Vừa qua, các bạn sinh viên tại Cao đẳng FPT Polytechnic HCM đã có cơ hội tham gia workshop “Bí quyết xây dựng cộng đồng trên Social Media” với nhiều hoạt động chia sẻ sôi nổi, hấp dẫn.
Workshop “Bí quyết xây dựng cộng đồng trên Social Media” là không gian chia sẻ kiến thức từ các chuyên gia, nhằm gợi ý cho sinh viên những định hướng chi tiết nhất khi bắt đầu xây dựng cộng đồng, cách khai thác những lợi ích thiết thực cho thương hiệu và những kỹ năng cơ bản khi quản trị một cộng đồng trên mạng xã hội.
Đặc biệt, sự kiện cũng giúp sinh viên nắm bắt được xu hướng về cộng đồng, đây không chỉ là cánh tay đắc lực cho thương hiệu trong việc tăng doanh thu mà còn là tài sản giúp thương hiệu duy trì tương tác với khách hàng tiềm năng mà rất nhiều doanh nghiệp đang hướng tới.
Workshop có sự tham gia của chị Dương Thị Thanh Ngân – Marketing Manager tại TIMO – Admin “Tâm sự Gen Z”, Admin “CANVA – Thiết kế dễ như chơi”, Mod “Tâm sự Con Sen” và chị Lê Thị Kim Hạnh – Founder AgriSocial, Admin “Thực phẩm sạch Mua gì Ở đâu?”, “Kinh doanh nông sản thời bình thường mới”, “Mod CLB Khởi nghiệp Nông nghiệp Việt Nam” cùng các giảng viên, các bạn sinh viên tại Cao đẳng FPT Polytechnic HCM.
Bằng kinh nghiệm thực chiến, chị Thanh Ngân đã giúp sinh viên hình dung tổng quát về quy trình xây dựng Facebook Group từ 0 đến 100.000 members, những điều cần lưu ý khi quản trị cộng đồng, phát triển nội dung và quản lý đội ngũ admin,… Chị nhấn mạnh: “Để xây dựng cộng đồng lớn mạnh, admin không chỉ cần có mục tiêu rõ ràng, tính kỷ luật cao mà còn cần có sự chủ động khi tương tác với các thành viên”.
Nhằm tạo thêm một góc nhìn thực chiến khác, chị Kim Hạnh đã gây ấn tượng với sinh viên khi giải đáp câu hỏi “Vì sao một nhóm chưa tới 3,000 members có thể sinh lời?” thông qua case study về group “Kinh doanh nông sản thời bình thường mới”. Với phần chia sẻ thú vị này, sinh viên đã hiểu sâu hơn về những giá trị thiết thực mà các quản trị viên mang lại cho các thành viên thông qua các hoạt động định kỳ, thú vị.
Sự kiện đã diễn ra tích cực, hào hứng và chủ động từ các bạn sinh viên ngành Digital Marketing thuộc Cao đẳng FPT Polytechnic HCM. Không chỉ được trao đổi và cập nhật kiến thức, sau sự kiện, các bạn sinh viên còn có thêm nhiều ý tưởng trong bài báo cáo cuối môn Marketing mạng xã hội cũng như công việc thực tế sau này.
Đáng chú ý, thông qua phần giao lưu, nhiều bạn sinh viên đã nhận được những hướng dẫn chi tiết cũng như được truyền cảm hứng từ các khách mời, nhằm hỗ trợ các bạn trong các dự án cá nhân thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Cũng đúc kết lại thông điệp của sự kiện, cô Phan Thị Đài Trang – Giảng viên Bộ môn Digital Marketing tại FPT Polytechnic HCM chia sẻ: “Đối với việc xây dựng cộng đồng, giá trị là nền tảng, hoạt động là gạch xây và một trong các thành tố quan trọng nhất tạo nên một Facebook Group bền vững chính là các thành viên. Vì vậy, nếu bạn có dự định xây dựng cộng đồng, hãy cứ kiên nhẫn và làm đúng từ những điều nhỏ nhất để biến nó trở thành một tài sản sinh lời trong tương lai.”
Bám sát phương châm “Thực học – Thực nghiệp”, khi học tại Cao đẳng FPT Polytechnic, các bạn sinh viên không chỉ được rèn luyện những kiến thức, kỹ năng qua những giờ học thực hành thực tế trên lớp mà còn có cơ hội nắm bắt các công cụ xu hướng nhằm giúp các bạn tăng mức độ cạnh tranh trong công việc đi làm sau này. Thông qua các hoạt động như workshop “Bí quyết xây dựng cộng đồng trên Social Media”, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể được trải nghiệm kinh nghiệm thực chiến một cách đầy đủ nhất, từ đó tránh gây ra những sai lầm không đáng có khi trở thành một người trong nghề.