Marketing & Sales bất động sản – chia sẻ từ những người trong nghề

9:54 15/04/2022

Vừa qua, workshop “Marketing & Sales bất động sản – chinh phục thử thách” do Bộ môn kinh tế – chuyên ngành quản trị doanh nghiệp tổ chức đã mang lại nhiều kiến thức thực “chiến” cho sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội.

Với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Thanh Trà, Giám đốc Truyền thông – Công ty Cổ phần CK DNSE, Trưởng phòng PR & Marketing – Công ty CP Vinhomes; diễn giả Ngô Việt Hà, Quản lý Khách hàng cấp cao – Daiko Japanese Agency cùng đại diện Ban Lãnh đạo Nhà trường; và các thầy cô giảng viên bộ môn Quản trị kinh doanh FPT Polytechnic Hà Nội workshop “Marketing & Sales bất động sản – chinh phục thử thách” đã mang lại những kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên.

Thầy Duy Anh chia sẻ mở đầu buổi workshop

Chiến lược marketing bất động sản hiệu quả

Chia sẻ về những kiến thức chung về marketing bất động sản, diễn giả Nguyễn Thanh Trà đã giúp các bạn sinh viên hình dung rõ nhất về những công việc một người làm marketing bất động sản phải làm như vẽ chân dung khách hàng, từ những hiểu biết về thương hiệu, mục đích mua bất động sản từ đó xây dựng chiến lược của sản phẩm, kế hoạch truyền thông phù hợp.

Bật mí thêm về chiến lược marketing bất động sản hiệu quả cho những bạn trẻ mới vào nghề, chị Thanh Trà chia sẻ: “Với mỗi sản phẩm bất động sản đều có một tuyên ngôn, định vị, kim chỉ nan riêng. Điều các em cần làm là hiểu được chân dung khách hàng, từ đó định hướng câu chuyện riêng của sản phẩm để làm truyền thông. Câu chuyện này phải gắn với đặc trưng của sản phẩm và mang được nét riêng, sự khác biệt, độc đáo. Đặc biệt, trước mỗi sản phẩm cần xác định mình kể câu chuyện gì, kể cho ai nghe và kể như thế nào?”

Diễn giả Thanh Trà chia sẻ về câu chuyện hành trình khách hàng cùng các bạn sinh viên

Marketing – Sale Bất động sản “người bán ước mơ”

Marketing – Sale Bất động sản là một ngành mang đặc thù riêng bởi riêng sản phẩm bất động sản đã khá đặc biêt. Có thể hiểu đơn giản chính là áp dụng các chiến lược marketing vào trong ngành bất động sản. Trong đó người bán cung cấp các sản phẩm, dịch vụ nhằm thoả mãn được nhu cầu của khách hàng và đạt được mục tiêu về lợi nhuận.

Khi thực hiện các chiến lược này bạn sẽ tiến hành thu thập thông tin về nhu cầu của thị trường để giới thiệu những thông tin về bất động sản của mình tới những tệp khách hàng tiềm năng. Sau đó khuyến khích khác hàng thực hiện hành vi mà bạn đang mong đợi. Với mỗi mục đích sử dụng của khách hàng, mục tiêu sản phẩm sẽ khác nhau với những giá trị khác nhau như giá trị vô hình là cuộc sống mơ ước và giá trị hữu hình như đầu tư sinh lời.

Bất động sản là ngành khá đặc thù, bộ phận môi giới cần phải tìm hiểu thật kỹ để xác định khách hàng, lựa chọn đúng thời điểm, kênh và thông điệp để tiếp cận họ. Chính vì thế marketing cho lĩnh vực bất động sản là một nhu cầu cần thiết và cần phải thực hiện đúng đắn mới có thể phát triển và mang lại được nhiều lợi nhuận.

Sale bất động sản – những nguyên lý cơ bản

Với sale bất động sản, các bạn sẽ phải thực hiện những công việc như tìm kiếm khách hàng, theo đuổi khách hàng và chốt sale. Đặc trưng của bất động sản là ngành hàng đặc thù riêng nên để trở thành người sale tốt, bạn nên chọn những dự án có tiếng, để có thêm những quyền lợi, phải hiểu rõ quyền lợi sale để có lộ trình riêng cho bản thân.

Để tăng doanh số cho bất động sản nhanh chóng và bền vững thì bạn cần thường xuyên cập nhật, đăng tải những tin về bất động sản bao gồm: tin tức về chủ đầu tư, diện tích dự án, lợi ích của người sở hữu, hình ảnh đẹp nhất về dự án, tiến độ dự án,… Khách hàng tiềm năng sẽ đánh giá rất cao thông tin hữu ích từ những mẩu tin như vậy. Điều đó thể hiện được những lợi ích mà bạn có thể mang lại được cho khách hàng.

Tương tự các ngành khác thì bất động sản cũng là ngành cần phải phấn đấu không ngừng để tạo dựng thương hiệu cho riêng mình. Đây có thể là tên dự án, chủ đầu tư hoặc là các sàn giao dịch bất động sản. Vì thế khi bạn thực hiện bất kỳ dự án nào cũng cần phải lưu ý tới điều này.

Lời khuyên cho những bạn trẻ mới bắt đầu…

Với mỗi sản phẩm đều có đặc thù riêng, lựa chọn bắt đầu với bất động sản, một sản phẩm khó thì yêu cầu bạn cần có kỹ năng càng cao, kiến thức càng rộng. Với những người trẻ mới bắt đầu, việc mình không có tiền thì mình phải làm cái khác biệt, khi khác biệt là mình đã chiến thắng.

“Phải kiên trì, thất bại nhiều trong 3 tháng đầu rồi sẽ thành công, quan sát để có bài học từ người khác tích luỹ cho bản thân, tạo câu chuyện của riêng mình để thành công hơn. Điều quan tâm nhất là kiến thức, tinh thần thép, máu chiến nhiệt huyết, yêu nghề” – Diễn giả Ngô Việt Hà nhắn nhủ tới các bạn sinh viên mới vào nghề.

Diễn giả Thanh Trà chia sẻ cùng các bạn sinh viên FPT Polytechnic

Như vậy, bên cạnh việc trau dồi kiến thức, để làm marketing – sale bất động sản tốt các bạn sinh viên cũng cần trau dồi bản lĩnh tự tin, sự kiên trì, chân thành trong mọi mối quan hệ. Thông qua workshop “Marketing & Sales bất động sản – chinh phục thử thách” các bạn sinh viên đã có thêm những kiến thức, được lắng nghe những câu chuyện, lời khuyên thực tiễn đến từ những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. “Tham gia những buổi workshop giúp các bạn sinh viên có những trải nghiệm từ những diễn giả đang làm thực tiễn với những dự án có thật giúp các bạn học tập tốt có những dự án ấn tượng giúp doanh nghiệp có thể tuyển dụng các bạn ngay từ trên ghế nhà trường”, chia sẻ từ thầy Nguyễn Thành Nam – Trưởng Ban Đào tạo FPT Polytechnic

Tại Cao đẳng FPT Polytechnic, bên cạnh được trau đồi kiến thức, lý thuyết các bạn sinh viên cũng được tham gia những talkshow, workshop…. để có thêm những trải nghiệm thực tế.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2022

  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *