Vừa qua, các bạn sinh viên nhóm Chicken – chuyên ngành Digital Marketing tại FPT Polytechnic Cần Thơ đã và đang thực hiện thành công nhiều phiên livestream cho thương hiệu “Tiệm Khô Ngon”.
Nhóm Chicken bao gồm những thành viên đầy nhiệt huyết và năng động: Nguyễn Thị Nhã Linh, Lê Thúy Vy, Huỳnh Ngọc Hân, Vương Thanh Tuấn và Võ Hoàng Việt. Nhóm thành lập “Tiệm Khô Ngon” vào tháng 2/2024, với mục tiêu mang đến cho khách hàng những món ăn khô chất lượng, độc đáo và an toàn cho sức khỏe. Dự án này không chỉ là một phần của chương trình tốt nghiệp mà còn là “đứa con tinh thần” của cả nhóm, gửi gắm niềm đam mê dành cho ẩm thực.
Nhóm chia sẻ: “Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của thị trường ẩm thực hiện đại, chúng em đã cùng nhau khởi nghiệp với một dự án đặc biệt mang tên Tiệm Khô Ngon. Dự án không chỉ là một thương hiệu mà còn là kết quả của những nỗ lực, sáng tạo và đam mê của những sinh viên trẻ tuổi”.
Nhóm dự án đã bắt tay vào nghiên cứu và phát triển các món khô đặc trưng, từ món ăn dân dã đến những sản phẩm hiện đại. Qua đó, nhóm đã tổ chức nhiều buổi thử nghiệm sản phẩm và nhận được phản hồi tích cực từ bạn bè và gia đình. Điều này đã tiếp thêm động lực cho các bạn tiếp tục hoàn thiện và mở rộng sản phẩm.
Chiến lược Livestream trong Digital Marketing đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp trong quá trình tăng nhận diện thương hiệu và chuyển đổi đơn hàng. Livestream giúp thương hiệu tương tác trực tiếp với khách hàng, giới thiệu sản phẩm một cách sinh động, thúc đẩy sự tin tưởng và kích thích nhu cầu mua hàng tức thời.
Thông qua Livestream, thương hiệu có thể trình bày rõ ràng về chất lượng, cách bảo quản và các mã khuyến mãi đặc biệt, từ đó tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng, tăng khả năng chuyển đổi và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả. Hiện nay, livestream là một trong những hình thức marketing và bán hàng phổ biến và hiệu quả nhất trên các nền tảng số và là xu hướng tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay.
Nắm bắt được xu thế trong marketing số, ngay từ giai đoạn đầu tiên của dự án tốt nghiệp, nhóm Chicken đã lên chiến lược Livestream chỉn chu và bắt đầu triển khai chiến lược vào thực tế. Gần đây nhất, nhóm dự án đã thực hiện thành công hai phiên livestream vào ngày 28/09 và ngày 10/10.
Trước mỗi buổi livestream, nhóm thực hiện các hoạt động marketing trước buổi live như thiết kế poster và đăng bài thông báo, đăng các video thông báo trên các nền tảng như fanpage, tiktok,…Những hoạt động trước phiên live góp phần tạo nên hiệu ứng truyền thông tốt cho buổi live chính thức.
Trong lúc thực hiện livestream, nhóm Chicken cũng đầu tư chỉn chu và nghiêm túc về trang thiết bị chuyên cho hoạt động livestream, cách bày trí và nhân sự cho buổi live. Buổi livestream cũng được triển khai theo kịch bản đã được chuẩn bị từ trước nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin và mang đến giá trị cho khách hàng.
Những buổi livestream của nhóm áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn thúc đẩy sự quan tâm và nhu cầu mua sắm của khách hàng. Sự tương tác, tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự đã tạo cho khách hàng những trải nghiệm thú vị.
Những phiên livestream này đã mang đến cho dự án nhiều kết quả ấn tượng về chuyển đổi số và tăng nhận diện thương hiệu trên các nền tảng số. Cụ thể, 2 phiên livestream gần nhất vào ngày 28/9 và 10/10 của Tiệm Khô Ngon đã thu hút hơn 1000 lượt xem, hơn 200 bình luận, gần 10 lượt chia sẻ và đặc biệt chuyển đổi thành công 9 đơn hàng. Những con số đó đã thể hiện được sự hiệu quả của chiến lược livestream nhóm đang thực hiện.
Trong giai đoạn tiếp theo, nhóm dự án sẽ tiếp tục triển khai các phiên livestream tiếp theo, gần nhất là vào ngày 32/10 nhân dịp halloween và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều ưu đãi bất ngờ dành cho khách hàng. Chúc nhóm Chicken sẽ thực hiện thành công chiến lược Livestream nói riêng và hoàn thành tốt dự án tốt nghiệp nói chung cho thương hiệu “Tiệm Khô Ngon” trong giai đoạn còn lại của dự án.
Với Tiệm Khô Ngon, nhóm dự án không chỉ mong muốn mang lại những món ăn chất lượng mà còn xây dựng một cộng đồng yêu thích ẩm thực. Nhóm dự định sẽ tổ chức các sự kiện nếm thử, giao lưu và chia sẻ kiến thức về ẩm thực để kết nối với khách hàng. Team khẳng định: “Tiệm Khô Ngon không chỉ đơn thuần là một thương hiệu, mà còn là một hành trình học hỏi và phát triển. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng để cùng nhau đưa những sản phẩm của Tiệm Khô Ngon đến gần hơn với mọi người”.
Giảng viên Nguyễn Trọng Tính
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic Cần Thơ