Là một trong những ngành “hot” được đông đảo bạn trẻ thế hệ Z lựa chọn, Digital & Online Marketing đã trở thành một trong những ngành nghề được các nhà tuyển dụng săn đón và sẵn sàng chiêu mộ nhân tài với mức lương hấp dẫn.
Sự hiện diện của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số như internet cùng điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng đi sâu vào cuộc sống của mỗi người thì các hình thức quảng cáo và tiếp cận người tiêu dùng qua các phương tiện này cũng ngày càng phát triển.
Ngân sách tiếp thị của các công ty dần chuyển dịch lớn hơn sang các kênh online và nhiều công ty tách hẳn bộ phận nhân sự chuyên phụ trách mảng Digital Marketing. Với chi phí phân bổ của các công ty đa quốc gia như Pepsi, Electronic, Unilever… lên đến khoảng 30~40% ngân sách năm dành cho hoạt động marketing trực tuyến thì có thể thấy sự phát triển của tiếp thị số là ngày càng lớn. Do đó, việc tìm được nhân sự có năng lực và khả năng điều hành mảng Digital Marketing của công ty trở nên vô cùng quan trọng và cấp thiết. Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này cũng vì thế mà trở thành một xu hướng tất yếu, mở ra cơ hội làm việc hấp dẫn cho các bạn trẻ.
Theo thống kê có tới hơn 98,1% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam thiếu nhân sự chuyên môn về Digital marketing và Sale. Hiện tại các trường đại học, cao đẳng cũng chưa có đang đào tạo lĩnh vực marketing khá sâu rộng. Tuy nhiên, hầu hết chỉ trang bị kiến thức chuyên môn, thiếu môi trường để cọ xát và học hỏi. Vì vậy, sinh viên sau khi hoàn thành chương trình sẽ có nhu cầu thực tập 3 tháng trước khi tốt nghiệp. Đa số các sinh viên thực tập tại các công ty lớn sẽ được các công ty này giữ lại. Vì thế, hầu như các công ty nhỏ rất khó có cơ hội tuyển dụng được những nhân sự chuyên môn tốt.
Nắm bắt cơ hội ngay từ khi chọn ngành, chọn trường
Nhân sự hiện nay tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM trong lĩnh vực digital marketing là khá mỏng và yếu. Vì thế việc cập nhật kiến thức, đào tạo về những nền tảng công nghệ mới dành cho các doanh nghiệp rất cần thiết.
Đón đầu xu hướng đó, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đã xây dựng chương trình đào tạo của chuyên ngành Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp bắt đầu từ năm 2016.
Với môi trường học tập năng động, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp giảng dạy tiên tiến gắn liền với thực tiễn, sau quá trình học tập, sinh viên chuyên ngành Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing của FPT Polytechnic sẽ được trang bị những kiến thức chuyên môn như: Marketing, nghiên cứu thị trường, kinh tế thương mại dịch vụ, quảng cáo, vẽ và xử lý ảnh, xây dựng, quản trị website, Search Engine Marketing, Web and Mobile Marketing, SEO, Social Marketing… cùng các kỹ năng mềm và ngoại ngữ.
Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên sẽ được bổ sung Kỹ năng mềm và ngoại ngữ: kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện công việc, kỹ năng tổ chức sự kiện, ứng dụng công nghệ thông tin vào lập kế hoạch và quản trị các chiến dịch Marketing Online, tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành chuyên sâu về thương mại. Với thời gian đào tạo chỉ 2 năm 4 tháng, Sinh viên có thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức chuyên về quảng cáo – Advertising agency và Công ty truyền thông – Media agency để trải nghiệm nghề nghiệp.
Ngoài ra, thông qua các dự án với doanh nghiệp, các dự án theo nhóm, sinh viên có cơ hội trao đổi, gặp gỡ với những chuyên gia trong nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cao đẳng FPT Polytechnic hiện đang hợp tác với hơn 450 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực để hỗ trợ sinh viên thực tập và giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp.
- Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT.
- Thời gian đào tạo: 2 năm 4 tháng.
- Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập TẠI ĐÂY
Tôi muốn học digital marketing. cho hỏi trường có khoá học online không ạ?
Chào em. Hiện nay trường chưa có khóa học online em nhé, em có thể đến trường học được không em?