Mở lối hướng đi ngành Marketing số cùng sinh viên FPoly Hà Nội tại talkshow “Chân dung Marketer 4.0”

19:37 29/09/2022

Ngày 27/9 vừa qua, các bạn sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội đã có cơ hội tham gia talkshow “Chân dung Marketer 4.0” – sự kiện mở màn kỳ Fall 2022 của bộ môn Quản trị kinh doanh.

Tại talkshow “Chân dung Marketer 4.0”, các bạn sinh viên Digital Marketing, Marketing & Sales đã có những giây phút học tập sôi nổi, lắng nghe những chuyên gia về câu chuyện làm Marketing của những Marketer 4.0. Tham gia chia sẻ trong sự kiện là sự góp mặt của:

  • Bà Lưu Thị Thanh Hòa – Inbound Marketing Manager, Content Leader tại Admicro
  • Ông Hà Mạnh Tuấn – Network Influencer, Marketing consultant & Digital trainer, Former Director of Business Development – Haravan & Former Director of Strategic Partnerships – ACCESSTRADE – MOG
  • Cô Trần Thị Hải Yến – Chủ nhiệm bộ môn kinh tế FPT Polytechnic Hà Nội
Thầy Nguyễn Thanh Nam – Trưởng ban đào tạo Cao đẳng FPT Polytechnic phát biểu đầu talkshow

Trong không khí trò chuyện cởi mở, thú vị, các bạn sinh viên đã được các chuyên gia phân tích bức tranh tổng thể về ngành Marketing trong thời đại 4.0, những yêu cầu khắt khe cũng như đòi hỏi sự “đa zi năng” đến từ các Marketers. Là người bén duyên với Marketing, Content sau nhiều năm gắn bó với lĩnh vực báo chí, diễn giả Lưu Thị Thanh Hòa chia sẻ: “Mình vốn từng làm trong lĩnh vực báo chí rất nhiều năm, tuy nhiên, vì lý do công việc cũng như cần quản lý thời gian, tôi đã vô tình bén duyên với ngành Marketing, Content. Nếu như để trả lời rằng một Marketer cần giỏi một lĩnh vực hay đa lĩnh vực, tất nhiên là các bạn phải giỏi ở nhiều thứ thì mới có thể sống sót trong thị trường Marketing số lắm đổi thay này”.

Chuyên gia Lưu Thị Thanh Hòa tại talkshow

Cùng đồng tình với ý kiến rằng một người làm Marketing nên giỏi ở nhiều khía cạnh, diễn giả Hà Mạnh Tuấn và giảng viên Trần Thị Hải Yến cũng nêu ra nhiều quan điểm cũng như tâm sự về câu chuyện làm Marketing. Nói về những kĩ năng khi đứng trước đối tác, diễn giả Hà Mạnh Tuấn khẳng định sự thành công khi đứng trước khách hàng luôn cần có sự tự tin cũng như thần thái tốt: “Sự tự tin, nói năng mạch lạc sẽ luôn gây ấn tượng tốt với đối tác. Có thể trong lần đầu gặp, họ sẽ không suy nghĩ đến nội dung hợp đồng, công việc là gì, nhưng chắc chắn họ sẽ tin tưởng các bạn nếu các bạn thoải mái, trình bày rõ ràng và không e ngại, dè dặt”.

Là một trong những nhân sự đời đầu của Marketing tại Việt Nam, cô Trần Thị Hải Yến được rất nhiều bạn sinh viên tại hội trường chú ý. Với một người dày dặn kinh nghiệm như cô, từng “chinh chiến” tại các dự án, sau đó cũng là giảng viên định hướng cho bao FPoly-ers trên con đường hành nghề PR – Marketing, trong buổi nói chuyện, cô đã chỉ ra những yếu tố để những Marketers đổi thay sao cho kịp với thời đại. Cô khẳng định: “Đừng bao giờ nghĩ mình sẽ chỉ là một con người với một vị trí mãi, nhất là trong Digital Marketing. Nếu các bạn không cùng cập nhật, thay đổi, cùng “chạy” theo xu hướng, các bạn sẽ lạc hậu ngay. Và chắc chắn đó không phải những yếu tố của một Marketer giỏi”. 

Đến với chương trình, hai khách mời từ doanh nghiệp – chuyên gia Lưu Thị Thanh Hòa và chuyên gia Hà Mạnh Tuấn cũng đem đến cho các bạn sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội những hứa hẹn về cơ hội nghề nghiệp đáng mong đợi. Chuyên gia Lưu Thị Thanh Hòa cho biết: “Hiện tại, Admicro đang trong trạng thái cần tuyển thêm các bạn hoạt động về Content Marketing. Dù chưa được làm việc với các bạn sinh viên FPoly-ers, nhưng mong rằng sau chương trình này, tôi sẽ được nhìn thấy gương mặt của các bạn trong buổi tuyển dụng và được khám phá năng lực của những “chiến binh áo cam”. 

Giảng viên Trần Thị Hải Yến chia sẻ tại talkshow

Nhấn mạnh vào “giao diện” của CV – thứ một phần quyết định sự thành công trong tuyển dụng, chuyên gia Lưu Thị Thanh Hòa cũng cho biết: “Ở mọi agency hay bất kể doanh nghiệp truyền thông – PR – Marketing nào, các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao ở sáng tạo CV. Những nhà tuyển dụng chúng tôi không thích nhìn những CV sao chép mẫu trên mạng và cũng rất kị việc nhìn những bản CV “y xì đúc” nhau, không có sự khác biệt. Vậy nên, hãy tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ CV, dù bạn có nhiều kinh nghiệm tới đâu mà CV chỉ “copy” thì cũng rất khó “qua ải” đấy”.

Sau buổi nói chuyện, nhờ những kiến thức cũng như kinh nghiệm của chuyên gia, các bạn sinh viên bày tỏ đã hiểu thêm rất nhiều về xu hướng nghề Marketing trong thời đại 4.0. Không chỉ vậy, các bạn cũng có thêm hứng thú để không ngừng học tập, cập nhật bản thân và đặc biệt là nhìn thấu việc xây dựng thương hiệu cá nhân quan trọng như thế nào.

Vậy là talkshow “Chân dung Marketer 4.0” đã kết thúc rồi! Nhưng buổi nói chuyện cũng đánh dấu sự mở đầu của một kỳ Fall 2022 chất lượng với những bài học tuyệt vời của các bạn sinh viên Digital Marketing tại FPT Polytechnic Hà Nội. Trong thời gian sắp tới, hãy cùng tham gia nhiều talkshow tuyệt vời đến từ bộ môn Quản trị kinh doanh nhé! Rất nhiều điều thú vị đang chờ đón các bạn đấy!

Bộ môn Quản trị kinh doanh

Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2022

  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *