Vừa qua, với sự đam mê sáng tạo nhóm Bộ Ba Lười Biếng – sinh viên ngành Thiết kế đồ họa, trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Cần Thơ đã thành công thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngũ cốc CereFit mang tính thực tiễn cao và tinh tế trong cách kết hợp yếu tố dinh dưỡng vào giải trí. Đặc biệt đối với mặt hàng đòi hỏi thu hút nhóm khách hàng trẻ em và gia đình.
Để hoàn thiện sản phẩm cho môn “Dự Án 1” lần này, Bộ Ba Lười Biếng đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về sở thích, thói quen ăn uống và tâm lý của trẻ em. Việc tham khảo các thương hiệu ngũ cốc nổi tiếng và phân tích thị trường ngũ cốc dinh dưỡng cũng giúp nhóm hiểu rõ hơn về cách thức tiếp cận khách hàng mục tiêu. Qua đó, nhóm đã xây dựng hình ảnh một nhân vật linh vật đại diện cho thương hiệu CereFit – một chú mèo con vui nhộn và tràn đầy năng lượng. Chú mèo này được chọn vì biểu tượng của sức mạnh, sự năng động, đồng thời cũng mang tính dễ thương, gần gũi với trẻ em.
Để trải qua một hành trình dài có rất nhiều kỉ niệm nhóm muốn chia sẻ đến mọi người: “Giai đoạn đầu khi chọn xong đề tài, nhóm rất tự tin và hào hứng thực hiện. Thế nhưng trong quá trình làm việc đã xảy ra khá nhiều khó khăn như thiết kế hoàn chỉnh logo hợp với thương hiệu. Chúng mình đã trễ tiến độ của giai đoạn để có được logo như hiện tại. Đôi lúc, có những lúc bất đồng ý kiến giữa các thành viên đã dẫn đến nhiều tranh cãi gay gắt. May mắn thay, nhờ tinh thần hợp tác làm việc nhóm và dành nhiều thời gian để lắng nghe ý kiến đóng góp của các thành viên, chúng mình đã cùng nhau thảo luận để đưa ra được những kết quả tốt nhất cho dự án.”
Trong quá trình thực hiện, nhóm cũng đã gặp không ít thách thức: “Ngoài những kiến thức mới được khai phá nhờ giảng viên đầy kinh nghiệm, chúng mình còn rút ra được một số kinh nghiệm khi làm việc như chia sẻ, phân chia công việc và thời gian hợp lí, lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ các thành viên trong nhóm và đề cao sự chỉn chu cũng như tính thẩm mỹ trong từng thiết kế”. Tuy nhiên, với sự kiên nhẫn và tinh thần làm việc nhóm, Bộ Ba Lười Biếng đã vượt qua được khó khăn và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đẹp mắt mà còn có khả năng ứng dụng cao trong thực tế.
“Để nói về tổng thể kết quả của dự án, thì 2 chữ “chỉn chu” vẫn chưa được tròn trịa vì chúng mình còn mắc phải một số lỗi nhỏ. Một số lỗi dù biết là nhóm sai nhưng do trở ngại về thời gian không cho phép chỉnh sửa kịp thời nên chúng mình rất lấy làm tiếc. Tuy nhiên, sau tất cả thì chúng mình vẫn tự hào vì đã cùng nhau làm hết sức mình để cho ra thương hiệu ngũ cốc CereFit”, Bộ Ba Lười Biếng hào hứng chia sẻ.
Người theo sát cả quá trình phát triển của các bạn trong môn “Dự Án 1” – giảng viên Trần Lê Ngọc Trân chia sẻ: “Các bạn là một trong những nhóm có tư duy về thiết kế cao, tuy bắt đầu làm bài nhóm vẫn còn rối và chưa định hình được phong cách thiết kế của mình. Nhưng nhờ sự kiên trì, siêng năng và cố gắng tiếp thu ý kiến các bạn đã hoàn thành dự án một cách xuất sắc nhất. Đây chính là một bước đệm để các bạn phát triển hơn những môn sau”.
Có thể thấy, sự thành công của dự án này không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình học tập của nhóm, mà còn là bước đệm vững chắc cho các thành viên trên con đường sự nghiệp thiết kế thương hiệu.
Giảng viên Bùi Thị Tuyết Nhi
Bộ môn Thiết kế đồ họa
FPT Polytechnic Cần Thơ