên đã xuất sắc hoàn thành dự án tại học kỳ 3 năm thứ nhất.
Theo cô Nguyễn Thị Ngọc Yến – giảng viên bộ môn Thương mại điện tử, nhóm Tóc Mây đã vận dụng bài bản các nền tảng trong chiến lược tiếp thị đa kênh để xây dựng dự án. Từ các nền tảng sở hữu (owned digital) cho đến nền tảng trả phí (paid digital) hay nền tảng lan truyền (earned digital) đều được các bạn trẻ ứng dụng hiệu quả với một kế hoạch mang tính đồng bộ và có sự kết nối chặt chẽ giữa các kênh với nhau.
Với nền tảng website, nhóm không chỉ đạt được các tiêu chí chuẩn SEO mà còn tối ưu giao diện web hiện thị tốt trên nhiều thiết bị khác nhau, từ desktop, ipad hay smartphone. Bên cạnh đó, các bài viết SEO content được triển khai trên website cũng đảm bảo hướng đến các nội dung mang đến giá trị cho người dùng khi truy cập.
Với gian hàng Tóc Mây Haircare trên Shopee cũng được nhóm tối ưu từ hình ảnh đến đăng sản phẩm. Các danh mục sản phẩm được thiết lập rõ ràng, dễ tìm kiếm, tạo được sự tin cậy cho người dùng khi mua sắm online
Chiến lược đa kênh còn được thể hiện thông qua việc nhóm triển khai các hoạt động content marketing trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Tiktok và Instagram. Nhóm Tóc Mây đã khai thác hiệu quả 3 nền tảng này để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Sự đồng bộ về nội dung và thông điệp giữa các kênh là điểm sáng trong chiến lược của nhóm. Lên kế hoạch nội dung và lịch biên tập bài bản giúp điều hướng người dùng qua lại các kênh, tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu.
Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, nhóm Tóc Mây đã đạt điểm số cao khi các thành viên đều đạt điểm số từ 8,5 đến 9,0. Nhóm đặt mục tiêu phát triển dự án thành doanh nghiệp, tạo ra giá trị thương mại trong tương lai.
Giảng viên Nguyễn Thị Ngọc Yến
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic Cần Thơ