Đối với nhiều thương hiệu, chất lượng ảnh chụp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của hoạt động tiếp thị sản phẩm.
Sức mạnh của hình ảnh, đặc biệt là đối với quảng cáo trực tuyến, trên trang web hoặc các trang truyền thông xã hội của thương hiệu sẽ tăng cơ hội bán hàng cao. Người tiêu dùng sẽ luôn bị thu hút bởi một hình ảnh trước khi họ đọc văn bản trên trang. Điều này có nghĩa là bạn phải đảm bảo rằng hình ảnh sản phẩm của bạn phải bắt mắt.
- Chất lượng ảnh sản phẩm phản ánh hình ảnh thương hiệu
Chụp ảnh sản phẩm có thể được coi là một khoản đầu tư dài hạn để doanh nghiệp được công nhận. Nếu chụp ảnh sản phẩm được phát triển một cách chuyên nghiệp, nó sẽ truyền đạt doanh nghiệp tới khách hàng của bạn một cách chuyên nghiệp, có giá trị, sáng tạo và đổi mới.
Nó thuyết phục khách hàng của bạn rằng thương hiệu của bạn quan tâm đến nhu cầu và mong muốn của họ, điều này sẽ thúc đẩy họ trở thành khách hàng trung thành, những người thường xuyên mua sản phẩm của bạn. Chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp không chỉ chứng minh chất lượng sản phẩm của bạn mà còn phản ánh độ tin cậy của hình ảnh thương hiệu của bạn.
- Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm
Hình ảnh có khả năng đặc biệt để xây dựng ấn tượng đầu tiên. Hình ảnh mạnh hơn lời nói, được chứng minh bằng thống kê cho biết 93% người tiêu dùng coi hình thức bên ngoài là yếu tố quyết định chính trong quyết định mua hàng. Nếu một bức ảnh đáng giá cả ngàn lời nói thì một hình ảnh sản phẩm đặc biệt đáng giá cả ngàn lượt khách truy cập trang web.
Chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp quyết định về việc liệu khách hàng của bạn có tiếp tục xem sản phẩm của bạn và cuối cùng mua hàng hay không. Khi khách hàng truy cập qua các nền tảng trực tuyến khác nhau, họ sẽ ít kiên nhẫn để thực sự đọc văn bản hoặc mô tả của sản phẩm. Đây là lý do tại sao thương hiệu chụp ảnh sản phẩm có sức ảnh hưởng sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Chụp ảnh sản phẩm để bán là một kỹ năng
Chụp ảnh sản phẩm sử dụng các kỹ thuật cụ thể và thiết bị để giới thiệu sản phẩm của bạn một cách hấp dẫn.
- Hình ảnh chuyên nghiệp – Nâng cao mức độ tương tác tối đa & Đặt tiêu chuẩn cao về chất lượng sản phẩm
Chụp ảnh sản phẩm đẹp, hiệu quả và hữu ích sẽ thu hút sự tương tác trong nháy mắt. Mọi thứ về chất lượng hình ảnh, chủ đề, màu sắc và khái niệm đều phải gây ấn tượng với khách hàng. Nếu mục tiêu của bạn là hình thành mối quan hệ lâu dài với khách hàng thì hình ảnh chuyên nghiệp là một trong những công cụ quan trọng nhất để đạt được điều đó. Bằng cách đặt ra tiêu chuẩn cao về chụp ảnh sản phẩm, bạn cho thấy rằng sản phẩm của mình được chăm chút đến từng chi tiết, thúc đẩy các điểm bán hàng độc đáo và tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.
Đối với các cửa hàng, hình ảnh chất lượng tốt về sản phẩm trưng bày trên cửa sổ để làm hài lòng bất kỳ ai đi ngang qua cửa hàng và thu hút họ ghé thăm. Ảnh chất lượng kể đúng câu chuyện sẽ đáp ứng mong đợi của khách hàng.
Hiểu được những yếu tố trên, tại lớp kỹ thuật nhiếp ảnh, giảng viên Lâm Ngọc Vân Anh đã hướng dẫn các bạn sinh viên FPT Polytechnic HCM thực hiện các bộ ảnh về sản phẩm để thực hành những kỹ thuật và mang đến những tác phẩm hấp dẫn.
Hãy cùng ngắm nhìn thêm những sản phẩm của các bạn nhé!
Ths Lâm Ngọc Vân Anh
Bộ môn Thiết kế đồ họa
Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở TP HCM