Mô hình Angile trong phát triển phần mềm và dự án “Xây dựng phần mềm shop đồ chơi”

18:41 03/01/2024

Thông qua kiến thức trong môn học “Quản lý dự án với Agile”, sinh viên chuyên ngành Phát triển phần mềm, FPT Polytechnic Cần Thơ đã thiết kế phần mềm “Quản lý shop đồ chơi” áp dụng mô hình Agile. Cùng tìm hiểu mô hình Agile trong phát triển phần mềm và cách ứng dụng vào dự án thực tế nhé! 

Quản lý dự án theo mô hình Agile là phương pháp tiếp cận và quản lý dự án bằng sự hợp tác giữa khách hàng và sự chủ động tham gia dẫn dắt của nhóm dự án để tạo ra sản phẩm dịch vụ sớm nhất có thể, hoặc tạo ra những tính năng cơ bản nhất của sản phẩm đó. Vì vậy, bằng sự phối hợp với khách hàng, các tính năng dự án dần được hoàn thiện và bổ sung giá trị để có kết quả tốt nhất.

Với mỗi sinh viên ngành Công nghệ thông tin FPT Polytechnic, sau khi hoàn thành xong môn học “Quản lý dự án Agile”, các bạn sẽ tích lũy được thêm những kiến thức chuyên ngành cực kì quan trọng và bổ ích bao gồm:

  • Phương pháp quản lý dự án sử dụng Agile/Scrum
  • Các vai trò (role) trong dự án Agile
  • Ước lượng và đánh giá yêu cầu khách hàng
  • Quản lý tiến độ dự án trong các Sprint
  • Tầm quan trọng của kiểm thử phần mềm
  • Cách trao đổi thông tin với ProductOwner và ScrumMaster

Nằm trong chuỗi hoạt động học tập về bộ môn, sinh viên lớp SD18401 đã có sản phẩm thiết kế phần mềm  “Quản lý shop đồ chơi” áp dụng phương pháp luận Agile. Đặc biệt trong đó, các thành viên thực hiện dự án bao gồm: 

  • Mai Thái Bình – PC07886
  • Huỳnh Quang Lê – PC07896
  • Trần Bảo Châu – PC07876
Nhóm sinh viên phát triển ứng dụng “Quản lý shop đồ chơi” với Agile

Ứng dụng các kiến thức đã học từ môn “Quản lý dự án với Agile”, các bạn sinh viên đã thành công phát huy khả năng sáng tạo cùng khả năng lĩnh hội kiến thức của mình và nhận được đánh giá tốt từ giảng viên.

Qua sản phẩm này, các bạn sinh viên phần nào cũng cho thấy được khả năng của bản thân có thể tạo nên một phần mềm đơn giản từ những gợi ý, kiến thức được học hỏi từ thầy cô trên lớp. 

Cùng tìm hiểu một số giao diện của phần mềm “Quản lý Shop đồ chơi” được viết bằng ngôn ngữ lặp trình Java nhé! 

Giao diện chính của hệ thống
Giao diện khách hàng
Giao diện nhân viên
Giao diện thống kê doanh thu
Giao diện chức vụ
Giao diện Đăng nhập hệ thống
Giao diện đăng ký tài khoản
Giao diện Loại sản phẩm
Giao diện Quản lý tài khoản

Với bước đầu có nhiều thuận lợi, hy vọng các bạn sinh viên sẽ tiếp tục hoàn thành thật tốt môn học “Quản lý dự án Agile” để gặt hái được thêm nhiều kiến thức bổ ích cũng như trang bị cho bản thân những kỹ năng để áp dụng trong thực tiễn. Mong rằng trong thời gian tới, các bạn sinh viên CNTT, cụ thể là chuyên ngành Phát triển phần mềm sẽ có thêm nhiều ứng dụng được sáng tạo và ra mắt. 

Giảng viên Huỳnh Thanh Hoàng
Bộ môn Công nghệ thông tin
Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Cần Thơ

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.