Talkshow “Brand Story – Storytelling trên nền tảng số”: Nghệ thuật kể chuyện thương hiệu thời đại số

13:52 03/03/2025

Ngày 21/2/2025 vừa qua, talkshow “Brand Story – Storytelling trên nền tảng số” đã diễn ra thành công với sự chia sẻ đầy cảm hứng của diễn giả – thầy Đỗ Nguyễn Minh Khôi. Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo của các bạn sinh viên trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Đà Nẵng.

 Thầy Đỗ Nguyễn Minh Khôi – Người dẫn dắt, thổi hồn cho talkshow “Brand Story – Storytelling trên nền tảng số” là một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và thương hiệu. Với nhiều năm hoạt động trong ngành, anh đã tư vấn và xây dựng chiến lược storytelling cho nhiều thương hiệu. Ngoài ra, anh cũng là giảng viên chuyên ngành Digital Marketing tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic – Cơ sở Đà Nẵng, nơi anh truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho các thế hệ sinh viên đam mê lĩnh vực marketing và truyền thông.

Mở đầu chương trình là tiết mục nhảy sôi động do các bạn sinh viên thể hiện. Với những động tác dứt khoát, sáng tạo và đầy năng lượng, tiết mục không chỉ mang đến bầu không khí sôi động mà còn truyền tải thông điệp về sự đổi mới và bắt nhịp trong Nghệ thuật kể chuyện – storytelling. Qua từng bước nhảy, sinh viên thể hiện sự tự tin, tài năng và tinh thần trẻ trung, đại diện cho thế hệ sinh viên trường Cao đẳng FPT Polytechnic đầy khát khao và nhiệt huyết.

Tầm quan trọng của storytelling trong thương hiệu

Talkshow xoay quanh thông điệp cốt lõi: Một thương hiệu không chỉ tồn tại để mang lại lợi nhuận, mà còn phải có một “Mục đích cao cả” – một giá trị mà doanh nghiệp muốn tạo ra cho xã hội. Điều này tạo nên “Happily Ever After” – Tạm dịch là Hạnh phúc mãi về sau. Theo diễn giả: “Happily Ever After” là mục tiêu cuối cùng, đầy khát vọng mà thương hiệu hướng tới”.

 

Thầy Đỗ Nguyễn Minh Khôi cũng nhấn mạnh rằng, để kết nối bền vững với khách hàng, thương hiệu cần kể một câu chuyện hấp dẫn, chân thực và truyền cảm hứng. Trong đó, những yếu tố quan trọng tạo nên một câu chuyện thương hiệu thành công, bao gồm: Đối tượng, xung đột, giải pháp và thông điệp. Minh họa cho lý thuyết này, talkshow đã đề cập đến nhiều thương hiệu thành công trên thị trường, giúp các bạn hiểu rõ cách áp dụng storytelling trong thực tế.

Chuyển đổi storytelling vào nền tảng số

Trong thời đại số, storytelling không chỉ dừng lại ở nội dung truyền thống mà cần thích ứng với các nền tảng digital. Diễn giả đã chỉ ra rằng doanh nghiệp phải biết cách khai thác sức mạnh của video, hình ảnh, AI, social media, … để truyền tải câu chuyện thương hiệu một cách sáng tạo, lôi cuốn.

Cuối chương trình, phần Q&A diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên. Các câu hỏi tập trung vào cách áp dụng storytelling vào các ngành và  lĩnh vực khác nhau, làm thế nào để giữ chân khách hàng thông qua câu chuyện thương hiệu và những xu hướng storytelling trong thời đại số. Diễn giả Đỗ Nguyễn Minh Khôi đã đưa ra nhiều góc nhìn thực tiễn, giúp sinh viên có cái nhìn sâu sắc hơn về cách xây dựng thương hiệu bền vững thông qua nghệ thuật kể chuyện.

Talkshow “Brand Story – Storytelling trên nền tảng số” không chỉ truyền cảm hứng mạnh mẽ về cách xây dựng thương hiệu bền vững mà còn bổ sung kiến thức giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan và ứng dụng làm bài tập assignment của mình tốt hơn. Với những bài học đúc kết từ sự kiện này, các bạn sinh viên sẽ có thêm động lực để kể những câu chuyện thương hiệu đầy sức sống và kết nối mạnh mẽ hơn với đối tượng mục tiêu.

Giảng viên Nguyễn Thị Hồng Nhung
Bộ môn Quản trị kinh doanh
FPT Polytechnic Đà Nẵng

Đăng ký nhận đề thi thử 2025

Cùng chuyên mục

Đăng ký nhập học tại FPT Polytechnic 2025

  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.