Đối tác

mgh Tháng 8/2010, Cao đẳng thực hành FPT ký kết hợp tác với nhà xuất McGraw-Hill (Asia) về việc độc quyền xuất bản giáo trình Tin học cơ sở 2011 của McGraw-Hill phiên bản tiếng Việt (Tên tiếng Anh: Computing Essentials 2011 Complete Ed, 21/e, ISBN-13: 9870073516783)McGraw-Hill là nhà xuất bản uy tín toàn cầu, nổi tiếng với các nội dung kinh tế, học thuật, chuyên ngành trong lĩnh vực thương mại, ngôn ngữ, khoa học, xã hội, kỹ thuật, y tế, và cả các sách dành cho trẻ em mầm non, tiểu học, trung học cao đẳng và đại học và sau đại học.McGraw-Hill Education (Asia) là một bộ phận của chi nhánh Công ty McGraw-Hill tại Singapore. Chi nhánh này được thành lập từ năm 1970, và đóng một vai trò trọng yếu trong việc phát triển mạnh mẽ thương hiệu McGraw-Hill tại Châu Á.
McGraw-Hill Education(Asia)www.mheducation.asia
Email: mghasia_sg@mcgraw-hill.com
Thời gian hợp tác (ký kết): 8/2010
nsp Hợp tác cung cấp bản quyền tiếng Việt sách giáo trình Network Know-how, ISBN: 978-1-59327-191-6 độc quyền cho Cao đẳng Thực hành FPT trực thuộc Đại học FPTNo Starch Press là nhà xuất bản sách công nghệ thông tin nổi tiếng thế giới chuyên, có rất nhiều cuốn sách bán chạy Steal This Computer Book, Hacking: The Art of Exploitation, Practical Packet Analysis, và The Manga Guides. No Starch Press được thành lập từ năm 1994, có trụ sở ở San Francisco.Các nội dung xuất bản chủ yếu của No Starch Press là chuyên đề về mã nguồn mở (Linux); bảo mật, hacking, lập trình, hệ thống, khoa học và toán. Nhà xuất bản đã được nhận rất nhiều giải thưởng danh giá trong ngành xuất bản như Communication Arts và giải Ippy từ tạp chí nổi tiếng Independent Publisher.
No Starch Press, Inc.            www.nostarch.com
Email: info@nostarch.com
Thời gian hợp tác (ký kết): 2/2011
willey Tháng 4/2011, Cao đẳng thực hành FPT và Nhà xuất bản Wiley hợp tác cung cấp bản quyền tiếng Việt sách giáo trình Dreamweaver CS4 Digital Classroom, ISBN: 9780470410929. Trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ hợp tác xuất bản thêm nhiều đầu sách giáo trình độc quyền bằng tiếng Việt trên toàn cầu.Wiley là nhà xuất bản toàn cầu về các xuất bản phẩm (in ấn và điện tử) trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, y tế, du lịch, bách khoa thư, sách và các sản phẩm dịch vụ điện tử; sách thương mại, học liệu và các ứng dụng học tập đào tạo trên mạng, học liệu cho các sinh viên đang theo học và đã tốt nghiệp.Wiley có 5.100 nhân viên ở quy mô toàn cầu. Các trụ sở và chi nhánh của Wiley có mặt khắp từ Mỹ, Châu Âu, Canada, Châu Á và Châu Úc
John Wiley & Sons (Asia) Pte Ltdwww.wiley.com
Email: csd_ord@wiley.com
Thời gian hợp tác (ký kết): 4/2011
Đầu năm 2011, Cao đẳng Thực hành FPT đã phối hợp cùng Thành Đoàn Hà Nội trong nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh, sinh viên trong khu vực Hà Nội như: Festival HS-SV Huyện Đông Anh, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chương trình “Bước nhảy Xì tin”,…và hứa hẹn sắp tới sẽ mang đến nhiều hoạt động mang tính xã hội sâu sắc hơn nữa cho học sinh, sinh viên Hà Nội.Với bề dày lịch sử hơn 70 năm xây dựng và phát triển, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội là đơn vị uy tín, đại diện cho toàn bộ học sinh, sinh viên khu vực Hà Nội.
Đoàn Thanh niên Cộng Sản HCM – Thành Phố Hà Nộihttp://thanhdoanhanoi.gov.vn
Tel: (04) 38254630
Thời gian hợp tác (ký kết): 2011
Ngày 09/06/2011, tại Hà Nội, Cao đẳng thực hành đã ký kết hợp tác với NXB Tri Thức xây dựng tủ sách công nghệ thông tin cho sinh viên tự học và tham khảo.“Tin học Cơ sở” của NXB McGraw-Hill là cuốn sách đầu tiên Cao đẳng Thực hành FPT hợp tác với NXB Tri thức xuất bản, đánh dấu khởi đầu cho chiến lược liên kết với các NXB uy tín trong nước và quốc tế của Cao đẳng thực hành FPT nhằm cung cấp học liệu chất lượng cao cho người học công nghệ thông tin.Sau hơn 5 năm hoạt động, NXB Tri thức đã giới thiệu rất nhiều đầu sách có hàm lượng tri thức cao tới với độc giả, ngày một cải thiện chất lượng sách tốt hơn. Ngoài ra, NXB Tri thức cũng đẩy mạnh những hoạt động tọa đàm, thảo luận với các hình thức tổ chức và các chủ đề khác nhau như Thói quen đọc sách, Giáo dục, Kinh tế, hay Nói chuyện với Sinh viên các trường Đại học… để khẳng định vị thế của một nhà xuất bản uy tín trong và ngoài khối Giáo dục.
NHÀ XUẤT BẢN TRI THỨCĐịa chỉ: Tầng 1 – Tòa nhà VUSTA – 53 Nguyễn Du – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội – Việt Namwww.nxbtrithuc.com.vn
Tel: 844 3944 7280
Thời gian hợp tác (ký kết): 06/2011
Bắt đầu từ tháng 10/2011, Cao đẳng Thực hành FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Cổ phần Springboard4 Việt Nam về việc xuất bản giáo trình tin học ICDL và trở thành trung tâm khảo thí ICDL tại Việt Nam. ICDL (International Computer Driving Licence) là chứng chỉ tin học có chất lượng được công nhận trên toàn cầu với mục tiêu khuyến khích phổ cập công nghệ số, và cho phép mọi người thể hiện các kỹ năng của mình trong các ứng dụng tin học cơ bản.Chính thức thành lập ở Việt Nam vào năm 2009, Springboard4 Việt Nam là đơn vị trực tiếp hướng dẫn và hỗ trợ tất cả các Trung Tâm Khảo Thí ICDL tại Việt Nam. Ngoài ra, công ty còn là đơn vị chuyên cung cấp các chương trình giáo dục, du học, liên kết hợp tác cùng các trường Đại học, Cao đẳng tại Vương Quốc Anh.
Công ty Cổ Phần Springboard4 Việt NamĐịa chỉ: Phòng 204, tòa nhà Thành Đông, 132-138 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nộihttp://springboard4vietnam.vn
Tel: +84-4-3773 7599 / +84-4-3848 9448
Thời gian hợp tác (ký kết): 10/2011
  Bắt đầu từ tháng 1/2013, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Shop) về việc thực hiện chính sách ưu đãi cho sinh viên của trường. Theo đó, từ 1/1/2013- 31/12/2013, sinh viên FPT Polytechnic được Giảm giá 3% khi mua các mặt hàng tại hệ thống Trung tâm bán lẻ FPT Shop trên toàn quốc (bao gồm các mặt hàng trả thẳng, trả góp và các mặt hàng thuộc chương trình khuyến mại đang áp dụng), giảm giá đặc biệt nhân dịp chào đón năm học mới, dịp lễ 20/11. FPT Shop là hệ thống Trung tâm bán lẻ thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT. Ra đời từ tháng 8 năm 2007, hệ thông liên tục phát triển cả về chất lượng dịch vụ lẫn về số lượng trung tâm bán lẻ. Trải dài 3 miền Bắc – Trung- Nam, FPT Shop cung cấp các sản phẩm chất lượng, chính hãng 100% và là hệ thống trung tâm bán lẻ đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế.

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Shop)

261 Khánh Hội, P5, Q4, TP. Hồ Chí Minh

http://fptshop.com.vn/

Thời gian hợp tác (ký kết): 1/2013

 

  Tháng 1/2013, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty TNHH Dịch vụ Tin học FPT (FPT Services) về việc thực hiện chính sách ưu đãi cho sinh viên của trường. Theo thỏa thuận, từ 1/1/2013- 31/12/2013, sinh viên FPT Polytechnic được Giảm 10 % giá dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy tính tại các điểm giao dịch của FPT Services tại Hà Nội. Công ty Dịch vụ Tin học FPT (FPT Services), tiền thân là Trung tâm Bảo hành FPT được thành lập từ 1992, và chính thức tách ra trở thành công ty thành viên từ tháng 5/2007. FPT  Services cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo trì, sữa chữa và giải pháp vận hành các thiết bị tin học. Hiện nay, FPT Services có 10 điểm giao dịch tại 4 tỉnh thành lớn trên cả nước gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và đang là đại diện bảo hành & dịch vụ chính thức tại Việt Nam cho các thương hiệu lớn như Apple, HP, Asus, Toshiba, IBM, Foxconn, Cisco…

Công ty TNHH Dịch vụ Tin học FPT (FPT Services)

Hotline: 0917 876 295

Email: fptservices@fpt.com.vn

Thời gian hợp tác (ký kết): 1/2013

  1. Chúng tôi muốn liên hệ với FPT Services để nhờ thẩm định và gửi bản thảo đến McGraww Hill Publisher ,
    Heading of first book :
    The new method for rapid resolution the complex chemistry problems.
    Tôi xin gửi đính kèm Preface of first book
    Preface hay thu ngo

    Preface
    My dear Readers!
    Before 1975; I was Professor of Physic-Chemistry, Graduate University of Pedagogy Physic- Chemistry and Bachelor of Physic- Chemistry in Hue University – the academic year (1964-1968).
    I have to teaching simultaneously two subjects Physic and Chemistry for the girl students of the grade 10.11, 12 from 1968, and is the Chief Academic (professional assistant principals)of the Female Quang Ngai Secondary school ( today, became the legend school) between 1972-1975.
    After 1975, I continued to teach Physics for grade 10, 11, 12 of Binh Son High School. In 1978, a female colleague taught chemistry, she wants to transfer to the City to be near family. Nghia Binh Education Service agreed on condition that I have to replace her, taught chemistry for 4 grade 12. Because of my colleague and myself do not want to forget my origin so I accept teaching simultaneously two subjects Physic and Chemistry for the grade 12.
    At that time:
    – If only teach students to graduate from high school is nothing too hard for me, I just to students, learning syllabus for the subjects chosen for Chemistry Exam, were that students meet the requirements. Students of our school have always scored good points or better about two subjects Physic and Chemistry. As for the chemistry exam problems, entrance the University in 1986 and earlier is also quite simple, we just need teach students solved, ” problem of burning” were satisfactory. But if you teach students to achieve benchmarks for Chemistry in the University from the year 1986 onwards, it is very difficult, because even myself, at that time also could not solve two problems of organic and inorganic chemistry, right specified time (100 minutes)
    In 1990 the Ministry of Education promulgated the problem of Admission exam into University, with the guiding solution . I’m glad to be learning opportunities. Unfortunately, up to 20% exam questions which I do not understand the instructions, how can I teach my students come into the University . So I just worry teach physical test preparation courses for students, and take the time to review Chemistry.
    I have to learn to grasp the Zen method of Gautama Buddha ( must see very deep, very far, very steady..) in order to give first thoughts in 1991 as following:
    – Must use the net ionic equation for the inorganic ion, if only use the molecular equation, we teach and learn the net ionic equation in order to doing ?
    – Must know how to apply the consequences of two conservation laws of the mass and element, if we just use molecular equation.
    – If using ionic equation must apply 4 great consequence of the law of conservation of electric charge by me deduce from the laws of conservation of electric charge , an absolutely true law since God created Mr Adam and Ms Eve (God saw if there is one Mr Adam(+) then there must be one and only one Ms Eve(-),) more precisely, when Sakyamuni still in this world, He pointed out this law in His reports :” The mass is energy, energy is mass, mass and energy is not different” , this law is absolute right, the modern nuclear reactions have proved.
    Of course you also easy to see that the chemical equation is nothing different than a formula illustrates the great consequences of three laws conservation of elements, mass and electric charge, so we just need to apply this corollary to find out fastly the correct answer, and then want to paint by any method also well.
    – Due to the basic properties of homogeneous mixtures and the constant component principle, evenly is platform of calculating, that is the linear function . Consequently, for any m, n, V of mixture or of compounds (optional m, n, V) we are able to identify the types of component percent, the kinds of concentration and molecular formulas of compounds
    – In physics, there is the equivalent method, such as equivalent resistance, equivalent mirror, average velocity… therefore, I move all mixture problems, become one equivalent substance problem in order to quickly find the quantitative results about complex mixture problem, or a compound (referred to as method equivalent )
    – Use the net ionic equation H+ + OH- H2O in order to solve the difficult problems, because the learning were not exact or not simply.
    – Set 5 general basic formula for every homologous series of organic compounds,existed in this life
    With these thoughts, I began to forget the methods that I have studied and used,sometime even made me ” admiration” I think that over the years, I have accidentally or intentionally take advantage of simple chemical knowledge to illustrate for solving method the system of equations of first degree, or simple inequation contained 2 , 3 unknows (belong to program of grade 8) will cause nuisance complex, making the chemical essence of the problem were faded seriously, making increasing the likelihood of errors and decreasing chemistry solving speed. So I feel the effort of learning “method” in past, like sad memories of a broken love history in the youth time so.
    I see exactly the studies of huge scientist Faraday, from that I bring out assume as is fourth consequence of conservation principle of electric charge, making the solving of electrolysis problem, ease never seen. I believe that, on the Heaven,huge scientist Faraday will laugh, rocked all five tuft white beard to see us descendants have followed the footsteps of scientist on the way scientific research too far away … . I also sought to convey much information by numbers, i.e we can digitize information or use the numbers to “instead of words to say”
    More over, I felt light, serenity for the detection of causes that I can not understand some of the problems in the book of the chemistry problem .
    However, the Chemical and Physical method is not so easily were accepted by teachers – especially how to apply 4 great consequence of the law of conservation of electric charge, equivalent methods and equivalent method open wide … Because this method is not yet display in any chemistry book of the world .. of course, the Chemical method is an easiest method, helped readers, and candidates could pass college entrance exam, because if know use chemical method will achieve a very high score
    When bring out equivalent method, I’m very confident because I have looked at the average carbon method, method average molecular mass of a professor whom I greatly respect, Dr. Dao Huu Vinh, though I have realized that the method of Prof. Vinh,were the important consequences of a more general method, that is equivalent method
    I wrote with my bright soul
    I am very sad to see many people deliberately distorted, making deformed all that I have written, expressing full of human nature and full of human culture feeling. They deliberately change awkwardly on the headings of method, in order to assumed falsely the knowledges which they do not own.
    When write the book, I had to voluntary with my heart, to show off his intellectual elite to enabled the inherent intelligence of readers in each page of book, offering to readers all my best knowledge. I hope readers felt clearly heart of a farmer writer
    Over more than 20 years of contact with readers, Books Math Problem Solving Chemistry were accepted by readers in all regions of the country, especially the school children in the distant and remote areas do not qualify to study at the class coach for an exam.
    In this English language table, we split into two books
    Book I: Basic Knowledge and the new method for rapid resolution of complex chemical problems
    Book II. Surveying the group 7A, 6A, 5A, 4A, 1A, 2A, 3A of the periodic table and every homologous series of organic compounds
    Contents of book 1, include parts:
    1. The basic properties of homogeneous mixture and unchanged component law.
    2. The application of great consequences of the conservation laws the element, mass, and electric charge
    3. Set 5 general basic formula for every homologous series of organic compounds have in this life
    4. Equivalent method.
    5. Solved the chemical complex problem by the net ionic equation, by half redox
    6. The chemical complex problems are solved by net ionic equation :
    H+ + OH- H2O
    7.Solving some multiple choice questions taken from the Vietnam University entrance exam 2007-2014.
    When used this book, I require you must be seize the basic knowledges, which parts you do not know, you can ask me according to address hoatannguyenphuoc@gmail.com. After that you yourself solve the excercises from ease to difficulty. Although you must loose one hour, two hours or more slowly , you must yourself find your results of the problem,after that you read the solution in order yourself inspect.
    I hope you must do like that, I wish you must do like that and I force you must do like that. Because only do like that then your learning results get better, and surely that you will find the other solutions more intelligent than the solution in this book,simultaneously you can discover the faults that I could not avoid.
    An French educator said that “ The endeavouring of teachers are number zero, the endeavouring of students are still that all”. We wish our reader, accepted a famous saying, in order to an attitude and motive of learning best for yourself , for your family and your nation.
    When compiling this book, I pray honoring the thanks of the ancestors that I am implicitly inheritance
    I already know many eminent teachers, many my friends and colleagues and pupils enthusiastic help me, but I dare not mentioned the name out here for fear that will not remember enough, but your feelings never fade in my hearts.
    At last, I like to thank my wife about her patience helping me type the manuscript of this book./.
    Sincerely,
    Peace Royal

    Lời nói đầu

    Bạn đọc thân mến !
    Trước năm 1975, tôi là giáo viên Lí-Hóa, Tốt nghiệp Đại Học Sư Phạm Lí-Hóa và Cử Nhân Giáo khoa Lí- Hóa – Viên Đại Học Huế trong năm học từ 1964-1968.
    Tôi đã dạy đồng thời hai bộ môn Lí Hóa cho các nữ sinh lớp 10, 11, 12 từ năm 1968 và là Giám Học của Trường Nữ Trung Học Quảng Ngãi (đã trở thành ngôi trường huyền thoại) trong thời gian từ 1972-1975.
    Sau năm 1975, tôi tiếp tục dạy Vật Lí cho các lớp 10, 11 và 12 tại trường Phổ Thông Trung Học Bình Sơn –Quảng Ngãi. Trong năm 1978, một bạn nữ đồng nghiệp dạy Hóa, muốn thuyên chuyển về Thị Xã để được gần gia đình. Sở Giáo dục Nghĩa Bình chấp thuận với điều kiện, tôi phải thay cô ấy dạy Hóa cho 4 lớp 12. Vì tình đồng nghiệp và bản thân tôi cũng không muốn bị lụt nghề nên tôi chấp nhận dạy đồng thời hai bộ môn Lí-Hóa cho các lớp 12.
    Vào thời điểm ấy, nếu chỉ dạy cho học sinh tốt nghiệp bậc Trung Học Phổ Thông thì chẳng có gì quá khó, chúng tôi chỉ cần rèn luyện cho học sinh nắm vững đề cương ôn tập môn Hóa Học của Bộ Giáo Dục là học sinh đạt yêu cầu. Học sinh của trường chúng tôi luôn luôn đạt điểm giỏi hay xuất sắc cả hai môn Lí Hóa. Riêng đề thi tuyễn sinh môn Hóa vào các trường Cao Đẳng hay Đại học vào năm 1986 hay trước đó cũng rất đơn giản, chúng tôi chỉ cần rèn luyện cho học sinh giải được bài toán “Đốt” là xong. Nhưng từ năm 1986 trở về sau,thì dạy cho học sinh đạt điểm chuẫn trong các kì thi Tuyễn Sinh vào Đại Học là rất khó. Vì ngay cả chúng tôi cũng không thể giải hai bài Toán Hóa Hữu cơ và Hóa Vô cơ đúng với thời gian qui định ( khoảng chừng 100 phút)
    Trong năm 1990, Bộ Giáo Dục ban hành, phổ biến Bộ đề thi Tuyển sinh Đại Học
    kèm theo lời hướng dẫn giải. Tôi rất vui mừng vì được cơ hội học tập. Nhưng thật đáng tiếc là có khoảng 20% đề thi mà tôi không hiểu lời hướng dẫn giải thì làm sao tôi dạy cho học sinh thi đậu vào Đại Học. Do đó, tôi chỉ rèn luyện cho học sinh bộ môn Vật Lí và dành thời gian để xem lại Môn Hóa Học.
    Tôi học cách quán chiếu, thiền định của Đức Phật, tức là phải thấy thật sâu xa , thật chính xác trong mọi vấn đề, từ đó tôi đưa ra những suy nghĩ đầu tiên như sau:
    – Phải dùng phương trình ion thu gọn để giải toán hóa. Nếu chỉ dùng phương trình phân tử thì ta dạy và học phương trình ion thu gọn để làm gì?
    – Phải biết cách áp dụng các hệ quả của hai định luật bảo toàn nguyên tố và khối lượng, nếu ta chỉ dùng phương trình phân tử.
    – Nếu dùng phương trình ion ta phải áp dụng 4 hệ quả tuyệt vời của định luật bảo toàn điện tích do chúng tôi tự suy ra từ định luật bảo toàn điện tích- một định luật tuyệt đối đúng kể từ khi Đức Chúa Trời sáng tạo ra Ông Adam và Bà Eve : Đức Chúa Trời đã cho ta thấy rằng điện tích luôn luôn xuất hiện hoặc biến mất từng cặp có giá trị giá trị bằng nhưng ngược dấu, thí dụ : có 1 ông Adam (+) thì phải có 1 và chỉ 1 Bà Eve (-). Một cách chính xác hơn, khi Đức Thích Ca Mâu Ni còn tại thế Ngài đã phát biểu định luật này trong buổi báo cáo chuyên đề nguyên lí “Khối lượng là Năng lượng, Khối lượng không khác năng lượng, năng lượng không khác khối lượng”. Nguyên lí này là tuyệt đối đúng, mà ngày nay những phản ứng hạt nhân hiện đại đã thể hiện được ý tưởng sâu xa của Đức Phật.
    Tất nhiên, các bạn đọc cũng dễ nhận thấy rằng phương trình hóa học chỉ là một hệ thức minh họa các hệ quả của ba định luật bảo toàn nguyên tố, khối lượng và điện tích. Vậy ta chỉ cần áp dụng các hệ quả của ba định luật bảo toàn để tìm rất nhanh câu trả lời đúng rồi muốn vẽ vời theo phương pháp nào cũng được.
    – Theo tính chất cơ bản của hỗn hợp đồng nhất và định luật thành phần không đổi được mô tả dưới dạng tỉ lệ bậc nhất không đổi mà hệ quả là với mọi khối lượng m, số mol n và thể tích V của hỗn hợp hay hợp chất cho trước, ta đều có thể xác định được các loại thành phần %, các loại nồng độ dung dịch hay xác định được công thức phân tử của hợp chất.
    – Trong vật lí học có một phương pháp rất phổ biến là phương pháp tương đương, như điện trở tương đương, lò xo tương đương, gương phẳng tương đương,….vận tốc trung bình, cường độ hiệu dụng của dòng điện xoay chiều….do đó tôi mạnh dạn đưa ra phương pháp chuyển bài toán hỗn hợp thành bài toán một chất tương đương ( gọi tắt là phương pháp tương đương). Phương pháp tương đương sẽ giúp chúng ta giải rất nhanh các bài toán hỗn hợp phức tạp hay các hơp chất
    – Áp dụng phương trình ion thu gọn : H+ + OH- H2O , ta có thể giải nhanh các bài toán hóa khó do việc học phức tạp hay không chính xác.
    – Chứng minh 5 công thức phân tử tổng quát cho mọi dãy đồng đẳng hợp chất hữu cơ,tồn tại trong cuộc sống này.
    – Từ những ý tưởng trên, chúng tôi bắt đầu quên những phương pháp mà tôi đã cố gắng học và nhiếu khi còn “đem lòng kính phục”. Tôi nghĩ rằng trong nhiều năm qua tôi đã cố gắng dùng các kiến thức hóa học đơn giản để minh họa các thuật toán lớp 8 như giải các hệ phương trình bậc nhất hay bất phương trình bậc nhất,có 2, 3 ẩn số, gây ra những phiền toái phức tạp mà hệ quả là làm phai mờ bản chất, hiện tượng của bài toán hóa học, làm gia tăng khả năng sai sót và làm giảm tốc độ giải toán hóa học. Tôi cảm thấy những cố gắng học tập “phương pháp”vừa qua như là những kỉ niệm buồn về những mối tình tan vỡ trong thời trai trẻ vậy.
    Tôi xem rất kỉ nghiên cứu của cụ Faraday về phản ứng điện phân và tóm tắt thành hệ quả 4 của định luật bảo toàn điện tích , làm cho bài toán điện phân là bài toán dễ chưa từng thấy. Tôi tin tưởng rằng ở bên nước Chúa cụ Faraday sẽ mỉm cười làm rung cả năm chòm râu bạc khi thấy bọn hậu sinh đã cố gắng theo bước chân đi của cụ trên đường nghiên cứu khoa học quá xa xôi…
    Tôi cũng cố tìm cách dùng con số để chuyển tải thông tin tức là dùng kĩ thuật số để” thay lời muốn nói”. Tuy nhiên, phương pháp Hóa –Lí của chúng tôi không dễ gì được quí thầy cô chấp nhận, đặc biệt là cách áp dụng hệ quả 4 của định luật bảo toàn điện tích, phương pháp tương đương…Bởi lẽ, các ý tưởng mới này chưa bao giờ được nêu ra trong các sách Hóa Học của thế giới.
    – Tất nhiên phương pháp Hóa-Lí là phương pháp dễ nhất được quí độc giả tiếp thu và giúp cho các thí sinh dễ dàng trúng tuyển vào các trường Đại Học vì thí sinh biết áp dụng phương pháp sẽ đạt điểm rất cao

    -Khi đưa ra phương pháp tương đương, tôi rất tự tin; vì tôi đã xem rất kỉ phương pháp số nguyên tử cacbon trung bình,phương pháp khối lương mol phân tử trung bình của Giáo sư Tiến sĩ Đào Hữu Vinh- một giáo sư mà tôi rất kính trọng dù cho phương pháp của Giáo sư Vinh là những hệ quả quan trọng của một phương pháp tổng quát hơn, đó là phương pháp tương đương.
    Tôi rất buồn vì thấy có nhiều người cố tình bóp méo, gây dị dạng những ý tưởng mà tôi đã viết ra một cách trong sáng, chan chứa tình người và đầy cảm xúc nhân văn. Họ cố tình thay đổi một cách vụng về các tiêu đề của phương pháp với mục đích mạo nhận những ý tưởng không phải của chính mình
    Khi viết sách, tôi tự nguyên trải lòng mình ra, bộc lộ hết tất cả tinh anh và trí tuệ của mình trên từng trang viết để kích hoạt cho bằng được trí thông minh vốn có của độc giả. Tôi hi vọng độc giả thấy được cái tâm của người nông dân cầm bút.

    Qua 20 năm tiếp xúc với bạn đọc Sách Phương Pháp Vật lí- Hóa học đã được bạn đọc ở khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là những học sinh ở vùng xa xôi hẻo lánh không có điều kiện theo học các lớp Luyện Thi, tiếp đón ân cần.
    Trong bản tiếng Anh nầy tôi chia sách Phương pháp thành hai quyển
    Quyển I : Những kiến thức cơ bản và Phương pháp giải nhanh các bài toán hóa từ đơn giản đến phức tạp.
    Quyển II : Khảo sát lí thuyết và thực nghiệm các phân nhóm chính của bảng Tuần hoàn và các dãy đồng đẳng hợp chất hữu cơ.
    Nội dung quyển I gồm các phần sau :
    1. Tính chất cơ bản của hỗn hợp đồng nhất và định luật thành phần không đổi.
    2. Cách áp dụng các hệ quả tuyệt vời của ba định luật bảo toàn nguyên tố, khối lượng và điện tích.
    3. Trình bày 5 công thức phân tử tổng quát của mọi dãy đồng đẳng hợp chất hữu cơ
    4. Phương pháp tương đương.
    5. Giải các bài toán hóa phức tạp bằng phương trình ion thu gọn, bằng các bán phản ứng oxi hóa khử.
    6. Những bài toán hóa khó và phức tạp được giải theo phương trình ion thu gọn
    H+ + OH- H2O
    7. Giải một số đề thi Tuyễn sinh Đại Học từ 2007 đến 2014
    Khi sử dụng sách này, tôi yêu cầu các em phải nắm vững phần kiến thức cơ bản, phần nào không hiểu các em có thể hỏi chúng tôi theo địa chỉ hoatannguyenphuoc@gmail.com . Sau đó các em giải các bài tập từ dễ đến khó. Dù phải mất một giờ , hai giờ hay lâu hơn nữa, các em cũng phải tìm ra kết quả của riêng mình rồi mới đọc lời giải để tự kiểm tra.
    Tôi hi vọng các em phải làm như thế, tôi ước mong các em phải làm như thế và tôi bắt buộc các em phải làm như thế, vì chỉ có như thế thì kết quả học tập của các em mới ngày được nâng cao và chắc chắn rằng các em có thể tìm ra những lời giải thông minh hơn lời giải trong sách, đồng thời các em có thể phát hiện được những lỗi lầm sai sót mà chúng tôi không thể nào tránh được.
    Một nhà Giáo Dục Pháp đã nói “ Sự cố gắng của thầy cô giáo là số không, sự cố gắng của học sinh mới là tất cả”. Tôi mong các em suy ngẫm câu danh ngôn này để tạo cho mình một thái độ, và động cơ học tập có lợi nhất cho bản thân, cho gia đình và đất nước mình.
    Khi hoàn thiện sách này, tôi nguyên vinh danh công ơn của các bậc tiền nhân mà chúng tôi được mặc nhiên phát huy và thừa kế.
    Chúng tôi cũng được biết bao bậc thầy cô lỗi lạc, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và các em học sinh đã nhiệt tình giúp đỡ, mà tôi không dám nêu phương danh ra đây vì sợ rằng sẽ không nhớ hết, nhưng nghĩa tình của quí vị vẫn còn mãi trong tim tôi
    Sau cùng, tôi muốn cảm ơn vợ tôi về sự kiên nhẫn của bà đã giúp tôi đánh máy bản thảo của cuốn sách này ./.
    Trân trọng,
    Nguyễn Phước Hòa Tân,

    Heading of book

    The new method for rapid resolution the complex chemistry problems.
    – How apply the excellent consequences of three laws of conservation, element, mass and electric charge.
    – Equivalent method and equivalent method open wide.
    – The general formula of any organic substance, exist in this life….

    Peace Royal

  2. Em có điểm tổng kết toán lớp 12 là 5,6 liệu có đủ điều kiên không ạ, mong anh chị tư vấn giúp em với ạ,

    1. Chào Xuân Dũng, điểm tổng kết Toán của em hoàn toàn đủ điều kiện để xét tuyển vào trường. Dũng mau chóng hoàn thành hồ sơ bản cứng và nộp tới văn phòng tuyển sinh của cơ sở mà mình muốn theo học em nhé!

  3. Đặt lời truyện tranh lu-ka. Ka: cu và fe thường rất nặng. Chắc bà là người mình đồng da sắt nên mới mập vậy phải không? Ka: sao giật tóc tôi? Lu: còn ông làm bằng nhựa nên người mới mỏng vậy đấy? Đây này tóc ông cũng dẻo dai qúa, treo ngàn cân cũng không đứt!

Gửi bình luận