Khác với các mùa thi trước, thử thách “Trend Maker” mùa 4 quay trở lại với đề bài thực tiễn gắn với hoạt động doanh nghiệp mang lại nhiều sự hào hứng cho sinh viên. Không chỉ còn là cuộc thi mang tính “chữa lành” gieo những hạt giống tâm hồn, cuộc thi năm nay được Ban tổ chức là các giảng viên Bộ môn Kinh tế – FPT Polytechnic Hà Nội đi sâu hơn vào triết lý “Thực học – thực nghiệp”.
Đây là cuộc thi tạo Trend nhưng là Trend cho một sản phẩm cụ thể, góp phần giải những bài toán truyền thông cho doanh nghiệp trên nền tảng Tiktok. Đồng hành với cuộc thi bao gồm sự hiện diện của nhiều thương hiệu lớn, uy tín như: Tập đoàn UKG, Hãng mỹ phẩm YNG, ChiHa group….
Cuộc thi tạo xu hướng cho sản phẩm doanh nghiệp của Bộ môn Kinh tế FPT Polytechnic là một sự kiện nhằm thể hiện sức mạnh của việc làm chủ xu hướng thời đại khi ứng dụng nền tảng Tiktok vào truyền thông và tạo trend thương hiệu. Các đội nhóm sinh viên khi tạo video clip cuộc thi đều được tham quan thực tế tại doanh nghiệp, trao đổi với bộ phận Marketing và ban lãnh đạo công ty để có góc nhìn chân thực và phù hợp với các đặc tính sản phẩm. Đây là cơ hội tuyệt vời để các sinh viên thể hiện tài năng và sáng tạo của mình, đồng thời góp phần phát triển, cải tiến các sản phẩm doanh nghiệp hiện tại.
Trong cuộc thi này, sinh viên sẽ được tham gia vào các giai đoạn từ khởi đầu ý tưởng, thiết kế video quảng cáo sản phẩm, đến triển khai truyền thông. Những ý tưởng sáng tạo và độc đáo sẽ được đánh giá dựa trên tính thực tế, tính khả thi và hiệu quả truyền thông mang lại. Cuộc thi không chỉ giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng xây dựng kịch bản truyền thông sản phẩm, sáng tạo trong việc quay dựng video mà còn mở ra cơ hội để các em có thể gặp gỡ các chuyên gia và doanh nghiệp, từ đó mở rộng mạng lưới kết nối và cơ hội nghề nghiệp.
Dưới góc độ doanh nghiệp, cuộc thi còn là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo từ trí tuệ trẻ, từ đó cải thiện và phát triển các chiến lược xúc tiến của mình phù hợp hơn với xu hướng thị trường.
Cuộc thi “Trend Maker” mùa 4 của sinh viên bộ môn Kinh tế FPT Polytechnic chính là một bước đệm quan trọng giúp kết nối giữa việc học lý thuyết và yếu tố thực tế với doanh nghiệp bên ngoài, đồng thời khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới, phát triển khả năng tiềm tàng trong mỗi sinh viên.
Giảng viên Phạm Hoàng Anh
Bộ môn Kinh tế
FPT Polytechnic Hà Nội