Trong bối cảnh giáo dục ngày nay, việc kết nối lý thuyết với thực tiễn trở thành một yếu tố quan trọng trong quá trình giảng dạy. Trong môn học Truyền thông Marketing tích hợp tại FPT Polytechnic Cần Thơ, hoạt động thảo luận nhóm về việc ứng dụng 6 yếu tố ảnh hưởng đến IMC (Integrated Marketing Communications) vào phân tích thương hiệu Coca Cola đã mang lại những trải nghiệm học tập đáng giá cho sinh viên.
Tạo ra môi trường học tập tương tác
Việc tổ chức thảo luận nhóm không chỉ khuyến khích sinh viên tham gia tích cực mà còn giúp họ phát triển các kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp, hợp tác và tư duy phản biện. Trong suốt buổi thảo luận, sinh viên đã được chia thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm có nhiệm vụ nghiên cứu và phân tích một trong sáu yếu tố ảnh hưởng đến IMC.
Ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn
Sinh viên đã có cơ hội áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào việc phân tích thực tế của Coca Cola. Qua việc tìm hiểu hành vi người tiêu dùng, chiến lược truyền thông và các yếu tố môi trường bên ngoài, các bạn đã hiểu rõ hơn về cách mà một thương hiệu lớn như Coca Cola xây dựng và duy trì chiến lược IMC hiệu quả.
Khuyến khích sự sáng tạo
Hoạt động thảo luận đã tạo điều kiện cho sinh viên thể hiện sự sáng tạo trong việc tư duy và phân tích. Họ được khuyến khích đưa ra ý kiến cá nhân và thảo luận về các chiến lược khác nhau mà Coca Cola có thể áp dụng. Điều này không chỉ làm phong phú thêm quá trình học tập mà còn giúp sinh viên tự tin hơn trong việc trình bày quan điểm của mình.
Phát triển kỹ năng làm việc nhóm
Trong môi trường làm việc hiện đại, khả năng làm việc nhóm là một trong những kỹ năng cần thiết. Thảo luận nhóm đã giúp sinh viên học cách lắng nghe, tôn trọng ý kiến người khác và đưa ra những quyết định chung. Điều này không chỉ nâng cao trải nghiệm học tập mà còn chuẩn bị cho các bạn những hành trang cần thiết cho sự nghiệp tương lai.
Với kết quả của hoạt động này, sinh viên đã thể hiện sự hứng thú và nhiệt huyết trong việc nghiên cứu, cũng như khả năng kết nối lý thuyết với thực tiễn. Những ý tưởng sáng tạo và cách tiếp cận đa dạng đã làm cho buổi thảo luận trở nên sinh động và bổ ích.
Giảng viên Đinh Thị Diễm Hằng
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic Cần Thơ