Sinh viên ngành Digital Marketing ứng dụng “thực chiến” kinh doanh online trong mùa dịch

10:47 17/06/2021

Thời đại công nghệ 4.0, cùng sự xuất hiện phức tạp của đại dịch Covid 19, ngẫu nhiên trở thành môi trường thuận lợi cho sự phát triển của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Nhận diện tích cực về cơ hội này, sinh viên trường Cao đẳng Polytechnic Hà Nội cũng không ngần ngại bước chân vào cuộc đua này.

“Nhảy vào” thị trường thương mại điện tử

Để trở thành một Digital marketing cần nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm, và để có thể tạo những “bước đệm” vững chắc đó, nhà trường cùng giảng viên bộ môn đã xây dựng ra Dự án I cho sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội. Đây là môn học thực hành xây dựng ý tưởng, có sự kết hợp của môn Thương mại điện tử và môn SEO & Marketing trên công cụ tìm kiếm, môn học đòi hỏi nhiều yếu tố thực tiễn cao và thử thách đối với các bạn sinh viên. 

Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy cô giảng viên, cùng sự nỗ lực của từng cá nhân, nhóm các bạn sinh viên thực hiện đã có ý tưởng khởi nghiệp táo bạo, cũng như quá trình nghiên cứu vô cùng nghiêm túc. Đầu tư dành thời gian lựa chọn đề tài thực hiện kỹ lưỡng, các bạn sinh viên nhóm 2 khảo sát thị trường, khách hàng, nhận thấy các group “Chợ quê”, “Đặc sản quê” được nhiều người tìm kiếm và trao đổi buôn bán sản phẩm trên đây.

Dự án được thực hiện trên mạng xã hội facebook

Nhìn thấy đây là một thị trường tiềm năng, chính vì vậy, các bạn sinh viên nhóm 2 đã quyết định đẩy mạnh đặc sản của các vùng quê Bắc Bộ lên website thương mại điện tử: http://dacsanbacbo.com/.

Các thành viên nhóm đã trực tiếp kết hợp với các đơn vị cung cấp đặc sản uy tín từ chính quê hương mình để lấy nguồn hàng, thiết kế website, xây dựng bộ nhận diện Đặc sản Bắc Bộ, xây dựng hệ thống social media,… và thực hiện cho môn học Dự án I một cách chuyên nghiệp và hoàn chỉnh nhất.

Không chỉ là kiến thức, sinh viên Digital marketing FPT Polytechnic còn sẵn sàng “thực chiến”

Học thật, làm thật – Sinh viên nhóm 2 đã áp dụng những kiến thức được học của mình thiết kế một website thương mại điện tử, kết hợp với SEO và marketing trên công cụ tìm kiếm, Marketing content, Marketing mạng xã hội…

Sau một tháng vừa học, vừa làm, Dự án Đặc sản Bắc Bộ đã có kết quả rõ rệt, nếu nhìn vào các con số doanh thu, lợi nhuận… 

Kết quả dự án thống kê sau quá trình thực hiện

Đối với những bạn sinh viên đây là tín hiệu đáng mừng vì các bạn đã bước đến dần tới “cao tốc e-Commerce”, hiểu được luật chơi, tăng thứ hạng website, tối ưu website trên Google, chạy quảng cáo và xây dựng thương hiệu… Hơn hết đây chính là một “cú hích” cho tương lai, sự trang bị cho các bạn sinh viên FPoly trở thành những người làm Digital Marketing đáng gờm.

Sau khi thực hiện Dự án I, tuy kết quả dự án khá khiêm tốn nhưng các bạn sinh viên nhóm 2 đã chọn cách đối diện nghiêm túc, chân thật để nhận rõ những điểm mạnh, điểm yếu trong dự án, cũng như trong quá trình thực hiện. Qua đó, các bạn đã nhận ra được nhiều bài học thực tế, hiểu được thị trường đặc sản chợ quê, hiểu được khao khát của khách hàng đối với dòng sản phẩm này, từng bước từng bước tạo vị trí trên bản đồ nông sản Việt.

Đúng như phương châm “Thực học – Thực nghiệp”, sinh viên thuộc trường Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic nói chung, hay ngành học Digital Marketing nói riêng luôn được hướng dẫn trực tiếp từ các thầy cô giáo có nhiều năm kinh nghiệm, nắm được những kỹ năng chuyên môn và luôn tạo “sân chơi” để các bạn sinh viên thể hiện sự sáng tạo của mình. Đồng thời, việc liên kết với hơn 30 doanh nghiệp lớn trên cả nước đã giúp các bạn thường xuyên được thực chiến tại các doanh nghiệp và có những cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai. 

Với những điều kiện thuận lợi như vậy, hy vọng rằng trong tương lai, các bạn sinh viên FPoly nói chung và Hà Nội nói riêng sẽ có nhiều dự án sáng tạo, thực tế mang được dấu ấn cá nhân, vừa áp dụng được kiến thức vừa có thể khẳng định được năng lực của bản thân mình.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2021

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *