Lê Ngân, sinh năm 2003, hiện đang là sinh viên chuyên ngành Digital Marketing tại FPT Polytechnic Cần Thơ. Cô nàng được biết đến kênh Tiktok Lê Ngân với 1,3 triệu follower và 31,2 triệu lượt thích. Cùng tìm hiểu bí quyết vận dụng kiến thức chuyên ngành để trở thành nhà sáng tạo nội dung nha.
Xây dựng kênh Tiktok cá nhân dựa trên sở thích và đam mê
Ngân bắt đầu hành trình sáng tạo nội dung trên Tiktok từ năm 2021, trong thời gian nghỉ dịch. Ban đầu, Ngân cùng bạn bè trong xóm quay những clip vui nhộn để giải trí. Tuy nhiên, nhiều clip của cô nàng bất ngờ lên xu hướng, thu hút sự chú ý của các nhãn hàng nhỏ. Từ đó, Lê Ngân tiếp tục phát triển kênh Tiktok của mình.
Với tính cách hoạt bát, có khả năng sáng tạo Lê Ngân đã xây dựng hình ảnh một cô nàng xinh xắn, cách nói chuyện duyên dáng đậm chất miền Tây trên kênh cá nhân của mình. Từ những video cho đến hiện nay, người xem thấy được sự trưởng thành trong các video và chuyên nghiệp hơn trong cách quay dựng, xây dựng nội dung.
Công việc Tiktoker mang đến cho Ngân nguồn thu nhập ổn định để trang trải việc học và phụ giúp gia đình. Bên cạnh đó, Ngân còn học được nhiều bài học quý giá trong cuộc sống, biết chia sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn. Ngân chia sẻ: “Mình rất vui vì được nhiều người yêu quý, ủng hộ. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi những bình luận tiêu cực. Nhưng mình không để nó ảnh hưởng đến tinh thần và công việc”.
Ngân cho biết, trước đây, nội dung kênh Tiktok của cô chưa được định hướng rõ ràng. Sau khi học ngành Digital Marketing, Ngân được trang bị thêm nhiều kiến thức về các nền tảng, giúp cô cải thiện và phát triển kênh Tiktok của mình một cách hiệu quả hơn.
Vận dụng kiến thức Digital Marketing phát triển thương hiệu cá nhân
Cơ duyên đưa Ngân đến với FPT Polytechnic Cần Thơ bắt nguồn từ lời giới thiệu của một người bạn. Ngân chia sẻ: “Mình muốn theo học ngành Digital Marketing vì muốn rút ngắn thời gian học, đồng thời giảm bớt chi phí học tập bởi vì mình phải tự lập tài chính.” Với mong muốn học nhanh nhưng vẫn đầy đủ kiến thức thực chiến, Lê Ngân đã chọn FPT Polytechnic chỉ trong 2 năm sẽ ra trường và được đào tạo đến 70% Thực hành.
Tiêu chí “Thực học – Thực nghiệp” tại FPT Polytechnic Cần Thơ đã giúp Lê Ngân tiếp xúc với các bài giảng và dự án thực tế, áp dụng kiến thức vào thực tế, rèn luyện kỹ năng và hiểu rõ hơn về ngành nghề mình học. Cô cũng học được cách làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian và tiếp thu thêm nhiều kiến thức chuyên ngành.
Hơn cả mong đợi khi lựa chọn trường để rút ngắn thời gian học, Lê Ngân tìm thấy được những kỹ năng mới, hiểu hơn về bản thân để phát triển tích cực hơn. Bên cạnh đó, qua những giờ học trên lớp kết hợp với kinh nghiệm của mình, cô nàng đã hiểu biết về thuật toán Tiktok, cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả.
Vừa học vừa làm, Lê Ngân từng gặp khó khăn trong việc cân bằng thời gian. Tuy nhiên, cô đã dần sắp xếp và ổn định cuộc sống. Ngân chia sẻ: “Ban đầu, mình cũng gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa học tập và công việc. Tuy nhiên, sau một thời gian, mình đã sắp xếp và ổn định được”. Cô nàng cho rằng, năng động, sáng tạo, cập nhật xu hướng mỗi ngày và nhạy bén với công nghệ là yếu tố quan trọng nhất đối với một sinh viên Digital Marketing. Nhờ có công việc này Lê Ngân đã có thể kiếm thêm thu nhập trang trải việc học và giúp đỡ gia đình.
Trong tương lai, Lê Ngân hướng tới công việc kinh doanh, tạo thêm công ăn việc làm cho mọi người xung quanh. Cô nàng là một tấm gương về tinh thần nỗ lực, đam mê và không ngừng học hỏi để chinh phục ước mơ của mình. Chúc Lê Ngân luôn có những nội dung ấn tượng và có nhiều người theo dõi hơn nữa.
Trường Cao đẳng FPT Polytechnic