“Gen Z & Website in Marketing” – Talkshow bổ ích dành cho sinh viên FPT Polytechnic HCM

9:23 07/06/2022

Vừa qua, Talkshow “Gen Z & Website in Marketing” dành riêng cho sinh viên ngành Digital Marketing tại Cao đẳng FPT Polytechnic HCM đã mang nhiều giá trị thông tin bổ ích.

Vừa qua ngày 3/6, sinh viên FPT Polytechnic ngành digital marketing đã có một buổi talkshow với nhiều giá trị hiện tại và tương lại. Theo đó, ngoài những kiến thức cơ bản về ngành nghề marketing được anh Lê Nhật Nam – Founder & CEO NN Media chia sẻ từ kinh nghiệm bản thân mình, các bạn chuyên ngành marketing một lần nữa được giải đáp thắc mắc về các môn học trong lộ trình đào tạo tại trường tưởng chừng kém liên quan ai ngờ hết sức quan trọng trong nghề digital marketing, đặc biệt là marketing online. 

Trong lộ trình đào tạo tại Cao đẳng FPT Polytechnic chuyên ngành Digital Marketing ở học kỳ 1,2,3 các bạn có tiếp cận và học các môn như: Photoshop, HTML & CSS (Xây dựng trang web) và WordPress (Xây dựng trang web 2) … đây là 3 môn học hỗ trợ rất nhiều trong nghề nghiệp sau này của các bạn.

Trong chương trình talkshow “Gen Z – Website in Marketing”, Thầy Trần Bá Hộ – trưởng môn ngành web có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế đồ họa đã có buổi chia sẻ thật sự sôi động về hình ảnh và website đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing như thế nào. Song song đó, Thầy cũng chia sẻ các chiến lược để xây dựng một website chuẩn SEO để phục vụ cho việc quảng cáo online hiệu quả nhất.

Thầy Hộ cho biết, trong chiến lược marketing online, ngoài các phương tiện truyền thông, mạng xã hội thì website là một kênh thông tin vô cùng quan trọng không thể thiếu vì website mang tính tương tác và chuyển đổi, vì website là phương tiện truyền thông thông tin chính thức của doanh nghiệp. Website là nơi để các marketer tham khảo thông tin nhanh nhất có thể. Website cũng là điểm đến cuối cùng của khách hàng thông qua một số công cụ quảng cáo: email, kênh truyền thông, mạng xã hội. Website là nơi tải thông tin tin doanh nghiệp, cả nhân, sản phẩm.  

Một website đẹp, bắt mắt, thu hút … sẽ giữ được chân khách hàng, một mặt thu hút cú click của khách hàng, một mặt website được google đánh giá cao và quyết định thứ hạng trên internet.

Website chuẩn seo sẽ hỗ trợ các công cụ chạy quảng cáo hiệu quả hơn như: Online Advertising, Email Marketing, SEM, Online PR, Mobile Marketing, Social Media, …

Trong phần chia sẻ đầy nhiệt huyết của Thầy Hộ, Thầy còn truyền bí kíp “Chiến lược xây dựng website” để chạy marketing online hiệu quả. Theo đó, việc chọn tên miền (domain) cũng là khâu quan trọng, tên miền phải nhớ, tên miền phải mua sớm và mua các đuôi mở rộng cần thiết và cả SEO domain.

Khi bắt đầu xây dựng trang web, Thầy Hộ cũng lưu ý một số bước cần quan tâm: Xác định đúng mục tiêu website, Xây dựng các tính năng cần có của một website, Xây dựng bản đồ website (sitemap) chính xác, Thiết kế khung (wireframes) để xây dựng bản thô các thành phần trên trang web, Xác định hành trình người dùng (user-flow), xác định một số click người dùng phải trải qua khi muốn thực hiện một tác vụ, thiết kế, html, code, test và cập nhật nội dung.

Kết thúc phần chia sẻ của Thầy, Thầy cũng đã bật mí 5 tiêu chí để nhận biết một website tốt: 

  1. Website phải gây được sự chú ý ngay từ những giây đâu tiên
  2. Website phải có màu sắc thương hiệu
  3. Website phải được đầu tư về mặt giao diện người dùng (UI)
  4. Website phải nghiên cứu kỹ trải nghiệm người dùng (UX)
  5. Website phải kêu gọi được hành động

Hy vọng qua lần chia sẻ này của Thầy Trần Bá Hộ – trưởng môn thiết kế trang web sẽ giúp giải tỏa những bâng khuâng của các bạn digital marketing khi học những môn ngoại đạo.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2022

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *