Vào lúc 09h00 thứ 6 ngày 03/03, vòng sơ loại Cuộc thi “Thiết kế landing page chuẩn thương mại điện tử” do Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tổ chức đã chính thức khép lại với số lượng bài dự thi “cực khủng” lên đến gần 1.000 bài dự. Các bài dự thi qua vòng sơ loại được BTC đánh đều đạt chất lượng cao, được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức.
“Thiết kế landing page chuẩn thương mại điện tử” là cuộc thi được tổ chức dành cho đối tượng là sinh viên chuyên ngành Digital Marketing tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic trên toàn quốc với mong muốn tạo ra sân chơi để các bạn sinh viên thoả sức sáng tạo và vận dụng những kiến thức đã học vào việc xây dựng Landing page hiệu quả.
Vòng sơ loại cuộc thi diễn ra từ ngày 18/02 đến ngày 03/03/2023 với hình thức làm bài online. Mỗi sinh viên được lựa chọn 1 trong 4 đề bài do Công ty TNHH Mỹ phẩm thiên nhiên Mela – nhà tài trợ cuộc thi đưa ra. Kết thúc vòng sơ loại BTC sẽ chọn ra 15 bài thi xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết diễn ra tại cơ sở Hà Nội.
Cô Nguyễn Thị Ngọc Yến – Trưởng Môn Thương mại điện tử trường Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ cho biết: “Các đề thi BTC đưa ra đều rất “sát sườn” với những những kiến thức, kỹ năng mà các bạn sinh viên được đào tạo tại trường. Đồng thời, nó cũng thể hiện những nhu cầu thực tế trong marketing tại doanh nghiệp, mỗi chủ đề thể hiện một mục đích rõ ràng và cụ thể giúp cho việc triển khai ý tưởng và hoạt động trên Landingpage được tập trung hơn”.
Sau 2 tuần phát động, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm và lượng bài thi “khủng” đến từ các bạn sinh viên Digital marketing trên toàn quốc. Tính đến 9:00 sáng 03/03/2023, BTC ghi nhận 926 bài thi, trong đó Hà Nội chiếm 514 bài, Hồ Chí Minh 241 bài, Đà Nẵng 59 bài, Cần Thơ 63 bài và Tây Nguyên 3 bài.
Bạn Nguyễn Tùng Dương – sinh viên kỳ 2 ngành Digital marketing FPT Polytechnic Hà Nội chia sẻ: “Sau 2 tuần chạy đua với deadline vừa phải nghiên cứu về Mela vừa phải lên ý tưởng thiết kế rồi liên tục phải lấy feedback từ thầy cô và các bạn, bản thân em đã học được nhiều kỹ năng đúc kết kinh nghiệm để hoàn thiện sản phẩm của mình, tự tin tranh tài cùng các bạn trên toàn quốc”.
Đánh giá về các nội dung của 04 đề thi, Tùng Dương cho rằng các đề thi đều dễ hiểu, rõ ràng thông tin. Đối với một sinh viên Digital marketing, đây là cơ hội Dương có thể áp dụng những kiến thức đã học từ môn DOM101 vào việc xây dựng Landing page sao cho hiệu quả nhất.
“Mặc dù tỉ lệ chọi khá cao, 15/1000 nhưng em vẫn hy vọng mình sẽ được tham dự vòng chung kết sắp tới. Em cũng mong muốn cuộc thi sẽ được duy trì và phát triển thành sự kiện thường niên để tạo ra sân chơi cho sinh viên GIG FPT Polytechnic trên cả nước” – Dương cho biết thêm.
Cô Đàm Hương Quỳnh – cán bộ phòng QHDN đại diện BTC cuộc thi cho biết: “Với ý nghĩa thiết thực cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Ban Đào tạo, cuộc thi đã bước đầu đã thu về kết quả tốt, số lượng bài dự thi có chất lượng cao hơn so với dự kiến, nhiều bài được đầu tư nghiêm túc cả về nội dung lẫn hình thức. Trong giai đoạn tiếp theo (6/3 – 10/3), Phòng Quan hệ Doanh nghiệp sẽ phối hợp với Bộ môn Thương mại điện tử và doanh nghiệp thành lập hội đồng chấm thi đảm bảo tính chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế cũng như thể lệ đã đề ra”.
Kết quả vòng sơ loại Cuộc thi “Thiết kế landing page chuẩn thương mại điện tử” sẽ được công bố vào ngày 10/03/2023. Top 15 landing page xuất sắc lọt vào vòng chung kết sẽ “hội tụ” về FPT Polytechnic Hà Nội để thuyết trình trực tiếp về ý tưởng của mình trước hội đồng chấm thi (Dự kiến mỗi thí sinh sẽ có 3 phút thuyết trình và 2 phút trả lời câu hỏi của giám khảo).
Vậy là Cuộc thi “Thiết kế landing page chuẩn thương mại điện tử” đã đi được một nửa chặng đường, những nhân tố xuất sắc nhất cũng đã dần dần lộ diện. Chặng đường còn lại của cuộc thi chắc chắn sẽ hứa hẹn những diễn biến bất ngờ cùng với màn tranh tài công bằng, bùng nổ, mang nhiều màu sắc cá tính riêng của mỗi cá nhân. Hãy cùng chờ đón nhé!
Phòng QHDN FPT Polytechnic Hà Nội