Là một sinh viên năng động của chuyên ngành Digital Marketing tại FPT Polytechnic Cần Thơ, Lương Tường Vy – sinh viên khóa 18.3 đã có một hành trình đầy ấn tượng trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Với niềm đam mê nghệ thuật và kinh nghiệm dày dặn trong ngành, Vy hiện tại là một content creator thành công, đặc biệt với dự án khởi nghiệp “Tiệm Ảnh Nhà Meo” – nơi cô kết hợp giữa đam mê của mình là chụp ảnh, sáng tạo nội dung và chiến lược marketing để xây dựng một thương hiệu cá nhân đầy ấn tượng.
Từ sinh viên Digital Marketing đến Content Creator chuyên nghiệp
Ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, Tường Vy đã nổi bật với khả năng sáng tạo nội dung, dẫn chương trình, quay dựng video và tham gia nhiều cuộc thi chuyên môn. Cô từng thuộc team đạt giải Ba cuộc thi Poly Digital Marketing Creator 2024, giải Ba Tuyệt đỉnh song ca FPT Polytechnic, đồng thời là một MC sự kiện, ca sĩ, mẫu ảnh, và thành viên trong team Design xưởng thực hành Digital Marketing của trường.
Những trải nghiệm thực tế này giúp Tường Vy rèn luyện kỹ năng marketing, tư duy sáng tạo và khả năng xây dựng thương hiệu cá nhân. Sau khi tốt nghiệp, cô tiếp tục theo đuổi con đường freelancer,và đang là cô chủ một studio tập trung vào sáng tạo nội dung video và phát triển kênh Tiktok “Tiệm Ảnh Nhà Meo”.
“Tiệm Ảnh Nhà Meo” – Dự án TikTok thành công
Với tình yêu dành cho nhiếp ảnh, Vy đã thành lập kênh TikTok “Tiệm Ảnh Nhà Meo”, chuyên chia sẻ về concept chụp ảnh, hướng dẫn tạo dáng, chỉnh màu, review các studio đẹp và tư vấn phong cách chụp hình cho giới trẻ. Nội dung của kênh không chỉ mang tính sáng tạo, nghệ thuật mà còn kết hợp khéo léo yếu tố marketing, viral trends để thu hút người xem. Tiệm Ảnh Nhà Meo” còn là một dự án khởi nghiệp do Vy sáng lập, chuyên cung cấp dịch vụ chụp ảnh cho các bạn trẻ có những bộ ảnh đẹp mà không cần tốn quá nhiều chi phí.
Chỉ trong thời gian ngắn (3 tháng), “Tiệm Ảnh Nhà Meo” đã đạt được:
- Hàng chục nghìn lượt thích, hàng triệu lượt xem trên TikTok.
- Nhiều video đạt hơn 100K lượt xem và nhiều lượt tương tác, trở thành xu hướng trên nền tảng.
- Thu hút lượng khách ổn định nhờ dịch vụ chụp ảnh giá hợp lý, đa dạng concept.
- Trở thành kênh tham khảo uy tín cho những ai yêu thích chụp ảnh
Một trong các video trên kênh Tiệm Ảnh Nhà Meo:
Xem thêm video tại đây: https://www.tiktok.com/@tiemanhnhameo04
Bí quyết thành công và lời khuyên dành cho sinh viên FPT Polytechnic
Chia sẻ về hành trình của mình, Tường Vy cho biết: “Để thành công với TikTok hay bất kỳ nền tảng nào, quan trọng nhất là phải hiểu rõ đối tượng mục tiêu, liên tục cập nhật xu hướng và sáng tạo nội dung mang giá trị thực sự. Digital Marketing đã giúp mình rất nhiều trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và phát triển kênh bền vững. Và hãy chính là bản thân mình, đừng vì lợi ích trước mắt mà đánh mất đi giá trị cốt lõi của thương hiệu chính chúng ta. Hơn nữa, để thành công thì dù làm bất kỳ công việc gì, dù lớn hay nhỏ, cũng đều phải có sự đầu tư cho việc học một cách bài bản, thực chiến.”
Vy cũng gửi gắm lời khuyên đến các bạn sinh viên Digital Marketing: “Các bạn nên nhớ rằng, sáng tạo nội dung theo trend, nhưng vẫn phải giữ chất riêng. Tận dụng nền tảng mạng xã hội để phát triển thương hiệu cá nhân. Không ngừng học hỏi, trau dồi kỹ năng quay dựng, storytelling và phân tích dữ liệu. Thích thì thử và dám làm, dám thất bại để biết bản thân mình cần gì, thiếu gì và thế mạnh của mình là gì.”
Từ một sinh viên Digital Marketing đầy nhiệt huyết đến một content creator thành công, Lương Tường Vy đã chứng minh rằng chỉ cần có đam mê, nỗ lực và chiến lược đúng đắn, mọi người đều có thể xây dựng thương hiệu cá nhân và thành công trên nền tảng số. “Tiệm Ảnh Nhà Meo” không chỉ là một kênh TikTok về nhiếp ảnh mà còn là câu chuyện về sự sáng tạo và bản lĩnh của một nữ sinh Digital Marketing FPT Polytechnic.
Giảng viên Nguyễn Thị Kim Thuyền
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic Cần Thơ