Founder 2 thương hiệu “handmade” và “2hand” – Hành trình đi học để khởi nghiệp của sinh viên FPT Polytechnic

21:40 06/03/2025

Hành trình theo đuổi đam mê và phát triển bản thân của mỗi người đều mang những dấu ấn riêng. Với Tô Thúy Quỳnh, sinh năm 2002, con đường ấy bắt đầu từ tình yêu kinh doanh nảy nở trong những ngày dịch Covid – 19. Bạn hiện vừa là founder của Owl Twohand và Miracles Handmade, vừa theo học chuyên ngành Digital Marketing tại FPT Polytechnic Hải Phòng.

Năm 16 tuổi, khi còn là một cô học sinh trung học, Quỳnh đã nhen nhóm ý tưởng kinh doanh. Cô bạn đã bắt đầu làm những chiếc vòng tay handmade xinh xắn, bán cho bạn bè và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Những đồng tiền đầu tiên kiếm được từ đam mê đã tiếp thêm động lực cho Quỳnh thực hiện các mục tiêu lớn hơn. 

Tô Thúy Quỳnh – sinh viên chuyên ngành Digital Marketing tại FPT Polytechnic Hải Phòng

Năm 2020, khi đại dịch Covid – 19 ập đến, mang theo những khó khăn nhưng cũng mở ra cơ hội mới. Quỳnh và bạn trai quyết định tận dụng số tiền tiết kiệm để khởi nghiệp với mô hình kinh doanh quần áo 2hand. Từ đó, thương hiệu là Owl Twohand ra đời. “Những ngày đầu tiên thực sự rất chật vật. Không kinh nghiệm, không vốn lớn, mình phải tự mày mò mọi thứ, như tìm nguồn hàng, chụp ảnh sản phẩm và xây dựng kênh bán hàng online”, Quỳnh chia sẻ.

Sản phẩm vòng tay thương hiệu Miracles Handmade của Quỳnh

Khó khăn chồng chất khó khăn, có những lúc nhập phải hàng kém chất lượng, có khi cả ngày không bán được món nào. Nhưng Quỳnh không nản lòng. Cô bạn kiên trì cải thiện từng khâu, từ cách chọn sản phẩm, xử lý hình ảnh đến tương tác với khách hàng. Bằng sự tỉ mỉ và tâm huyết, Owl Twohand dần khẳng định được vị thế, trở thành địa chỉ tin cậy của những người yêu thích thời trang secondhand chất lượng, giá cả phải chăng.

Cửa hàng quần áo Owl Twohand của Quỳnh

Sau hai năm hoạt động, Owl Twohand đã có một lượng khách hàng ổn định. Quỳnh và bạn trai quyết định mở rộng quy mô, chuyển cửa hàng đến một địa điểm khang trang hơn. Tuy nhiên, Quỳnh nhận ra rằng để thương hiệu phát triển mạnh mẽ hơn, cần có một nền tảng kiến thức vững chắc về marketing. “Mình muốn đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao mới, không chỉ dừng lại ở việc bán hàng online mà còn xây dựng một thương hiệu có bản sắc riêng”, Quỳnh nói. 

Đó là lý do Quỳnh quyết định theo học chuyên ngành Digital Marketing tại FPT Polytechnic Hải Phòng. Tại đây, bạn được trang bị những kiến thức chuyên sâu về quảng cáo trực tuyến, tối ưu hóa thương hiệu số, phân tích hành vi khách hàng, xây dựng chiến lược nội dung và nhiều kỹ năng quan trọng khác. “Những kiến thức này không chỉ giúp mình cải thiện hoạt động kinh doanh mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển trong tương lai”, Quỳnh nói.

Quỳnh tham gia sôi nổi các hoạt động tại FPT Polytechnic Hải Phòng để tích lũy thêm kiến thức về Digital Marketing, phục vụ hoạt động kinh doanh

Với tinh thần không ngừng học hỏi và đổi mới, Quỳnh tiếp tục tìm kiếm những cơ hội mới, không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh mà còn trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân và phát triển chuyên môn. Bạn hy vọng câu chuyện của mình sẽ là nguồn cảm hứng cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh, dám theo đuổi ước mơ và không ngừng nỗ lực để đạt được thành công.

Giảng viên Lê Đức Thuận
Bộ môn Kinh tế
FPT Polytechnic Hải Phòng 

Đăng ký nhận đề thi thử 2025

Cùng chuyên mục

Đăng ký nhập học tại FPT Polytechnic 2025

  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.