Vừa qua, tại buổi bảo vệ dự án môn Công cụ tiện ích trong học kỳ Fall 2024 tại FPT Polytechnic Cần Thơ của các sinh viên ngành Digital Marketing, nhóm Cỏ Ngọt đã tạo được ấn tượng với bộ nhận diện thương hiệu của Tiệm Len Cỏ Ngọt.
Nhóm Cỏ Ngọt bao gồm các thành viên: Phạm Thành An, Nguyễn Thanh Bảo Nhi, Huỳnh Hoài Ngân và Nguyễn Văn Tân. Bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng và thiết kế một các chỉn chu và thể hiện tính ứng dụng cao trong thực tế.
Bạn Phạm Thanh An chia sẻ dự án “Tiệm Len Cỏ Ngọt” là thương hiệu đồ handmade bằng len, với đa dạng các kiểu mẫu sáng tạo, độc đáo. Sản phẩm kinh doanh chính của dự án là cung cấp túi xách len, móc khóa len, hoa len. Các mẫu được thiết kế với sự tỉ mỉ, sáng tạo, đảm bảo mang lại cho khách hàng những sản phẩm mang dấu ấn khác biệt.
Logo của Tiệm Len Cỏ Ngọt được thiết kế với hình ảnh cây cỏ và cuộn len, tạo nên một tổng thể hài hòa và gần gũi. Màu sắc tươi sáng, font chữ tinh tế cùng với ý tưởng sáng tạo đã giúp logo truyền tải được thông điệp về sự thân thiện với môi trường và sự độc đáo của sản phẩm. Nhóm thực hiện dự án còn xây dựng bộ quy tắc sử dụng cho logo bao gồm: tỷ lệ của logo, khoảng cách an toàn, kích thước tối thiểu, các trường hợp sử dụng logo đúng và không đúng, logo âm bản, logo dương bản, logo trên nền màu trùng với màu logo…
Bên cạnh logo, nhóm Cỏ Ngọt còn thiết kế một hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh bao gồm poster, brochure, standee, danh thiếp, letterhead, phong thư, túi giấy, voucher, thẻ nhân viên, CDbox… Tất cả các ấn phẩm đều được thiết kế một cách thống nhất, thể hiện sự chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, các bạn sinh viên còn thực hiện mockup các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu để có góc nhìn trực quan hơn. Những thiết kế của nhóm dự án đảm bảo về mặt kích thước và hệ màu phù hợp với nền tảng online như các kênh marketing số và offline trong in ấn.
Poster được nhóm xây dựng nhằm quảng bá thương hiệu. Thông qua hình ảnh, màu sắc và font chữ, có thể xác định giá trị rõ ràng của sản phẩm và thương hiệu nhằm truyền tải thông tin ngắn gọn, dễ hiểu với thông điệp ra mắt sản phẩm “ Móc khoá Thỏ Bảy Màu “ của thương hiệu.
Nhóm xác định brochure là “bộ mặt” của thương hiệu, giúp khách hàng hình thành ấn tượng đầu tiên về thương hiệu. Thông qua thiết kế phong cách sáng tạo, màu sắc nổi bật và hình ảnh chất lượng cao có thể xác định rõ ràng giá trị, sứ mệnh của thương hiệu mang lại. Thông qua brochure có thể cung cấp đầy đủ thông tin tổng quan của thương hiệu, quy mô hoạt động và các thành phẩm của doanh nghiệp, giúp khách hàng tin tưởng vào thương hiệu.
Standee được nhóm thiết kế để thu hút sự chú ý của khách hàng đồng thời gợi ý xây dựng hình ảnh thương hiệu. Thông qua hình ảnh sản phẩm, màu sắc và mã QR code, standee sẽ giúp truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và ấn tượng.
Danh thiếp được nhóm thiết kế nhằm cung cấp đầy đủ thông tin giúp khách hàng dễ dàng liên hệ khi cần. Việc trao đổi danh thiếp tạo cơ hội phát triển giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Letterhead được nhóm thiết kế nhằm tăng cường tính chuyên nghiệp cho thương hiệu. Letterhead giúp tiệm len trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và đối tác, tạo sự tin tưởng giúp khách hàng cảm thấy yên tâm.
Phong thư được thiết kế với mục tiêu quảng bá thương hiệu “Tiệm Len Cỏ Ngọt “một cách tinh tế. Một phong thư được thiết kế đẹp mắt và độc đáo giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ, tạo ấn tượng với khách hàng.
Túi giấy giúp nâng cao giá trị sản phẩm: Một chiếc túi giấy đẹp mắt với logo của thương hiệu sẽ làm tăng giá trị sản phẩm trong mắt khách hàng, tạo cảm giác hài lòng và trải nghiệm tốt cho khách hàng. Bên cạnh đó, thiết kế còn thể hiện tính bền vững, mang lại giá trị thân thiện với môi trường.
Mục tiêu của thiết kế voucher chính là kích thích khách hàng mua/sử dụng dịch vụ/sản phẩm lần kế tiếp; tiếp thị, quảng bá sản phẩm/dịch vụ liên quan; giữ nguồn khách hàng tiềm năng, khách hàng thân quen và tăng doanh số bán hàng.
Thẻ đeo nhân viên chứa các thông tin quan trọng như tên, chức vụ, và phòng ban, giúp người khác dễ dàng xác định và giao tiếp với nhân viên. Mục tiêu của thiết kế nhằm nâng cao sự chuyên nghiệp với khách hàng và đối tác. Thẻ đeo nhân viên có thể được sử dụng để quản lý nhân sự, theo dõi chấm công, và kiểm soát ra vào.
CD box chứa đựng “câu chuyện” của thương hiệu, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu. Bên cạnh đó, ấn phẩm giúp truyền tải cốt lõi giá trị về câu chuyện, hành trình của Cỏ Ngọt từ khi bắt đầu đến thời điểm hiện tại.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của nhóm xây dựng đã thể hiện sự đầu tư chỉn chu từ khâu lên ý tưởng đến khâu thiết kế. Những ấn phẩm của nhóm đều tuân thủ cơ bản các nguyên tắc trong thiết kế và có tính thực tiễn cao. Thông qua dự án, các bạn sinh viên đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích về thương hiệu và những kỹ năng thực chiến trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Từ đó, giúp cho các bạn sinh viên Digital Marketing tại FPT Polytechnic Cần Thơ nâng cao khả năng cạnh tranh và giá trị của bản thân mình trong lĩnh vực mà các bạn đang theo đuổi.
Giảng viên Nguyễn Trọng Tính
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic Cần Thơ