Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho những trải nghiệm để lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp. Nhóm sinh viên lớp PR19302, chuyên ngành Truyền thông & Tổ chức sự kiện tại FPT Polytechnic Đà Nẵng đã nắm bắt tinh thần đó để xây dựng một chiến lược PR đặc biệt cho thương hiệu thời trang Coolmate trong dự án môn Hoạch định chiến lược PR.
Đội ngũ thực hiện dự án là những sinh viên trẻ năng động, bao gồm: Lê Hoàng Anh Thư (trưởng nhóm), Trần Phương Nhung, Nguyễn Tuấn Kiệt, Trần Thị Lệ Thủy, Lê Ngọc Thiên Hương và Nguyễn Thị Thu Thảo.
Thay vì chỉ tập trung quảng bá dòng áo thun nam mới, chiến dịch mang tên “Mùa hè năng động” được nhóm bạn trẻ khéo léo lồng ghép yếu tố vì cộng đồng. Các bạn đề xuất trích 5% doanh thu từ chiến dịch để chung tay hỗ trợ Làng trẻ em SOS và xây dựng ba điểm trường tại Nam Trà My và Bắc Trà My – những địa phương còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất giáo dục.
Bên cạnh hoạt động thiện nguyện, nhóm sinh viên còn triển khai một loạt các hoạt động sôi động, gắn liền với không khí mùa hè như: Cuộc thi ảnh “Phong cách mùa hè Coolmate” khuyến khích khách hàng chia sẻ những khoảnh khắc năng động và thời trang của mình cùng trang phục Coolmate trên mạng xã hội, tham gia tài trợ 4000 áo chạy cho Danang International Marathon để mang hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với cộng đồng yêu thể thao trên khắp cả nước, xây dựng pop – up store tại các thành phố lớn hay hợp tác cùng các KOLs, ca sĩ Quân AP để lan tỏa thông điệp “Mùa hè năng động – Mùa hè sẻ chia” đến giới trẻ thông qua nền tảng TikTok.
Dự án được xây dựng một cách logic và cụ thể thông qua việc phân tích bằng mô hình SWOT, xác định mục tiêu SMART. Giảng viên Nguyễn Thị Hồng Nhung nhận xét điểm nổi bật của dự án nằm ở tư duy hướng đến cộng đồng một cách chủ động và trách nhiệm. Cô nói: “Thay vì chỉ “làm truyền thông để bán hàng”, các bạn sinh viên đã chủ động đưa ra một chiến lược PR có trách nhiệm và nhân văn. Dự án là minh chứng cho cách sinh viên FPT Polytechnic vận dụng kiến thức để tạo ra những giải pháp truyền thông thực tế – sáng tạo, hiệu quả và có ý nghĩa xã hội”.
Giảng viên Nguyễn Thị Hồng Nhung
Bộ môn Kinh Tế
FPT Polytechnic Đà Nẵng