Ứng dụng Omni-channel vào Digital Marketing: Sản phẩm ấn tượng của sinh viên FPoly Cần Thơ

10:31 22/02/2022

Dự án “Ứng dụng hệ thống Omni-channel vào hoạt động Digital Marketing” là sản phẩm của bạn Nguyễn Phúc Trọng Nhân, sinh viên chuyên ngành Digital Marketing Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ.

Là một trong những sản phẩm được các giảng viên chuyên ngành Digital Marketing FPT Polytechnic Cần Thơ đánh giá cao trong thời gian qua, Trọng Nhân không chỉ vui mừng mà còn lấy đó làm động lực để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để có thêm những sản phẩm tốt hơn nữa, tích luỹ kinh nghiệm, chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp trong tương lai.

Nguyễn Phúc Trọng Nhân – Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing FPT Polytechnic Cần Thơ, người thực hiện dự án “Ứng dụng hệ thống Omni-channel vào hoạt động Digital Marketing”.

Để có được sản phẩm này, Trọng Nhân đã giành ra gần 2 tháng để thực hiện, từ giai đoạn lên ý tưởng, chọn lọc chức năng hệ thống, thiết kế giao diện hệ thống… cho tới triển khai hoạt động thực tế.

“Trong quá trình thực hiện, mình đã gặp không ít khó khăn. Cứ nghĩ rằng sẽ không còn lỗi vụn vặn nào nữa thì trong quá trình hoạt động thực tế lại phát sinh thêm rất nhiều vấn đề. Cũng có lúc mình muốn bỏ cuộc vì “rào cản” kiến thức Công nghệ thông tin, thế nhưng, với mong muốn hệ thống có thể ứng dụng vào thực tế, phù hợp với người dụng tại Việt Nam, nên mình lại càng quyết tâm theo đuổi đến cùng. Có thể xem đây là một thử thách trên con đường học tập, là một cột mốc phát triển bản thân ở thời điểm này”, Trọng Nhân tâm tư.

Việc tìm hiểu hệ thống và áp dụng phù hợp với thị trường Việt Nam gây nhiều khó khăn với Trọng Nhân

Với quyết tâm đã đặt ra, Trọng Nhân đã chủ động tìm hiểu các nguồn tài liệu từ các nguồn uy tín qua Internet, thậm chí cả những kênh thông tin đến từ nước ngoài để nâng cao kiến thức và kỹ năng về code sao cho phù hợp với hệ thống, giúp các chức năng hoạt động mượt mà.

“Lúc tìm kiếm thông tin này cũng thực sự ‘oải’, có nhiều từ ngữ chuyên ngành mình cũng không rõ phải nhờ bạn bè ở ngành Công nghệ thông tin hỗ trợ thêm. Còn những thông tin từ nước ngoài, cũng ‘oải’ nhưng lại là cơ hội để mình trau dồi thêm khả năng sử dụng ngôn ngữ, ôn lại những kiến thức của môn tiếng Anh đã được giảng dạy tại trường, càng làm lại càng ‘cuốn’ nên càng quyết tâm thực hiện sản phẩm này”, Trọng Nhân cho biết thêm.

Tra cứu thông tin và phát triển, thực tế hoá ý tưởng là khâu ‘tiêu tốn’ thời gian nhất.

Để hoàn thành sản phẩm này, Trọng Nhân cho biết thêm, sự hỗ trợ từ giảng viên cũng rất quan trọng, “cô Nguyễn Thị Ngọc Yến đã giúp mình rất nhiều trong dự án này. Có những lúc rơi vào “đường cùng”, không nghĩ ra được điều gì, cực kỳ chán nản, cô Yến không chỉ hỗ trợ mình về kiến thức chuyên môn mà còn giúp mình định hình lại kế hoạch thực hiện, phân bổ quỹ thời gian… để thực hiện tốt hơn”.

Sản phẩm được các giảng viên đánh giá cao, kết quả vượt ngoài sự mong đợi, Trọng Nhân không chỉ vui mừng với thành quả bước đầu mà bản thân đặt được. Hơn hết, đoạn thời gian 2 tháng này cũng đã giúp anh chàng tích luỹ được không ít kinh nghiệm ‘thực chiến’. Chủ động hơn trong quá trình học tập, tăng cường mở rộng vốn kiến thức, không nên ‘sợ hãi’ với môn tiếng Anh vì đây là chìa khoá để tìm kiếm, tìm hiểu thêm những kiến thức mới trên toàn cầu.

Không chỉ chuyên ngành Digital Marketing, mà tất cả các chuyên ngành được giảng dạy tại Cao đẳng FPT Polytechnic nói chung và FPT Polytechnic Cần Thơ nói riêng đều hướng tới sự thực tế trong quá trình giảng dạy, bài tập, dự án. Để phát huy hết tiềm năng của bản thân, ngay từ những học kỳ đầu tiên, các bạn sinh viên đã được học các môn học đặc thù như Kỹ năng học tập, Kỹ năng làm việc, tiếng Anh… đây là nền tảng cơ bản để các bạn xây dựng kế hoạch phát triển bản thân, áp dụng vào các môn học chuyên ngành và công việc.

Đánh giá về sản phẩm này, cô Nguyễn Thị Ngọc Yến – Giảng viên Bộ môn Kinh tế FPT Polytechnic Cần Thơ nhận đinh: “Tôi luôn khuyến khích, động viên Trọng Nhân làm dự án Omni Channel vì tôi thấy được sự khác biệt, sáng tạo trong cách mà Nhân thực hiện dự án. Có những lúc khắt khe trong quá trình làm, nhưng Nhân vẫn thực hiện khá tốt. Tôi tin rằng, sau này, khi bước chân vào môi trường làm việc ngoài kia, Nhân sẽ dễ dàng vượt qua những khó khăn, thử thách trong quá trình làm việc”.

Chủ động – Cẩn thận, đó là những gì mà cô Ngọc Yến nhận xét về dự án “Ứng dụng hệ thống Omni-channel vào hoạt động Digital Marketing” do Trọng Nhân thực hiện. Hy vọng, với kết quả bước đầu tích cực như vậy, trong tương lai, Trọng Nhân sẽ tiếp tục đạt được những thành công trên con đường học tập và sự nghiệp.

Video: Dự án Ứng dụng Omni-channel vào hoạt động Digital Marketing.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2022

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *