Influencer Marketing mang đến hiệu quả như thế nào?

18:14 10/04/2024

Influencer Marketing là một chiến lược mà thông qua đó, các thương hiệu và doanh nghiệp có thể tận dụng các mối quan hệ hiện có giữa Influencer với người theo dõi để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình. Trong thời đại ngày nay, nền tảng Influencer Marketing không chỉ là một xu hướng, mà đã trở thành một phần thiết yếu trong không gian Marketing tổng thể đối với nhiều doanh nghiệp và thương hiệu. Bài viết này sẽ làm rõ những lợi ích mà Influencer Marketing có thể mang lại.

Influencer Marketing mang đến hiệu quả như thế nào?

Influencer Marketing có khả năng định vị một người nào đó có tầm ảnh hưởng với cộng đồng trở thành đại sứ của một thương hiệu nhằm mục đích hướng đến đối tượng mục tiêu. Các Influencer sẽ nhận được một khoản phí từ thương hiệu và lên kế hoạch cho việc quảng bá thông qua các trang mạng xã hội.

Có khả năng thu hút người xem hiệu quả

Display Ads trên Facebook, các bài đăng được quảng bá trên Twitter và các mẫu quảng cáo trên truyền hình đều tồn tại một vấn đề: số lần hiển thị quảng cáo chưa mang lại hiệu quả cao. Trên thực tế, kết quả của các nghiên cứu cho thấy rằng, chỉ có 71% quảng cáo trên TV thực sự thu hút người xem.

Đối với Display Ads, người xem có thể thay đổi kênh, rời khỏi trang, chuyển Tab hoặc thậm chí là sử dụng các công cụ có sẵn để chặn quảng cáo. Điều này hoàn toàn trái ngược với cách họ phản ứng với Influencer. Như vậy, có thể thấy được rằng, quảng cáo từ Influencer có khả năng thu hút người xem hơn rất nhiều so với Display Ads.

Influencer có khả năng thu hút một lượng khách hàng nhất định giúp cho việc kinh doanh hiệu quả hơn

Tăng mức độ tin cậy

Đây là một lợi ích mà Influencer Marketing có thể mang lại cho doanh nghiệp. Mọi người thường có xu hướng nghe theo những người mà mình cảm thấy tin tưởng. Trên thực tế, mặc dù người xem rất cảnh giác với quảng cáo, nhưng tiêu chuẩn này lại ít được áp dụng đối với lời khuyên từ những người mà họ tin tưởng.

Không những thế, theo kết quả khảo sát, 92% người trẻ từ 18 đến 34 tuổi cho biết họ thường hỏi xin lời khuyên của bạn bè và gia đình khi cân nhắc mua sản phẩm nào đó. Từ kết quả này, chúng ta có thể hiểu được tầm quan trọng của phương thức Marketing truyền miệng. Và Influencer có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với thế hệ trẻ, chính là những cá nhân rất tiềm năng có thể nâng cao hiệu quả của phương pháp này.

Nhắm mục tiêu tốt hơn

Display Ads kỹ thuật số sẽ có khả năng nhắm mục tiêu tốt hơn so với Display Ads truyền thống (quảng cáo trên tạp chí, OOH-biển quảng cáo trên đường cao tốc), nhưng vẫn không thể cạnh tranh với phương pháp nhắm mục tiêu kết hợp với Marketing truyền miệng. Mọi người có xu hướng kết thân với những người có chung sở thích và thói quen, đặc biệt là thói quen mua hàng.

Trên thực tế, nhằm mục tiêu kết hợp với quảng cáo trên các trang mạng xã hội là một phương pháp hiệu quả, nhưng không mang lại hiệu quả ở mức tối đa. Mặt khác, Influencer là những người có khả năng truyền tải nội dung phù hợp trực tiếp đến đúng đối tượng hơn.

Influencer Marketing là một trong những phương thức truyền thông hiện đại và mang đến hiệu quả nhất định nếu bạn biết vạch ra kế hoạch cụ thể. Đây được xem là xu hướng marketing trong những năm gần đây mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hy vọng qua bài viết vừa rồi bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để triển khai chiến lược Influencer Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp và dự án của mình.

Giảng viên: Lê Xuân Trang
Bộ môn Kinh tế
FPT Polytechnic Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.