Sản phẩm “Kế hoạch truyền thông marketing tích hợp cho dòng sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân” do sinh viên lớp PR18301 trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Đà Nẵng được đánh giá cao trong nội dung môn học “IMC – Truyền thông marketing tích hợp”.
Sau khi đánh giá ưu và nhược điểm của các hoạt động truyền thông marketing hiện tại của sản phẩm thương hiệu dầu gội Nguyên Xuân, nhóm sinh viên đã xây dựng và đề xuất giải pháp IMC mới đầy sáng tạo nhưng vẫn đảm bảo nhất quán với định vị thương hiệu sẵn có – một sản phẩm “dầu gội dược liệu đến từ thảo mộc” của Nguyên Xuân.
Ngoài ra, ý tưởng IMC của các bạn sinh viên lớp PR18301 cũng được đánh giá có tính tích hợp toàn diện giữa các công cụ truyền thông và sử dụng đa dạng các kênh truyền thông một cách hiệu quả, từ đó có thể lan toả được thông điệp thống nhất, liền mạch và phù hợp với đối tượng mục tiêu mà nhóm đề ra.
Công cụ xúc tiến được nhóm sử dụng bao gồm: quan hệ công chúng, quảng cáo, khuyến mại, marketing trực tiếp, bán hàng cá nhân. Bên cạnh đó, các Ong nhà F còn tận dụng hết các kênh truyền thông trực tuyến như mạng xã hội (Facebook, Youtube), website, kênh thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiktok Shop), báo online hay truyền hình và tổ chức sự kiện.
Đặt mục tiêu IMC chuyển đổi tệp khách hàng, tập trung vào đối tượng mục tiêu có độ tuổi từ 25-45 tuổi, nhóm có tham vọng dự án sẽ tăng số lượng bán ra lên 70.000 sản phẩm trong năm 2024. Từ đó xây dựng sự nhận biết và định vị thương hiệu Nguyên Xuân đến khách hàng từ 30% lên 80% trong năm 2024.
Thảo mộc thường được coi là lựa chọn tự nhiên và an toàn hơn so với các sản phẩm chứa hóa chất. Việc sử dụng thảo mộc để gội đầu có thể giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và tạp chất từ tóc một cách nhẹ nhàng mà không gây kích ứng hoặc gây tổn thương cho da đầu. Vì thế, thảo mộc để gội đầu đã có từ lâu trong nền văn hóa và y học truyền thống của người Việt Nam. Với thông điệp “Tinh hoa thảo mộc Việt” Nguyên xuân đã kết hợp hơn 13 loại dược liệu như: Hà thủ ô, bạch quả, bồ kết, cỏ mần trầu….. cho ra đời dòng dầu gội chuyên về chăm sóc và nuôi dưỡng tóc.
Kế hoạch IMC được các bạn sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng dự tính triển khai một cách bài bản với 3 giai đoạn. Từng giai đoạn hướng đến một mục riêng nhưng tựu chung, nhóm mong muốn đạt được hiệu quả truyền thông cao nhất cho thương hiệu.
Một số nội dung thuộc các giai đoạn thuộc chiến lực IMC của nhóm sinh viên:
Giảng viên Nguyễn Thị Hồng Nhung
Bộ môn Kinh tế
FPT Polytechnic Đà Nẵng