Trong khuôn khổ môn học Truyền thông đa phương tiện, nhóm VENETUS (sinh viên chuyên ngành Digital Marketing khóa 20.1 tại FPT Polytechnic Cần Thơ) đã gây ấn tượng mạnh mẽ với kế hoạch truyền thông cho sự kiện ra mắt sản phẩm “Nước sen Hậu Giang – Cocoon”. Sản phẩm này hứa hẹn mang lại sự mới mẻ trong ngành mỹ phẩm với nhiều ưu điểm nổi bật.
Mục tiêu chính của nhóm là tăng độ nhận biết sản phẩm trong vòng một tháng, từ 23/09 đến 20/10. Sự kiện ra mắt sản phẩm toner “Nước sen Hậu Giang” sẽ được tổ chức offline tại Vincom Xuân Khánh, tạo cơ hội để giới thiệu sản phẩm đến công chúng, đối tác, nhà đầu tư và các bên liên quan.
Các bạn trẻ xác định đối tượng mục tiêu của chiến dịch chủ yếu là nữ giới từ 18 – 35 tuổi, thuộc nhóm thu nhập trung bình khá trở lên, có khả năng chi tiêu cho các sản phẩm chăm sóc da cao cấp. Họ thường sinh sống tại các thành phố lớn, yêu thích làm đẹp, chăm sóc da, và có xu hướng quan tâm đến các sản phẩm tự nhiên, hữu cơ.
Thông điệp của chiến dịch là “Nước sen Hậu Giang – Toner dịu nhẹ cho da nhạy cảm” không chỉ nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm mà còn khẳng định cam kết của Cocoon trong việc cung cấp sản phẩm an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Kế hoạch truyền thông được nhóm chia thành ba giai đoạn rõ ràng:
- Giai Đoạn 1: Trước sự kiện: Đăng tải các bài post ẩn ý về sản phẩm và các thành phần trên các nền tảng Facebook, Instagram, TikTok.
- Giai Đoạn 2: Trong sự kiện: Bao gồm 2 hoạt động là sự kiện ra mắt diễn ra với nhiều hoạt động tương tác thú vị và tiếp tục giới thiệu sản phẩm qua video, bài viết trực tiếp trên các kênh truyền thông của Cocoon như Facebook, TikTok và Instagram.
- Giai Đoạn 3: Sau sự kiện: Nhóm bạn sẽ thu thập phản hồi khách hàng và đánh giá hiệu quả chiến dịch, tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông để duy trì độ nhận biết và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Nhóm VENETUS đã mang đến một không gian sự kiện mang đậm hơi thở thiên nhiên. Các yếu tố như nước, hoa sen, và bầu trời xanh được lồng ghép tinh tế để tạo nên không gian thanh lịch và tươi mới. Nhóm còn chuẩn bị các mockup thiết kế và ảnh bìa Facebook, giúp tạo ra trải nghiệm thương hiệu nhất quán và ấn tượng.
Một số ấn phẩm nổi bật trong chiến dịch bao gồm:
Kế hoạch truyền thông của nhóm VENETUS không chỉ thể hiện sự sáng tạo và chuyên nghiệp, mà còn là minh chứng cho năng lực ứng dụng thực tiễn của sinh viên ngành Digital Marketing. Với chiến lược rõ ràng, mục tiêu cụ thể và tinh thần làm việc chăm chỉ, nhóm VENETUS kỳ vọng sự kiện ra mắt “Nước sen Hậu Giang – Cocoon” sẽ thành công rực rỡ, thu hút sự quan tâm và yêu mến từ khách hàng.
Giảng viên Nguyễn Thị Kim Thuyền
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic Cần Thơ