Hôm nay (19/12), workshop “Học cách đọc báo cáo Facebook Ads, Google Ads” sẽ diễn ra với sự xuất hiện của hai chuyên gia Digital Marketing tại Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, cung cấp những thông tin hữu ích, thực chiến dành cho các bạn sinh viên.
Chạy Ads là gì?
Chạy Ads là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhằm mục tiêu dựa trên hành vi, sở thích, vị trí,… của người dùng nhằm thúc đẩy tăng mức tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ.
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads (viết tắt của Facebook advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Đây là dạng quảng cáo được trả phí để hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.
Dấu hiệu nhận biết Facebook Ads điển hình nhất đó là chữ “được tài trợ”. Ngoài ra còn có nút like page trên góc phải và nút CTA – Signup để kêu gọi hành động các bài đăng thông thường sẽ không có các tính năng như vậy. Bên cạnh loại quảng cáo bài đăng thì còn có các quảng cáo hiện ở thanh bên, trông khá giống biểu ngữ.
Bạn Lê Thị Ngân – sinh viên ngành Digital Marketing tại FPT Polytechnic Hà Nội cho biết: “Thú thật là công nghệ ngày càng phát triển, người người nhà nhà đều sử dụng mạng xã hội. Chính vì thế một marketer thông minh sẽ không thể bỏ qua cách tiếp thị số đầy tiềm năng này được. Facebook Ads và Google Ads được coi là hai hình thức giúp Marketing mang lại hiệu quả cực kỳ cao mà các doanh nghiệp nên sử dụng thường xuyên.”
Các chỉ số cần quan tâm khi chạy Quảng cáo Facebook
- CTR – Tỷ lệ người thấy quảng cáo và nhấp vào xem
- CPM – Số tiền chi cho mỗi 1000 lần quảng cáo hiển thị
- Tần suất – Số lần một người nhìn thấy quảng cáo
- Số tiền chi cho mỗi kết quả
- Điểm chất lượng – Chỉ số quan trọng xếp hạng bài viết
- Ngoài ra còn một số chỉ số khác nữa như lượt tiếp cận, lượt tương tác với bài, một số yếu tố về nhân khẩu học mà chúng ta cũng cần phải lưu ý.
Google Ads là gì?
Google Ads là sản phẩm cung cấp dịch vụ quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm Google’s Adword và quảng cáo hiển thị với Google’s Adsense.
Các dạng Google Ads
- Google Search Ads
- Google Display Network
- Google’s Video Youtube Ads
- Gmail Ads
- Google Shopping Ads
- Remarketing list
Một số chỉ số quan trọng của Google Ads
- Số nhấp chuột
- Lượt hiển thị
- CTR – tỷ lệ nhấp chuột
- CPC trung bình
- Số chuyển đổi
- Tỷ lệ chuyển đổi
- Ngoài ra còn một số chỉ số về nhân khẩu học, vị trí, các thiết bị truy cập, từ khóa chạy cũng là những chỉ số mà chúng ta cần chỉ ra khi đọc báo cáo.
Tại sao phải đọc báo cáo Facebook Ads và Google Ads
Theo cô Nguyễn Thị Thu Loan – Giảng viên Digital Marketing, người chuyên tư vấn chiến lược truyền thông, marketing tổng thể cho các doanh nghiệp chia sẻ: Biết cách đọc và phân tích báo cáo trong Digital Marketing có vai trò quan trọng trong hoạt động Marketing của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là Facebook Ads, Google Ads. Thông qua báo cáo, người mới vào nghề cũng như nhân viên Digital Marketing biết được quá trình thực hiện có hiệu quả hay không, từ đó có phương án tối ưu lại, chọn kênh tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, tăng độ nhận diện thương hiệu công ty, đặc biệt hơn là giúp tăng doanh số.
Thầy Nguyễn Phúc Thắng – người chuyên làm việc với các doanh nghiệp, agency có những lời nhắn nhủ: “Tạo lập bản báo cáo Facebook Ads, Google Ads là việc không hề dễ với người mới, bản báo cáo cần có đầy đủ kết quả hoạt động của kênh Facebook, Google Ads, các chỉ số, phân tích những gì đã làm được và đưa ra giải pháp cho tháng, kỳ sắp tới. Các bạn cần xác định chính xác mục tiêu, KPI của mình là Nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hay Thu hút khách hàng tiềm năng, hay Push sale – tăng cơ hội chuyển đổi. Để biết cách thực hiện chi tiết, thầy sẽ chia sẻ cho các bạn sinh viên trong workshop, đừng quên theo dõi và tham gia nhé”.
Cùng với quan điểm của thầy cô, các bạn sinh viên ngành Digital Marketing tại FPT Polytechnic Hà Nội cũng có nhiều chia sẻ. Bạn “My Điện Ảnh” – Sinh viên kỳ 5 chuyên ngành Digital Marketing cho biết: “Việc đọc các chỉ số báo cáo trong các chiến dịch chạy quảng cáo rất quan trọng. Nó giống như việc mình xem lại thành quả mình đạt được sau chiến dịch vậy. Qua đó thì mình có thể thấy được ưu điểm và phát huy nó, nhận ra những nhược điểm rồi đề ra những biện pháp khắc phục cho những chiến dịch chạy quảng cáo sau này được hiểu quả hơn.”
Bạn Kiều Oanh – sinh viên kỳ 5 cũng tỏ ý đồng tình: “Trải qua sau khi học xong 4 kỳ, sau khi được thực hiện dự án 1 xong và có tiếp xúc qua với công việc về chuyên ngành thì việc hiểu và biết được các chỉ số kết quả trong Google Ads là điều cần thiết rất quan trọng. Ngoài ra Google Ads sẽ là công cụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu – điều mà mọi người luôn tập trung cho doanh nghiệp của mình”.
Workshop “Học cách đọc báo cáo Facebook Ads, Google Ads” – Định hướng Marketing tốt cho sinh viên
Workshop “Học cách đọc báo cáo Facebook Ads, Google Ads” là chương trình thứ 16 nằm trong series chia sẻ kiến thức “Tâm sự người làm nghề” của CLB Thương mại điện tử Ecom FPoly Hà Nội. Trong phần chia sẻ tiếp theo này, workshop hứa hẹn sẽ giúp cho các bạn sinh viên vượt qua mọi câu hỏi mang tên “đọc chỉ số” và cách báo cáo chi tiết khi ra làm cho doanh nghiệp về mảng Facebook và Google.
Workshop có sự tham gia của hai chuyên gia – hai giảng viên Digital Marketing tại Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đó là cô Nguyễn Thị Thu Loan và thầy Nguyễn Phúc Thắng.
Đến với sự kiện, các bạn sinh viên không chỉ hiểu rõ được lý thuyết chính xác về Facebook Ads, Google Ads mà còn biết thêm về:
- Cách lhân tích, giải thích rõ các chỉ số có trong Facebook Ads và Google Ads.
- Định hướng, phát triển cho sinh viên đam mê Marketing có thêm kiến thức chuyên sâu hơn, hiểu biết rộng;
- Biết demo thực hành được công cụ, có cơ hội thể hiện trước các doanh nghiệp, tìm được những công việc tốt.
- Giao lưu và giải đáp những thắc mắc của sinh viên về vai trò của việc báo cáo các chỉ số của Facebook ads và google ads khi đi làm việc thực tế.
Sự kiện hứa hẹn sẽ là một buổi chia sẻ kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên đang theo học tại trường, đặc biệt giúp cho các bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức phục vụ cho môn học chuyên ngành digital marketing cũng như đi làm tại các doanh nghiệp.
Thông tin chương trình
Thời gian: 20h Thứ Hai ngày 19/12/2022
Sinh viên tham gia workshop trực tuyến TẠI ĐÂY
Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng liên hệ Fanpage Ecom Fpoly – CLB Thương mại điện tử Fpoly.