6 bước tạo lập chương trình khuyến mãi hiệu quả cho dịp lễ

11:29 20/10/2023

Làm thế nào để tạo lập được một chương trình khuyến mãi hiệu quả, có ấn tượng và được khách hàng nhớ đến và quay lại vào những lần sau? Để giải quyết câu hỏi này, hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

Một số ý tưởng tạo chương trình khuyến mãi không thể bỏ lỡ!

  • Giảm giá sản phẩm

Đây là cách mà nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ đến đầu tiên trước mỗi dịp khuyến mãi. Bởi khách hàng luôn thích những sản phẩm giảm giá và mong chờ các đợt sale nên đừng ngần ngại mà hãy thực hiện ngay nhé!

Để góp phần tạo được sự hấp dẫn cho chương trình, bạn có thể đưa ra chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm thay đổi theo từng giai đoạn và giá giảm ở mỗi giai đoạn khác nhau. Và đặc biệt đừng thông báo cho khách hàng toàn bộ kịch bản này nhằm tạo sự hấp dẫn và thúc đẩy khách hàng mua sắm tại cửa hàng. 

  • Giảm giá khi mua kèm nhiều sản phẩm

Khuyến khích người tiêu dùng mua thêm sản phẩm là một cách giúp nhà bán hàng đẩy mạnh doanh số. Tăng giá trị đơn hàng trung bình và giảm được chi phí marketing, cải thiện tình trạng hàng tồn kho. Một số ý tưởng giúp kích thích khách hàng mua thêm nhiều sản phẩm như: bán hàng theo combo, giảm giá khi mua 2 sản phẩm cùng loại, mua 2 tặng 1… Có rất nhiều cách để bạn tham khảo đấy. 

  • Flash sale khung giờ vàng

Hình thức bán hàng giờ vàng đã rất phổ biến ở nhiều trang bán hàng điện tử như Lazada, Shopee, Tiki…Hình thức này chỉ giảm giá vào một khung giờ ở những ngày cố định. Hiện nay trên các app quản lý bán hàng đã có tích hợp thêm chức năng tạo chương trình khuyến mãi nên bạn có thể tạo lập dễ dàng. 

Những bước lập kế hoạch chương trình khuyến mãi hiệu quả cho dịp Lễ

Lập kế hoạch chương trình khuyến mãi
  • Xác định thông điệp qua chủ đề của dịp Lễ

Những ngày lễ là dịp mà người tiêu dùng rất có tâm trạng mua sắm. Không chỉ vì những đợt giảm giá hấp dẫn mà các thời điểm này còn là lúc họ có thể tự thưởng cho bản thân hoặc những người thân yêu. Nếu chúng ta đưa ra được thông điệp mà mình muốn truyền tải sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt hơn với chương trình khuyến mãi. Trong trường hợp bạn không biết xác định thông điệp mà mình muốn gửi gắm sẽ rất khó để tạo được ấn tượng với khách hàng.

  • Đặt ra mục tiêu và xác định đối tượng khách hàng

Việc tiếp theo bạn cần làm đó là xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến như thế nào. Mục tiêu càng chi tiết, càng cụ thể thì việc đánh giá mức độ hiệu quả của chương trình mới thật sự xác đáng.

Đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến chính là một trong những thước đo quan trọng. Họ là ai? Họ có liên quan đến chủ đề của dịp Lễ không? Họ là khách mới hay khách cũ? Họ là những khách hàng mới mua gần đây hay những khách lâu rồi chưa quay lại? Định vị được đối tượng khách hàng vô cùng cần thiết trong việc lên ý tưởng, nội dung, kế hoạch của các hoạt động chương trình khuyến mãi.

Xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn triển khai chương trình khuyến mãi đúng hướng hơn
  • Lựa chọn ý tưởng chương trình và hình thức khuyến mãi phù hợp

Tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng khách hàng, bạn sẽ xác định được hình thức chương trình khuyến mãi phù hợp với bạn. Nếu bạn đang muốn đẩy mạnh tương tác với khách hàng cũ, hãy mang họ trở lại cửa hàng bằng cách “ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết”. Hoặc khi bạn muốn thanh lý hàng tồn kho, bạn có thể cân nhắc sử dụng “bán theo combo”, “mua 2 tặng 1”, “flash sale”,… Nếu bạn muốn thu hút nhiều hơn những khách hàng mới, hãy sử dụng các minigame để tăng mức độ tiếp cận của chương trình đến với người quan tâm.

  • Xác định ngân sách cho chương trình khuyến mãi

Với bất kỳ chương trình khuyến mãi nào thì đích đến cuối cũng đều là lợi nhuận và khách hàng. Có rất nhiều cách để tăng lợi nhuận và thu hút thêm khách hàng, tuy nhiên tất cả còn phải phụ thuộc vào ngân sách bạn bỏ ra. Bạn sẽ chi bao nhiêu? Bạn có phương án dự phòng hay chưa? Một phương án khuyến mãi phù hợp với tình hình khả năng ngân sách mới có thể thành công.

  • Xây dựng kế hoạch Marketing cụ thể

Công đoạn truyền tải thông tin có vai trò quan trọng đến tính thành công và sự hiệu quả của một chương trình khuyến mãi. Chính vì thế, sau khi đã lên được nội dung và kế hoạch cho chương trình, hãy chắc chắn rằng nhóm khách hàng mà bạn nhắm đến biết về chương trình khuyến mãi này. Thông báo trước khi đợt sales diễn ra vài ngày sẽ giúp khách hàng của bạn chuẩn bị hầu bao tốt nhất.

Với sự phát triển của mạng xã hội và Internet, bạn có rất nhiều lựa chọn để truyền tải thông tin chương trình khuyến mãi sắp diễn ra như:

  • Đăng bài trên các mạng xã hội Facebook/ Instagram/ Hội nhóm người tiêu dùng
  • Tạo minigame để tăng tốc độ lan truyền
  • Kết hợp cùng các Influencer/ KOL
  • Sử dụng Email Marketing/ SMS để thông báo đến khách hàng thân thiết
  • Phổ biến chương trình đến với nhân viên

Tất cả nhân viên của bạn, từ nhân viên cửa hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, cho đến nhân viên kho vận đều phải nắm rõ nhất chương trình khuyến mãi để có thể vận hành chương trình suôn sẻ, tư vấn đúng, truyền tải những thông tin chính xác đến từng khách hàng. Vì vậy, hãy dành thời gian để phổ biến chi tiết, cũng như “training” thật kỹ cho nhân viên trước những tình huống có thể diễn ra trong chương trình khuyến mãi.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp các bạn định hình được những cách thức để xây dựng một chương trình khuyến mãi hiệu đạt hiệu quả. Sắp tới sẽ có những ngày lễ lớn trong năm nên bạn hãy nhanh tay chuẩn bị để có một “mùa” bội thu nổ đơn nhé!

Giảng viên: Nguyễn Hữu Phổ
Bộ môn Quản trị Kinh doanh
Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.