Biến thời trang tối giản thành thương hiệu tiềm năng trên thị trường số cùng sinh viên FPT Polytechnic

20:03 18/05/2025

Tại kỳ bảo vệ dự án tốt nghiệp Spring 2025 của FPT Polytechnic TP HCM, dự án “Rusetti” của một nhóm sinh viên chuyên ngành Digital Marketing đã thuyết phục nhanh chóng ban giám khảo bằng các chỉ số tăng trưởng tích cực nhờ chiến lược quảng bá thông minh. 

“Tối giản là bản sắc”

Khởi nguồn từ nhu cầu cá nhân trong việc tìm kiếm phong cách ăn mặc đơn giản, dễ phối nhưng vẫn thời trang, nhóm sinh viên gồm Trần Ngọc Huyền, Trần Lê Mỹ Quỳnh, Trần Phạm Tâm Thư, Lê Thị Ngọc Duyên và Nguyễn Vũ Phong đã cùng nhau tạo nên Rusetti. Dự án tập trung xây dựng một thương hiệu thời trang nữ hướng tới lối sống tối giản nhưng không đơn điệu.

Với tuyên ngôn “Thời trang tối giản là phong cách sống”, Rusetti tập trung vào dòng sản phẩm dễ mặc, phù hợp môi trường công sở, tiết kiệm thời gian lựa chọn trang phục mỗi ngày nhưng vẫn giữ được sự tinh tế. Nhóm kỳ vọng truyền cảm hứng sống tối giản – sống chất – cho phái nữ trẻ qua từng thiết kế.

Các sản phẩm của Rusetti

Điểm nhấn nổi bật của dự án chính là chiến lược tiếp thị kỹ thuật số được triển khai bài bản, đa nền tảng và có chiều sâu. Nhóm không chỉ xây dựng các kênh truyền thông như Facebook, TikTok, Website, sàn thương mại điện tử mà còn đẩy mạnh việc đồng bộ nhận diện thương hiệu từ nội dung bài đăng, minigame tương tác, video mang màu sắc riêng cho tới các chiến dịch khuyến mãi có chọn lọc.

Mỗi giai đoạn đều có kế hoạch nội dung rõ ràng, đánh trúng tâm lý và hành vi của khách hàng mục tiêu. “Ban đầu, mình khá lo lắng vì không biết liệu nhóm có đủ sức triển khai như mong muốn không. Nhưng nhờ sự đồng hành của các thầy cô, đặc biệt là thầy Nguyễn Trung Bá, chúng mình tự tin hơn với hướng đi của dự án”, trưởng nhóm Ngọc Huyền chia sẻ.

Những con số ấn tượng

Chỉ trong thời gian ngắn triển khai, Rusetti đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Trang facebook của thương hiệu đạt hơn 86.000 lượt tiếp cận, gần 2.000 lượt tương tác, kênh TikTok đạt hơn 24.000 lượt xem, tăng trưởng ngoạn mục so với giai đoạn đầu, trang website đạt hơn 54.000 lượt hiển thị, 1.700 lượt truy cập tự nhiên (organic), hơn 3.800 backlink, 63 từ khóa vào top 10 tìm kiếm, 21 từ khóa vào top 3.Trong đó, hiệu suất quảng cáo CTR đạt 6,7%, CPC chỉ 2.000 VNĐ, CPM 120.000 VNĐ, CR đạt 1%. Doanh thu tổng của dự án là 23 đơn hàng, thu về hơn 7 triệu đồng với ngân sách marketing chỉ 4 triệu đồng.

Đây là những con số đáng khích lệ đối với một dự án sinh viên, chứng minh khả năng áp dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tiễn kinh doanh. Thầy Nguyễn Trung Bá, giảng viên hướng dẫn, đánh giá cao sự chủ động và hiệu quả của nhóm: “Rusetti đã thành công trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng, dù thị trường thời trang vốn có sự cạnh tranh rất lớn”. 

Từ những ngày đầu bỡ ngỡ, nhóm Rusetti từng bước khẳng định năng lực bằng tinh thần làm việc nghiêm túc, tư duy chiến lược và sự kết hợp ăn ý giữa các thành viên. Dự án đã xuất sắc giành được vé vàng” – phần thưởng dành cho dự án có nội dung và cách triển khai nổi bật nhất tại kỳ bảo vệ tốt nghiệp.

Dự án Rusetti nhận được “vé vàng” xuất sắc từ hội đồng chấm thi

“Chúng mình từng tự hỏi: Liệu sinh viên có thể làm ra một dự án thật sự bài bản và chạm tới người dùng không? Và câu trả lời là có. Rusetti là minh chứng rằng khi làm hết mình, mọi giới hạn đều có thể bị phá vỡ”, bạn Tâm Thư chia sẻ.

Rusetti không chỉ là một dự án tốt nghiệp, mà còn là bước khởi đầu cho hành trình của những người trẻ đam mê Digital Marketing và khát khao tạo giá trị thật trên thị trường.

Giảng viên Phan Thị Đài Trang
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic TP HCM 

Đăng ký nhận đề thi thử 2025

Cùng chuyên mục

Đăng ký nhập học tại FPT Polytechnic 2025

  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.