Chiều ngày 01/10 vừa qua, buổi workshop “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số dễ hay khó” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện tạo ra một không gian trao đổi kiến thức bổ ích và thiết thực, thu hút đông đảo sinh viên chuyên ngành Digital Marketing trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở TP. HCM tham gia.
Workshop không chỉ là cơ hội để các bạn sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân mà còn mang đến những ứng dụng thực tiễn từ chia sẻ của anh Trần Hữu Tài – Giám đốc Công ty TNHH Start Marketing về gợi ý trở nên nổi bật hơn trong mắt doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sự góp mặt của các giảng viên Nguyễn Thanh Phương, Phí Văn Anh và Nguyễn Trung Bá cũng góp phần giúp workshop lần này nâng cao sự tương tác qua phần minigame và giải đáp cuối giờ.
Điểm nhấn của sự kiện “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số dễ hay khó” chính là bài chia sẻ của anh Trần Hữu Tài về 05 bước sinh viên cần áp dụng để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường. Trong sự phát triển lũy tiến của các nền tảng số, những kinh nghiệm của anh Tài như bí kíp giúp các bạn sinh viên định hướng và phát triển bản thân.
05 bước xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững
- Đảm bảo tính nhất quán: Các yếu tố thương hiệu cá nhân càng đồng nhất càng giúp hình tượng của bạn trở nên sâu sắc và dễ nhận diện với mọi người, nhất là doanh nghiệp.
- Phát triển chiều sâu cho kỹ năng chuyên môn: Trau dồi những kỹ năng cần thiết cho công việc không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mà còn giúp bạn lan tỏa giá trị trong ngành nghề một cách hiệu quả.
- Thể hiện cá tính độc đáo: Thương hiệu cá nhân chỉ nhất quán và chuyên nghiệp thôi là chưa đủ, hãy thêm chút “gia vị” độc đáo để bản thân trở nên thu hút hơn giữa đám đông.
- Duy trì sự kết nối: Thương hiệu cá nhân trở nên vô nghĩa nếu quan hệ giao tiếp chỉ diễn ra một chiều. Vì vậy, đừng quên tiếp tục duy trì nội dung và tương tác với cộng đồng của bạn để gắn kết các mối liên hệ trong thời đại số.
- Giữ vững tính trung thực: Hãy thành thật với chính mình và cộng đồng mà bạn đang tạo dựng, chân thành sẽ đổi lấy một nhân hiệu bền vững.
Theo anh Tài, sinh viên Digital Marketing sở hữu lợi thế lớn khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Các bạn có thể tận dụng kiến thức về mạng xã hội để tối ưu profile cá nhân một cách chuyên nghiệp. Đồng thời, linh hoạt kết hợp các kỹ năng sáng tạo video và nội dung để hình thành kinh nghiệm lâu dài, tăng cơ hội việc làm và tín nhiệm tốt cho bản thân trong thời đại số.
Giảng viên Huỳnh Anh Thư
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic TP HCM