Ứng dụng gamification trong học tập tiếng Anh tại FPT Polytechnic Thanh Hóa

13:24 02/12/2024

Tiếng Anh có thể được xem là một trong những môn học “đáng sợ” trong cộng đồng “Ong” Trường Cao đẳng FPT Polytechnic nói chung. Chính vì lẽ đó, tại cơ sở Thanh Hóa, các thầy cô Bộ môn Tiếng Anh luôn cố gắng để mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập vui vẻ, nhằm giảm bớt căng thẳng và nỗi sợ hãi đối với hành trình chinh phục ngoại ngữ.

Một trong những phương pháp hiệu quả được áp dụng trong các lớp học Tiếng Anh tại cơ sở Thanh Hóa chính là gamification — những trò chơi hấp dẫn nhằm thúc đẩy sinh viên tham gia vào quá trình học tập và phát triển kỹ năng Speaking. Thông qua các trò chơi, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc nhóm, thảo luận và đưa ra ý kiến, quan điểm cá nhân về các chủ đề khác nhau. Điều này không chỉ giúp sinh viên tự tin hơn mà còn khuyến khích sự sáng tạo và giao tiếp.

Tại hoạt động “Name on Forehead”, từng sinh viên sẽ viết tên một nhân vật nổi tiếng hoặc một đối tượng lên một tờ giấy và dán lên trán mình. Tiếp đến, lần lượt các bạn sẽ đặt câu hỏi để đoán tên trên trán mình, chỉ được hỏi “Có phải…?” hoặc “Có phải không?”. Những người khác chỉ trả lời “Có” hoặc “Không”. Trò chơi tiếp tục cho đến khi một người đoán đúng tên của mình hoặc khi mọi người đã có cơ hội. Hoạt động này giúp sinh viên ở Level 1.1 thực hành Speaking với chủ đề “Talk about your favourite musician” và ngữ pháp với loại câu hỏi nghi vấn “Yes/No questions”. 

Hoạt động “Role-play” là hoạt động không còn xa lạ khi giảng dạy. Tuy nhiên, nội dung được ứng dụng cần phải hướng đến thực tế. Khi dạy về quốc gia và quốc tịch, giảng viên cho sinh viên đóng vai thành “Miss and Mister” và giới thiệu về “country and nationality”. Thông qua hoạt động trên, sinh viên được kiểm tra cách phát âm và tạo hứng thú cho sinh viên tham gia học tập. Sinh viên cũng được đóng vai bác sĩ để đưa ra các lời khuyên về sức khỏe khi sinh viên học về cấu trúc đưa ra lời khuyên với “Should/Shouldn’t”.

Bên cạnh đó, “Kiểm tra đồng đẳng” thông qua các hoạt động như “peer-checking” , “interview” cũng là phương pháp học tập hiệu quả giúp sinh viên nhà F kiểm tra và phản hồi bài làm của bạn học. Phương pháp này không chỉ giúp nâng cao chất lượng học tập mà còn khuyến khích sự hợp tác giữa các sinh viên.

Có thể thấy, phần lớn sinh viên cảm thấy thích thú, hào hứng và tham gia nhiệt tình vào các hoạt động được giảng viên lồng ghép nội dung kiến thức trong các bài học. Thông qua các trò chơi, sinh viên nắm bắt bài nhanh hơn, rèn luyện kỹ năng nghe và nói trong tiếng Anh. Quan trọng hơn, sinh viên có thể phát triển kỹ năng làm việc nhóm và tự tin giao tiếp bằng ngôn ngữ nước bạn.

Việc ứng dụng gamification trong học tập môn Tiếng Anh tại FPT Polytechnic Thanh Hóa không chỉ giúp sinh viên vượt qua nỗi sợ hãi mà còn tạo ra một không gian học tập thú vị và hiệu quả. Các giảng viên bộ môn tại trường đã và đang luôn nỗ lực để mang đến những trải nghiệm học tập tốt nhất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và khẳng định vị thế của FPT Polytechnic trong lòng sinh viên.

Giảng viên Nguyễn Thị Thu Hương
Bộ môn Tiếng Anh
FPT Polytechnic Thanh Hóa

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.