Các chiến dịch Marketing thành công sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số và nhận diện thương hiệu. Đặc biệt là vào dịp cuối năm, hoạt động Marketing của doanh nghiệp sẽ luôn được lập kế hoạch từ sớm và triển khai mạnh mẽ bởi đây là lúc sức tiêu thụ sản phẩm tăng mạnh nhất trong năm.
Nhân dịp đầu năm mới 2024, hãy cùng điểm lại những chiến dịch Marketing nổi bật tại một số quốc gia Châu Á của các thương hiệu lớn trên thế giới trong những năm vừa qua nhé!
The Comeback – Apple, Trung Quốc
Việc Apple ra mắt phim ngắn Tết Nguyên Đán hàng năm đã trở thành truyền thống. Những phim ngắn mà thương hiệu này dường như dành cả trái tim và tâm hồn vào đó thường là những video truyền cảm hứng mạnh mẽ.
Năm 2022, phim ngắn “The Comeback” mang lại niềm hy vọng cho những người làm phim mới chớm nở rằng họ không cần phải bỏ ra nhiều tiền để mua thiết bị quay phim chuyên nghiệp; iPhone 13 Pro có thể biến ước mơ của họ thành hiện thực.
Apple khởi đầu năm con hổ bằng câu chuyện về một chàng trai trẻ đã cùng dân làng tạo ra một bộ phim ngắn trên iPhone để thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngôi làng của họ. Thông qua đó, chàng trai đã đạt được ước mơ trở thành “Đạo diễn phim”.
Nội dung phim ngắn giúp truyền cảm hứng cho người tiêu dùng trẻ ở Trung Quốc, tạo động lực cho họ bắt đầu sự nghiệp của mình trong một thế hệ mà video đang có tầm quan trọng ngày càng lớn.
Clean Start – Ngân hàng RHB, Malaysia
Chiến dịch này kể về câu chuyện có thật của Lex Low, một nhà tạo mẫu tóc đã cống hiến cả cuộc đời mình để cắt tóc miễn phí cho những người vô gia cư đồng thời giúp đỡ những cộng đồng bị thiệt thòi ở Malaysia như những người từng bị kết án và từng nghiện ngập.
Chỉ trong vòng chưa đến 5 phút, video đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem, để lại một thông điệp ý nghĩa và nhân văn. Đồng thời, người xem cũng nhận ra được sự tinh tế của thương hiệu ghi lồng ghép vào trong video quảng cáo.
A Time Of Togetherness – Netflix, Châu Á
Netflix, phối hợp với Mash và nghệ sĩ cắt giấy nổi tiếng người Malaysia Eten Teo, đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật văn hóa chào mừng Tết Nguyên Đán cho người xem Netflix trên khắp Singapore, Malaysia, Việt Nam, Hồng Kông và Đài Loan.
Video chiến dịch trình chiếu những cảnh hậu trường về tác phẩm cắt giấy của Teo, thông qua đó truyền tải ý tưởng “Tết Nguyên Đán không chỉ là một kỳ nghỉ theo mùa. Đây là một lễ kỷ niệm truyền thống có nguồn gốc sâu xa từ lịch sử và văn hóa của cộng đồng người châu Á trên toàn thế giới”.
Nếu như chúng ta để ý tinh ý, ở trung tâm là hình ảnh gia đình nhiều thế hệ đang đón Tết Nguyên Đán bên chiếc TV có biểu tượng của Netflix – Một cách lồng ghép thương hiệu rất tự nhiên, khiến người xem có những thiện cảm, đồng thời cũng thể hiện được mức độ thân quen và phổ biến của Netflix trong cuộc sống của những người dân ở Châu Á.
Một chiến dịch Marketing thành công đòi hỏi nhiều nguồn lực, không chỉ nguồn lực về tài chính, công nghệ, mà quan trọng hơn cả là nguồn lực con người. Chính những Marketer giỏi với sự sáng tạo, khả năng thấu hiểu tâm lý khách hàng và kỹ năng quản lý hiệu quả là nhân tố chính đứng đằng sau thành công của các chiến dịch Marketing.
Hành trình để trở thành một Marketer giỏi không bao giờ là dễ dàng và đòi hỏi ở các bạn trẻ sự cố gắng không ngừng. Tuy nhiên, nếu có một môi trường học tập phù hợp thì hành trình này chắc chắn sẽ dễ chịu và thú vị hơn rất nhiều.
Nếu bạn đang muốn trở thành một Marketer xuất sắc và được trực tiếp triển khai những chiến dịch Marketing hấp dẫn như trong bài viết này, hãy bắt đầu hành trình của bạn tại FPT Polytechnic với các ngành học liên quan trong lĩnh vực Marketing ngay từ bây giờ nhé!
Giảng viên Trần Lưu Ngọc
Bộ môn Kinh tế
FPT Polytechnic Hà Nội