Plantlab – Dự án tốt nghiệp ấn tượng về mùi hương an toàn đến người tiêu dùng Việt của sinh viên FPT Polytechnic TP HCM

4:49 22/04/2024

Plantlab là dự án tốt nghiệp của nhóm sinh viên năm cuối chuyên ngành Digital Marketing tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở TP HCM. Dự án được đánh giá ấn tượng, đầy tiềm năng trong lĩnh vực mùi hương cho không gian sống.

Dự án Plantlab của nhóm các bạn sinh viên FPT Polytechnic TP HCM

Là sinh viên năm cuối ngành Digital Marketing, nhóm bạn trẻ FPT Polytechnic TP HCM khao khát được thực chiến, cọ xát với thực tế thay vì những dự án giả lập. Và Plantlab, thương hiệu trẻ đầy tiềm năng trong lĩnh vực mùi hương cho không gian sống, đã trở thành “mảnh ghép” hoàn hảo cho hành trình “liều lĩnh” này.

Các sản phẩm chăm sóc không gian sống với mùi hương đa dạng của thương hiệu Plantlab 

Khởi đầu không hề dễ dàng, khi Plantlab đã tồn tại từ năm 2020 nhưng vẫn mơ hồ trong việc định vị thương hiệu và thiếu một chiến lược Digital Marketing cụ thể. Đối mặt với thách thức này, nhóm những bạn trẻ tràn đầy nhiệt huyết, được dẫn dắt tận tình bởi giảng viên Phan Thị Đài Trang – giảng viên hướng dẫn cho dự án tốt nghiệp của nhóm, đã quyết định đồng hành cùng Plantlab để định hình hướng đi và xây dựng kế hoạch truyền thông với lộ trình rõ ràng. 

Với Plantlab, mùi hương là một đặc ân của thiên nhiên và chúng ta có quyền được sử dụng chúng với một mức giá phù hợp. Plantlab tự hào về việc sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng, an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường, đi đôi với giá thành hợp lý là những tiêu chí về sản phẩm mà Plantlab mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt. Và dự án Plantlab – Tiệm bán mùi hương đã ra đời với thông điệp “Thơm từ cây lá, an lành từ tâm”, được thực hiện bởi nhóm sinh viên bao gồm 5 bạn trẻ: Nguyễn Mai Hân, Hồ Nguyễn Trung Quân, Nguyễn Xuân Quý, Trần Lê Bảo Ngọc và Trần Thanh Hưng.

Những khó khăn bắt đầu từ việc hiểu về sản phẩm, vì mùi hương là thứ vô hình, không thể chạm, cũng không thể cầm nắm hay nhìn thấy, nhóm đã dành khá nhiều thời gian lắng nghe những chia sẻ từ founder cũng như tìm hiểu các thông tin liên quan đến sản phẩm để có thể xác định hướng đi phù hợp cho Plantlab. Việc thiếu kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế đã không ít lần khiến nhóm bạn trẻ “đuối sức”, “mất phương hướng”. 

Nhóm chia sẻ: “Tụi mình khá áp lực ở khoảng thời gian đầu, một phần vì đây là lĩnh vực hoàn toàn mới với tụi mình, phần khác, sản phẩm của thương hiệu có tính trừu tượng hóa, cần phải ứng dụng những trải nghiệm đa giác quan để có thể mang lại những nội dung đánh thẳng vào tâm lý khách hàng. Bên cạnh đó, cô Trang Phan cũng có yêu cầu khá cao về mặt nội dung và logic, đây cũng là điều làm tụi mình khá lo lắng. Song, cô cũng là người theo sát và động viên nhóm, gợi ý cũng như chia sẻ cho tụi mình nhiều nguồn tham khảo và góp ý thẳng thắn, giúp nhóm tự tin hơn, có thêm nhiều ý tưởng và phát triển dự án đi đúng hướng.”

Vượt qua những khó khăn ban đầu, nhóm bạn trẻ đã không ngần ngại lăn xả để chụp được những shoot ảnh sản phẩm ưng ý. Các bạn cũng là người trực tiếp trao đổi với thương hiệu để đề xuất xây dựng danh mục sản phẩm, thiết kế bao bì, nhãn mác, logo cũng như cảm hứng để thiết kế website với tone mood đúng định hướng và phù hợp với mong muốn của người sáng lập. Từ việc xây dựng website cho đến xây dựng content một cách bài bản là quá trình không chỉ học hỏi mà còn là cơ hội để nhóm sinh viên trau dồi, phát huy khả năng sáng tạo.

Website Plantlab

Dù đã gặp không ít thách thức và khó khăn, nhóm các bạn trẻ cũng đã không từ bỏ. Tinh thần ngoan cố và quyết “làm đến cùng” cũng đã giúp các bạn có chút thành quả cho sự nỗ lực của mình. Có thể dễ dàng nhận thấy, Plantlab đã ít nhiều xây dựng được nhận thức về thương hiệu và tăng doanh thu sau một thời gian dài “vắng bóng”. 

Một số bài viết trên Fanpage Plantlab

Ngoài việc tạo ra các chương trình khuyến mãi và minigame để thu hút khách hàng mới, các bạn sinh viên còn đồng hành cùng Plantlab tổ chức các buổi workshop sáng tạo như workshop làm tinh dầu, làm sáp thơm, nến thơm,… thu hút sự quan tâm từ cộng đồng. 

Mới đây nhất, ngay tại FPT Polytechnic TP HCM, workshop Tự tay làm tinh dầu bỏ túi được tổ chức dành riêng cho các bạn sinh viên nhà Ong đã được mọi người ủng hộ và hưởng ứng khá tích cực. Buổi workshop là nơi các chuyên gia chia sẻ các kiến thức về tinh dầu và mùi hương, bên cạnh đó, là cơ hội để mọi người có thể trải nghiệm hơn 12 loại tinh dầu thiên nhiên cùng các hoạt động DIY thú vị, đáng nhớ. Kết thúc buổi workshop với những cảm xúc vui vẻ đan xen tự hào, mọi người đều hào hứng cầm trên tay là thành phẩm do chính mình hoàn thiện.

Buổi Workshop dành riêng cho sinh viên nhà Ong

Trải qua hành trình này, nhóm các bạn sinh viên không chỉ học hỏi được nhiều kỹ năng thực chiến mà còn tự hào về việc có thể góp phần vào sự phát triển của một doanh nghiệp trẻ. Song song đó, sau thời gian dài gắn bó và làm việc cùng nhau, nhóm nhận thấy việc động viên và sẵn sàng hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn là điều vô cùng đáng quý. 

Giảng viên Phan Thị Đài Trang
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic TP HCM

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.