Sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội thực hiện kịch bản phim quảng cáo thương hiệu nước mắm: Sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại

17:30 19/04/2024

Vừa qua, nhóm các bạn sinh viên ngành Thiết kế đồ họa của trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Hà Nội đã thực hiện kịch bản phim quảng cáo thương hiệu nước mắm Fisi. Kết hợp những yếu tố truyền thống và hiện đại, các bạn trẻ gây ấn tượng bởi cách xây dựng thương hiệu trẻ trung, nhưng vẫn truyền tải hiệu quả nét truyền thống cho tất cả đối tượng khách hàng.

Thương hiệu nước mắm Fisi không chỉ là một sản phẩm, mà là một tâm huyết, một hiện thân của sứ mệnh cao cả – kết nối con người với những hương vị truyền thống, đậm đà và tinh tế. Mục tiêu của Fisi không chỉ đơn thuần là tạo ra một loại nước mắm ngon miệng, mà còn là đưa tay chào lời tới tất cả những người yêu thương và trân trọng giá trị nền văn hóa Việt Nam.

Với lòng đam mê sáng tạo và tôn trọng nguồn gốc, Fisi hướng tới việc giữ gìn và phát triển nghệ thuật làm nước mắm truyền thống. Mỗi giọt nước mắm Fisi không chỉ là kết quả của sự tinh tế trong quá trình sản xuất mà còn chứa đựng câu chuyện về những đôi bàn tay tài năng, những đòi nước mắm cổ thụ và hương vị vô song.

Fisi không chỉ muốn làm hài lòng khẩu vị mà còn là tạo ra một trải nghiệm tận thức, kích thích tất cả các giác quan và gợi mở cảm xúc. Thương hiệu không chỉ mong muốn đặt chân vào những bữa cơm hằng ngày mà còn muốn trở thành người bạn đồng hành trong những khoảnh khắc quan trọng của mọi gia đình.Với tầm nhìn xa lạ, Fisi không chỉ là một sản phẩm, mà là biểu tượng của sự kết nối, tôn trọng và tự hào về bản sắc văn hóa.

Sự kết hợp giữa truyền thống & hiện đại

Nhóm thực hiện kịch bản phim quảng cáo thương hiệu nước mắm Fisi gồm các bạn trẻ: Văn Giáp, Vũ Nguyễn Thanh Tùng, Hoàng Văn Thành, Nguyễn Đức Thắng, hiện đang học ngành Thiết kế đồ họa tại FPT Polytechnic Hà Nội.

Sản phẩm lần này không chỉ là một chiến lược tiếp thị, mà còn là một hành trình tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ và độc đáo. Các bạn trẻ lựa chọn đề tài này cũng là vì nước mắm này không chỉ là sản phẩm chất lượng cao mà còn chứa đựng câu chuyện đặc biệt và văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Theo đó, các thành viên xây dựng thương hiệu Fisi không chỉ đơn giản là một sản phẩm nước mắm, mà còn là sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. “Quảng cáo sẽ tập trung vào việc truyền đạt thông điệp về sự độc đáo trong cách chế biến và sản xuất nước mắm Fisi, từ việc lựa chọn nguyên liệu tốt nhất đến quy trình sản xuất đạt chuẩn cao. Những hình ảnh chân thực về người thợ làm nước mắm tận tâm và tài năng sẽ góp phần tăng cường niềm tin của khách hàng vào chất lượng của thương hiệu.

Ngoài ra, đề tài quảng cáo cũng có thể nhấn mạnh vào giá trị văn hóa và truyền thống của nước mắm Fisi trong ẩm thực Việt Nam. Sử dụng âm nhạc, hình ảnh, và ngôn ngữ mà mọi người đều quen thuộc, quảng cáo sẽ tạo nên một liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu và người tiêu dùng, đồng thời kích thích sự tự hào và tình cảm quê hương”, thành viên nhóm cho biết.

Phần trình bày của nhóm trong slide thuyết trình

Quá trình thực hiện sản phẩm

Nhóm các bạn sinh viên bắt đầu bằng việc nghiên cứu sâu rộng về sản phẩm, từ quy trình sản xuất đến nguồn gốc nguyên liệu, để đảm bảo hiểu rõ nhất về những giá trị cốt lõi của nước mắm Fisi. Tại giai đoạn này, các chàng trai đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt Nam, từ đó đúc kết ra những yếu tố quan trọng nhất để kết nối thương hiệu với đối tượng mục tiêu. Ý tưởng quảng cáo được xây dựng trên cơ sở này, nhằm thể hiện sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại mà thương hiệu nước mắm Fisi đại diện.

Thành viên nhóm nói thêm: “Trong quá trình sáng tạo, chúng mình đã thực hiện nhiều buổi brainstorming để đưa ra những ý tưởng độc đáo và sáng tạo nhất. Tầm quan trọng của nước mắm Fisi trong bữa ăn gia đình, hương vị đặc trưng và chất lượng xuất sắc đã trở thành nguồn cảm hứng chính. Các chiến lược quảng cáo được xây dựng để tôn vinh những giá trị này, từ việc tạo ra hình ảnh động cơ nghệ sĩ nước mắm đến việc làm nổi bật câu chuyện của những người thợ làm nước mắm tận tâm”.

Kịch bản tập trung vào việc tái hiện hành trình từ nguyên liệu tự nhiên đến sản phẩm hoàn chỉnh, đồng thời đặt biệt phòng sự tôn trọng và gìn giữ truyền thống. Những cảnh quay về những con đò nước mắm truyền thống, hình ảnh những đôi bàn tay tài năng làm nên hương vị đặc trưng, tất cả được chọn lọc và sắp xếp một cách tinh tế để tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn.

Ngoài ra, kịch bản còn nắm bắt tinh thần của thương hiệu Fisi, không chỉ là sản phẩm chất lượng mà còn là biểu tượng của sự đoàn kết cộng đồng và lòng tự hào về truyền thống nghề làm nước mắm. Bằng cách này, kịch bản không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn mở ra một cánh cửa cho người xem để hiểu rõ hơn về giá trị văn hóa và xã hội mà thương hiệu mang lại.

Một số phân cảnh trong kịch bản

Những bài học sau dự án

Việc thực hiện kịch bản phim quảng cáo thương hiệu nước mắm Fisi gây ra nhiều khó khăn cho các thành viên, mỗi quy trình là một cái khó khác nhau. Tuy nhiên, cũng từ đây, các bạn trẻ đều rút ra những bài học, để từ đó biết cách truyền đạt sự tinh tế và độ tinh khiết của sản phẩm, kết hợp cùng với tâm huyết và truyền thống của người nông dân địa phương.

“Chúng mình nhận thức rằng việc kể chuyện và tạo cảm xúc là yếu tố quan trọng trong quảng cáo. Thay vì tập trung chỉ vào chất lượng và nguồn gốc, cả nhóm đã chọn cách kể một câu chuyện chân thực về quá trình sản xuất nước mắm Fisi. Những hình ảnh về những đời nước mắm cổ thụ truyền thống, ánh mắt đầy tâm huyết của người làm nước mắm, và hương vị độc đáo đã được kết hợp một cách tinh tế để tạo ra một trải nghiệm quảng cáo độc đáo và cuốn hút”, thành viên nhóm bày tỏ.

Callsheet dự án

Ngoài ra, các bạn trẻ cũng nhận ra tầm quan trọng của việc tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội để tạo ra sự tương tác và lan truyền thông điệp. Sự sáng tạo trong việc sử dụng hình ảnh, video và câu chuyện đã giúp chúng em thu hút đông đảo khách hàng và tạo ra một cộng đồng yêu thương thương hiệu. 

Để có một kịch bản xuất sắc, các bạn trẻ cũng cần tới một chiến lược quảng cáo sáng tạo và tinh tế để thực sự kết nối với đối tượng mục tiêu. Quá trình làm quảng cáo cho nước mắm Fisi không chỉ là một công việc, mà là một hành trình sáng tạo và đầy ý nghĩa.

Timeline và đánh giá dự án

Có thể thấy, ý nghĩa của kịch bản không chỉ là truyền đạt thông điệp về sản phẩm, mà còn là khám phá và tôn vinh cái đẹp của truyền thống và lòng đam mê trong nghệ thuật làm nước mắm Fisi, tạo nên một phim quảng cáo đầy tinh tế và hấp dẫn.

Xin chúc mừng các chàng trai đã hoàn thành xuất sắc kịch bản phim quảng cáo thương hiệu nước mắm Fisi! Chúc các bạn sẽ có thêm nhiều dự án, sản phẩm ấn tượng hơn nữa ở những môn học sắp tới!

Giảng viên Nguyễn Công Nguyên
Bộ môn Thiết kế đồ họa
FPT Polytechnic Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.