Sản phẩm hệ thống đồ họa cho chiến dịch truyền thông “Học gói âu lo” do nhóm sinh viên CiLLi Studio thực hiện. Với ý tưởng độc đáo, xuất phát từ ý nghĩa nhân văn và tính cấp thiết của đề tài là giải quyết sự căng thẳng, stress của người trẻ. Cùng tìm hiểu nhé!
“Học gói ây lo” là sản phẩm Dự án tốt nghiệp của nhóm sinh viên CiLLI Studio, dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Đào Minh Quân. Qua dự án này, nhóm mong muốn thể hiện được những thế mạnh của từng thành viên và tạo dấu ấn đẹp trong quãng thời gian còn sinh viên của mình.
Nhóm CiLLi Studio gồm 6 thành viên:
- Lương Thị Ngọc Mai – PC03109
- Võ Phước Nhân – PC03152
- Nguyễn Hùng Đăng – PC02835
- Trần Hồng Phúc – PC03055
- Đinh Thị Thúy Vy – PC04672
- Quan Lâm Hoàng – PC04700
Rối loạn âu lo là tình trạng phổ biến ở người trẻ, có không ít người gặp phải hội chứng này và nguyên nhân đa số đến từ sự căng thẳng kéo dài, áp lực trong công việc và cuộc sống. Chiến dịch “Học gói lo âu” triển khai với mục đích phổ biến đến với nhiều người đang gặp phải tình trạng căng thẳng stress kéo dài. Đặc biệt là giúp giới trẻ nhận biết được các triệu chứng cũng như một số phương pháp giúp cải thiện, giải tỏa căng thẳng, áp lực. Đây cũng là lý do chính để nhóm quyết định lựa chọn và phát triển đề tài này.
Trong quá trình làm việc, nhóm đã gặp không ít khó khăn, trở ngại như bất đồng quan điểm trong công việc, đôi khi là một số trục trặc trong quá trình in ấn, đặc biệt là quá trình tìm nơi gia công in ấn sản phẩm 3D. Bên cạnh đó, vì một vài lý do như thời gian hạn chế, khoảng cách địa lý, những vấn đề máy móc cũng khiến cho tiến độ làm bài của nhóm bị ảnh hưởng ít nhiều.
Tuy nhiên, với sự gắn bó và đoàn kết, những thử thách đã không thể cản bước được các thành viên nhóm CiLLI Studio. Từ đó chiến dịch truyền thông “Học gói âu lo” đã được hoàn thiện để trình lên hội đồng bảo vệ.
Mỗi một cá nhân trong nhóm đều có những đặc điểm, những ưu khuyết điểm riêng. Nhưng với sự đồng hành và gắn bó cùng nhau, nhóm CiLLI Studio đã cùng nhau tạo nên những sản phẩm tuyệt vời trong dự án tốt nghiệp này.
Hệ thống đồ họa cho đề tài Chiến dịch truyền thông “Học gói âu lo” là công sức và tâm huyết của cả nhóm. Với mong muốn truyền tải những thông điệp quý giá và ý nghĩa đến những người đang trong giai đoạn chênh vênh của tuổi trẻ hoặc gặp áp lực trong cuộc sống, để họ có thêm niềm tin và nguồn động lực vượt qua tất cả.
Dự án Chiến dịch truyền thông “Học gói âu lo” được ra đời với mong muốn phần nào xoa dịu, mang lại động lực, cũng như giúp bạn biết cách “gói ghém” những nỗi âu lo. Đồng thời dạy cho ta cách yêu thương, chăm sóc bản thân nhiều hơn, biết được rằng ở đâu đó vẫn luôn có người thấu hiểu và đồng cảm với mình.
Chiến dịch truyền thông của CiLLi Studio sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng, như tăng nhận thức cộng đồng, giúp nâng cao hiểu biết của cộng đồng về những hội chứng rối loạn lo âu. Đồng thời tăng cường hỗ trợ, xây dựng cộng đồng cho những người bị rối loạn no âu, để chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ tâm lý.
Thầy Nguyễn Đào Minh Quân đã có một vài lời khen dành cho nhóm CiLLI Studio: “Nhóm đã hoàn thành tốt các hạng mục đề ra của dự án, tích cực lắng nghe những đánh giá của thầy cô để hoàn thiện sản phẩm. Trong quá trình làm việc cùng các bạn, tôi nhận thấy cả nhóm đã làm việc có kế hoạch, phân chia công việc hợp lí và cố gắng hết mình cùng nhau thực hiện dự án. Sản phẩm cuối cùng có tạo hình sinh động và đáng yêu, mỗi nhận vật đều mang đến một thông điệp ý nghĩa về cuộc sống”.
Cùng xem một vài hình ảnh của nhóm CiLLI Studio nhé!
Cùng xem TVC của dự án nhé!
Buổi bảo vệ dự án của nhóm đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chắc hẳn trong mỗi bạn đều có cảm xúc hạnh phúc và tự hào vì khoảng thời gian qua đã cố gắng hết mình. Hy vọng sau Dự án tốt nghiệp, các bạn sinh viên tự rút ra bài học cho mình và tích lũy kinh nghiệm cho công việc thực tế.
Giảng viên Phan thị Thiên Hương
Bộ môn Thiết kế đồ họa – FPT Polytechnic Cần Thơ