Sinh viên Digital Marketing TP HCM mang vẻ đẹp văn hóa Việt vào dự án nến thơm

17:13 29/10/2024

Nến thơm HaFu là thương hiệu được thành lập bởi một nhóm sinh viên ngành Digital Marketing đến từ FPT Polytechnic TP HCM với ý tưởng mang đến cho người tiêu dùng những dòng sản phẩm nến thơm thủ công hàng Việt Nam chất lượng và an toàn cho sức khỏe. 

Không chỉ cung cấp những sản phẩm nến thơm chất lượng, HaFu còn muốn lưu giữ, tôn vinh và lan tỏa vẻ đẹp mang đậm tinh hoa văn hóa của dân tộc Việt qua từng ngọn nến. Với giá trị không chỉ gói gọn ở những cây nến mà nó còn ẩn chứa cả một câu chuyện đầy ý nghĩa ở phía sau đã giúp nến thơm HaFu nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của những người yêu hương thơm tự nhiên và trân trọng những giá trị thủ công. 

Hành trình khơi nguồn cảm hứng – Biến ý tưởng thành hiện thực

Được ươm mầm từ những ngày đầu tiên của môn học SEO & Marketing trên công cụ tìm kiếm, cái tên nến thơm HaFu đã được ra đời với “Ha” là viết tắt của từ “hạnh”, “Fu” là viết tắt của từ “phúc” mang theo sứ mệnh đem đến cho người dùng những trải nghiệm về những dòng sản phẩm mang lại những giá trị của niềm hạnh phúc. 

Thời gian đầu, nhóm đã gặp rất nhiều khó khăn do chưa có nhiều kinh nghiệm ở thị trường nến thơm nên trong quá trình tìm tòi, nghiên cứu và phát triển sản phẩm để nhằm mục đích đưa ra thị trường những dòng sản phẩm nến thơm vừa đem lại những giá trị mang đậm tinh hoa dân tộc Việt, vừa đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Tuy nhiên, sau gần 2 tháng nghiên cứu sản phẩm, nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ những giảng viên hướng dẫn bộ môn thì vào giai đoạn cuối môn học SEO & Marketing trên công cụ tìm kiếm, nến thơm HaFu đã chính thức cho ra mắt những dòng sản phẩm nến thơm đầu tiên và bước đầu dần hoàn thiện các nền tảng mạng xã hội để đưa vào triển khai ở các dự án quan trọng.

Kể về hành trình xây dựng thương hiệu từ những ngày đầu tiên cho đến bây giờ, Hải Nam (nhóm trưởng) chia sẻ: “Nến Thơm HaFu của chúng mình không đơn giản chỉ là một cửa hàng bán nến mà còn mang theo những tâm huyết của mình cũng như là các thành viên trong nhóm. Với sự tận tâm đến từng sản phẩm thì nến thơm HaFu chắc chắn sẽ đem lại cho mọi người những trải nghiệm mang đậm giá trị sâu sắc mà không thể tìm được ở bất cứ một thương hiệu nến thơm nào khác”.

Trong khi đó, một thành viên khác chia sẻ: “HaFu không phải là một cuộc dạo chơi, mà là kết quả của sự tập trung cao độ và nỗ lực không ngừng nghỉ. Khi dấn thân vào thị trường nến thơm đầy cạnh tranh, chúng mình xác định phải tạo ra sự khác biệt. Mỗi quyết định cho HaFu, từ lựa chọn sản phẩm, chăm chút từng mùi hương, cho đến thiết kế bao bì đều được cân nhắc kỹ lưỡng để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Thành công bước đầu của HaFu là minh chứng cho thấy, dù là sinh viên nhưng khi đã đủ tâm huyết và quyết tâm, chúng mình hoàn toàn có thể tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường”.

Giá trị không chỉ gói gọn ở những cây nến mà còn ẩn chứa câu chuyện đầy ý nghĩa

Với những sản phẩm nến thơm được đặt theo tên của từng địa danh đại diện cho từng vùng miền, từng phong tục tập quán, từng giá trị văn hóa truyền thống khác nhau là: SaPa (Tây Bắc), Hà Nội (Bắc Bộ), Nghệ Tĩnh (Bắc Trung Bộ), Huế (Trung Bộ), Hội An (Nam Trung Bộ), Đà Lạt (Tây Nguyên), Sài Gòn (Nam Bộ) và Bến Tre (Miền Tây). Nến Thơm HaFu mong muốn rằng qua mỗi mùi hương của từng ngọn nến, người dùng có thể cảm nhận trọn vẹn được những tinh hoa văn hóa, bản sắc dân tộc và con người của mỗi vùng miền trải dài trên 63 tỉnh thành dải đất hình chữ S.

Ngoài ra, chất lượng sản phẩm cũng là một điểm đặc biệt làm nên thương hiệu nến thơm HaFu. Với tiêu chí đặt sức khỏe người dùng lên hàng đầu, những sản phẩm nhà HaFu được làm từ những nguyên liệu tự nhiên như: sáp ong, sáp đậu nành, sáp dừa đem đến cho người dùng những sản phẩm nến thơm thủ công mùi hương tự nhiên đảm bảo được an toàn cho sức khỏe, đồng thời góp phần vào việc bảo vệ môi trường.

Chiến dịch Marketing chỉn chu

Ở giai đoạn hiện tại, nến thơm HaFu đã thành công hoàn thiện các dòng sản phẩm và đang trong quá trình bước đầu triển khai chiến dịch marketing cho thương hiệu:

Về Website:

Về Fanpage:

Về Shopee:

Đối với nhóm, HaFu không chỉ là một dự án học tập mà còn là khởi đầu cho sự nghiệp. Với ý tưởng mang tinh hoa, bản sắc của dân tộc Việt vào từng ngọn nến, HaFu hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển, mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng, giàu giá trị cảm xúc.

Thông tin liên hệ:

Giảng viên Tăng Trương Thiên Trang
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic TP HCM

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.