Độc đáo, sáng tạo với bộ nhận diện thương hiệu kính mắt MMB “made by” sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng

10:56 25/07/2023

Trong môn Luật xa gần và bố cục, nhóm các bạn sinh viên ngành Thiết kế đồ họa trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Đà Nẵng đã xuất sắc tạo ấn tượng với giảng viên bằng bộ nhận diện thương hiệu kính mắt MMB.

Bộ nhận diện thương hiệu kính mắt MMB là sản phẩm cuối môn học Luật xa gần và bố cục của nhóm bạn sinh viên ngành Thiết kế đồ họa FPT Polytechnic Đà Nẵng – nhóm Asuka, bao gồm các thành viên: Nguyễn Tiến Đồng, Nguyễn Quốc Hưng, Nguyễn Diệu Ân, Trần Ngọc Sơn. Lọt vào “mắt xanh” của giảng viên từ logo, ấn phẩm truyền thông cho tới cách phối màu, thiết kế độc đáo, bộ nhận diện của nhóm Asuka nhận đánh giá rất cao.

Ý tưởng cho bộ nhận diện ra đời khi các thành viên Asuka nhận thấy người dùng thường phải đối mặt với những thách thức trong việc bảo vệ đôi mắt của mình. Từ đó, các bạn đã triển khai thực hiện bộ nhận diện không chỉ nhằm thu hút khách hàng từ giao diện thương hiệu mà còn truyền tải rõ ý nghĩa, thông điệp, giá trị mà thương hiệu mang lại.

Sản phẩm mắt kính MMB ra đời với mong muốn nâng cao trải nghiệm người dùng

Với mong muốn mang đến trải nghiệm thực tế cho khách hàng ngay từ khi nhìn thấy bộ nhận diện, ấn phẩm truyền thông MMB, nhóm đã chú trọng vào phần thiết kế logo, bao bì các sản phẩm. Logo được cách điệu từ hình ảnh chiếc mắt kính quen thuộc, lồng ghép với tên thương hiệu. Nhóm sử dụng màu xanh Navy, giúp cho người dùng có cái nhìn thoải mái, không quá khó chịu với những màu sắc quá sáng, chói.

Logo thương hiệu

Trong ấn phẩm truyền thông, bên cạnh việc giúp khách hàng dễ nhớ thương hiệu bằng trang trí phông nền sử dụng màu sắc chủ đạo kèm logo, các bạn trẻ còn chú trọng vào tính độc đáo cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp với các bao bì thư trong làm việc.

Bao bì thư
Name Card
Post social
Letterhead
ID Card
Store Signboard
Banner
Cốc

Nhóm các bạn sinh viên đã mất hai tuần để làm nên bộ nhận diện thương hiệu MMB. Trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, các bạn trẻ gặp rất nhiều khó khăn. Bạn Nguyễn Tiến Đồng – thành viên nhóm chia sẻ: “Nhóm chúng mình gặp khó khăn nhất là trong việc xác định yếu tố độc đáo của thương hiệu MMB và làm thế nào để thể hiện chúng trong bộ nhận diện thương hiệu. Việc thống nhất về màu sắc, biểu tượng logo, phông chữ và thông điệp muốn truyền tải cũng cản trở tiến trình thực hiện sản phẩm.

Vì vậy, nhóm đã phải nghiên cứu và thảo luận, tìm cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau và tham khảo các dự án tương tự để đảm bảo bộ nhận diện phản ánh đầy đủ giá trị thương hiệu, gây ấn tượng với khách hàng”.

Quan sát sinh viên làm việc cùng thành quả của các bạn, giảng viên Nguyễn Lâm Giang nhận định các bạn đã bước đầu biết kết hợp hài hòa giữa truyền tải đầy đủ hình ảnh thương hiệu cũng như cách thiết kế độc đáo, có tính trải nghiệm cao. Đồng thời, giảng viên Lâm Giang cũng đánh giá cao tinh thần làm việc của nhóm, luôn hỗ trợ nhau và không để xảy ra tranh cãi.

Chúc mừng nhóm Asuka đã hoàn thành xuất sắc với sản phẩm bộ nhận diện thương hiệu kính mắt MMB. Trong thời gian tới, hãy chinh phục thêm nhiều môn học khác và đạt số điểm thật cao nhé!

Bộ môn Thiết kế đồ họa
Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.