FPT Polytechnic Đồng Nai đang diễn ra kỳ thi kết thúc môn học. Thay vì không khí căng thẳng và lo lắng như thường thấy, tại các lớp thuộc Marketing, Logistics, Sale lại trở nên sôi động và náo nhiệt như “Ngày hội kết thúc học phần”. Với hình thức báo cáo thuyết trình, sinh viên có cơ hội thể hiện những gì đã học thông qua các bài Assignment, thuyết trình sáng tạo đầy hứng khởi.
Không khí “ngày hội” tại các lớp được tăng cường bởi sự sáng tạo không ngừng của sinh viên. Các bạn chủ động trong việc xây dựng nội dung và chiến lược cho các kênh truyền thông số, lập kế hoạch dự án, chiến lược Marketing, thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh, xây dựng giao diện website trên nền tảng mã nguồn mở, thể hiện sự linh hoạt và thành thạo về mặt kỹ thuật. Các chiến dịch Marketing online mà sinh viên trình bày không chỉ là lý thuyết suông mà là các giải pháp thực tế, hướng tới việc nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng cường sự tương tác và tối ưu hóa chiến lược bán hàng trên các nền tảng số.
Theo đó, các bài thuyết trình có tính ứng dụng cao, với kế hoạch cụ thể hướng đến việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, gia tăng tương tác với khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số. Qua đó cho thấy sự nhạy bén của sinh viên với xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng hiện đại.
Việc ứng dụng thực tiễn này nói lên được các bạn sinh viên không chỉ nắm vững lý thuyết mà còn biết cách áp dụng vào thực tế, một yêu cầu quan trọng trong ngành Digital Marketing, Sale hiện đại. Khả năng tận dụng các công cụ hỗ trợ giúp sinh viên tạo ra các chiến dịch marketing hiệu quả, hướng tới mục tiêu tăng cường sự nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số.
Với các lớp lĩnh vực Logistics, sinh viên được tiếp cận với Bảo hiểm vận tải và Vận hành cảng, được trang bị kiến thức toàn diện về các loại bảo hiểm vận tải đường biển, đường bộ, đường sắt, hàng không, cùng các quy định và cách xử lý sự cố trong quá trình vận chuyển.
Vận hành cảng tập trung vào hoạt động của cảng biển nội địa, từ quy trình tiếp nhận, bốc dỡ hàng hóa, quản lý kho bãi, đến phối hợp dịch vụ liên quan. Trong hoạt động quản lý chuỗi cung ứng, hồ sơ bảo hiểm hàng hóa, chứng từ xuất nhập khẩu, kiểm soát luồng di chuyển của hàng hóa, thông tin từ nguồn cung đến tay khách hàng. Khả năng quản lý chuỗi cung ứng không chỉ tối ưu hóa quy trình mà còn giảm thiểu rủi ro và chi phí, yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp.
Sinh viên lớp DM20301 Digital Marketing với dự án được trình bày trong bài Assignment là Dự án The Boofee History theo mô hình cà phê sách, nơi khách hàng có thể vừa thưởng thức cà phê vừa đọc sách miễn phí. Với các sản phẩm cà phê chất lượng như Arabica, Robusta, Cherry và Moka, quán không chỉ phục vụ cà phê pha chế tại chỗ mà còn cung cấp dịch vụ xay và rang cà phê theo yêu cầu.
Với nỗ lực “huy động toàn trường” của nhóm làm bài, Fanpage của nhóm đã đạt 104 lượt follow và 97 lượt like chỉ trong 1 tuần, trong khi sĩ số lớp là 26 bạn.
Dự án Time For Love Gift với lĩnh vực hoạt động là Len Handmade không kém phần “gây cấn”, sau 1 tuần Fanpage của nhóm đạt 17 lượt follow và 14 lượt like trong khi sĩ số lớp là 26 bạn. Giải thích về điều này, sinh viên Hiền Lương lớp DM20301, trưởng nhóm dự án hài hước nói: “Thầy ơi! lớp có 26 bạn, 10 bạn nữ, lượt follow và like đạt được 17 là một thành công mĩ mãn rồi ạ!”
Với kiến thức và kỹ năng thực tế mà sinh viên đạt được qua kỳ thi kết thúc học phần môn sẽ là nền tảng vững chắc giúp các bạn tự tin bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp trong tương lai.
Giảng viên Nguyễn Văn Nhân
Bộ môn Kinh tế
FPT Polytechnic Đồng Nai