Dự án Mobile Marketing cho thương hiệu trái cây sấy “Thời Đại Food” đến từ sinh viên FPT Polytechnic

16:35 05/11/2024

Với sự nhiệt huyết và kiến thức chuyên môn, nhóm sinh viên chuyên ngành Digital Marketing tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Cần Thơ (Nguyễn Thị Thuý An, Lê Hoa Chi, Nguyễn Huỳnh Thiên Ngân, Lê Hữu Tân và Triệu Thị Mai) không chỉ xây dựng mà còn triển khai thành công một kế hoạch marketing toàn diện cho Thời Đại Food. Đây là một dự án đặc biệt, hứa hẹn mang đến những kết quả khả quan trong việc nâng cao nhận diện thương hiệu và tăng doanh số.

Thời Đại Food hoạt động trong lĩnh vực FMCG, ngành hàng thực phẩm và đồ uống, mô hình kinh doanh B2C, bán hàng trực tiếp qua các kênh website, sàn thương mại điện tử Shopee, và các nền tảng mạng xã hội. Thời Đại Food cung cấp những món ăn bắt nguồn từ trái cây nông nghiệp Việt Nam, đem đến từ những sản phẩm hữu cơ đa dạng hương vị. Các nền tảng marketing số của thương hiệu: 

Logo thương hiệu

Những hoạt động mobile marketing nổi bật của dự án

  • Mô phỏng Mobile App: Thiết kế ứng dụng với mục đích giúp khách hàng tìm và mua sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng hơn; Cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi tìm kiếm và mua sản phẩm; Tạo sự liên kết giữa khách hàng và Thời Đại Food để tăng cường hoạt động cá nhân hóa. Ứng dụng được phát triển, tích hợp trên nền tảng di động với chương trình tích điểm thưởng: mỗi lần mua sắm, khách hàng sẽ tích lũy điểm và có thể đổi quà hoặc nhận ưu đãi đặc biệt.
Mô phỏng giao diện app trên figma
  • Tối ưu hóa kho tải ứng dụng cho Mobile App (ASO): nhằm tăng khả năng hiển thị của ứng dụng trên các công cụ tìm kiếm (Google) và trong các cửa hàng ứng dụng (App Store, Google Play). Tối ưu tiêu đề và mô tả ứng dụng: bao gồm từ khóa có lượng tìm kiếm cao vào tên ứng dụng và mô tả ứng dụng trên Google Play. Sử dụng hình ảnh và biểu tượng ứng dụng chất lượng cao: Các hình ảnh minh họa ứng dụng và biểu tượng phải chuyên nghiệp và thu hút. Khuyến khích đánh giá tích cực: Đảm bảo ứng dụng có được đánh giá cao để tăng khả năng xếp hạng trong cửa hàng ứng dụng.
Mô phỏng giao diện trên kho tải ứng dụng
  • Chiến lược tiếp thị Mobile App: Bên cạnh việc tối ưu trên kho tải ứng dụng, nhóm dự án còn lên kế hoạch tiếp thị ứng dụng di động thông qua SMS marketing, email marketing, quảng bá trên các trang mạng xã hội, sử dụng chiến lược quảng cáo ứng dụng di động trên fanpage và google,…
  • Email marketing: Gửi tin nhắn email cá nhân hóa, thông báo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt dành riêng cho khách hàng mua qua điện thoại.
Báo cáo kết quả email marketing
  • QR Code: Đặt QR code trong bài triển khai chương trình minigame trên Facebook để khuyến khích người dùng truy cập nhanh vào website. Tích hợp QR code để hỗ trợ thanh toán qua điện thoại, mang lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn.
Báo cáo kết quả QR Code
  • Tin nhắn OTT tự động: Tích hợp chatbot vào Messenger để tự động hóa các câu trả lời và xử lý một số yêu cầu cơ bản của khách hàng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Chatbot có thể hỗ trợ khách hàng 24/7, từ việc giới thiệu sản phẩm, trả lời câu hỏi thường gặp, cho đến hỗ trợ đặt hàng trực tiếp qua tin nhắn. Từ đó giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Thiết lập tin nhắn OTT tự động trên Fanpage
  • Chiến lược nội dung hướng đến người dùng di động: Với thông điệp chính là “Hương vị tự nhiên- Giàu chất dinh dưỡng” tập trung vào chất lượng sản phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe, nhóm dự án đã triển khai chiến lược nội dung trên cả 2 nền tảng tiktok và facebook. Nhóm dự án cũng hướng đến tạo ra những bài post, hình ảnh, video có nội dung và hình thức phù hợp với người dùng di động. 
Lịch biên tập của dự án
  • Mobile Adnetwork – quảng cáo nhắm mục tiêu người dụng di động: Các chiến dịch quảng cáo trên Fanpage hướng đến người dùng di động đã giúp fanpage tiếp cận được nhiều đối tượng, đạt được 3607 lượt tiếp cận, lượt hiển thị 5017 và đa phần đến từ người dùng di động.
  • Tối ưu website cho di động và tính tương thích với nhiều thiết bị: Đầu tư vào việc phát triển và tối ưu website thân thiện với thiết bị di động. Đảm bảo quá trình thanh toán dễ dàng, giao diện trực quan và nhanh chóng. Bên cạnh đó, nhóm thực hiện tối ưu UX/UI cho mobile là yếu tố quan trọng để mang lại trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng trên các thiết bị di động. 
Website tương thích với nhiều thiết bị
Hiệu suất của website trên di động

Kết quả của dự án

Nhìn chung, thông qua dự án Mobile marketing lần này, Thời Đại Food đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần tăng nhận diện thương hiệu cho Thời Đại Food, đặc biệt là đối với người dùng di động. Kênh fanpage đạt gần 7000 lượt tiếp cận, hàng trăm lượt tương tác và 44 lượt theo dõi mới. Kênh tik tok đạt thêm 1200 lượt view và 21 lượt theo dõi mới. Kênh website đạt thêm 203 traffic. QR code đạt 84 lượt quét và chuyển đổi được 44 traffic về website. Tỷ lệ mở email marketing là 43,6% và tỉ lệ nhấp liên kết là 33,3%. Ngoài ra, nhóm cũng đã thành công mô phỏng giao diện của một ứng dụng thương mại điện tử và lên kế hoạch tiếp thị cho ứng dụng.

Dự án đã giúp các bạn sinh viên cải thiện và nâng cao hơn về kiến thức lẫn kỹ năng thực chiến. Đặc biệt là đối với những chiến lược quảng cáo hướng đến người dùng di động đang là xu hướng phổ biến hiện nay. Đây sẽ là hành trang giúp sinh viên FPT Polytechnic khẳng định mình trong lĩnh vực mobile marketing nói riêng và digital marketing nói chung. 

Giảng viên Nguyễn Trọng Tính
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic Cần Thơ

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.