Hội thảo trực tuyến “Chiến lược hoạch định Marketing số” dành cho sinh viên ngành Kinh tế

10:30 28/04/2020

Vừa qua, phòng Quan hệ doanh nghiệp Cao đẳng FPT Polytechnic phối hợp với Bộ môn Kinh tế – Kinh doanh tổ chức hội thảo trực tuyến “Chiến lược hoạch định Marketing số”. Chương trình nằm giúp sinh viên có thêm trải nghiệm thực tế và nâng cao hiểu biết về bộ môn Digital Marketing.

Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, chuyển đổi số trong kinh doanh thì việc hoạch định chiến lược marketing là rất cần thiết.

Hội thảo trực tuyến trong thời điểm sinh viên vẫn chưa thể quay trở lại trường học tập tập trung 

Tham dự chương trình Hội thảo trực tuyến lần này có anh Đặng Xuân Lộc – Chủ tịch Vũ Đức Group kiêm TGĐ Đông Dược Vũ Đức & Dược Mỹ Phẩm The2. Anh Đặng Xuân Lộc là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo Marketing cho doanh nghiệp; Phát triển bản thân và đào tạo hơn 10.000 người trong 3 năm qua với biệt danh Vua Content; Top 50 doanh nhân tiêu biểu được vinh danh trên HTV7 năm 2017…

Anh Đặng Xuân Lộc – Khách mời đặc biệt của chương trình chia sẻ với sinh viên từ những kinh nghiệm thực tế từ thương trường.

Đứng trên góc độ là chủ một doanh nghiệp thực chiến, anh Xuân Lộc không ngần ngại chia sẻ cùng sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh về các giai đoạn lập kế hoạch, giai đoạn chủ chốt và KPIs cho mỗi giai đoạn như thế nào, những sai lầm trong từng giai đoạn triển khai, xác định KPIs để đưa ra cách làm hiệu quả.

Bạn Cao Phẩm Phùng – sinh viên lớp DG14305, Cao đẳng FPT Polytechic Hồ CHí Minh đã mạnh dạn đặt câu hỏi cho khách mời về việc phân bổ ngân sách marketing như thế nào. Anh Xuân Lộc cho biết với tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng toàn cầu hiện nay chắc chắn ít nhiều doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng bởi sự chi phối của nền kinh tế, do đó, bản thân mỗi doanh nghiệp cần phải có ngay một kế hoạch marketing phù hợp và áp dụng hiệu quả với tình hình trên, cụ thể hình thức marketing online sẽ là phương án lựa chọn tốt nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp. Một số phương pháp mà doanh nghiệp có thể áp dụng để triển khai marketing trực tuyến như: Tổ chức sự kiện online; Lên kế hoạch kinh doanh cho sự tăng trưởng trong tương lai; Luôn tương tác và tác động tinh thần làm việc từ xa với nhân viên một cách tốt nhất…

Trong con sóng đại dịch hiện nay, doanh nghiệp nên xác định hình thức để phân bổ marketing đạt được hiệu quả nhất

Tiếp đến là vấn đề làm sao để miêu tả về chân dung khách hàng và giữ chân khách hàng trong sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay là một trong những điều diễn giả nhắn gửi trong hội thảo. Bởi nếu không có khách hàng thì doanh nghiệp của bạn sẽ không thể tồn tại. Để thu hút và giữ chân khách hàng, doanh nghiệp của bạn cần phải hiểu được giá trị của Marketing, khách hàng không chỉ đơn giản là bước vào kinh doanh của bạn và mua một cái gì đó từ bạn nếu họ không biết bạn là ai, những gì bạn đang bán và tại sao họ nên chọn bạn trong khi có rất nhiều các nhãn hàng khác cũng rất cạnh tranh trên thị trường.

Là người tham dự hội thảo từ đầu đến cuối, Huyền Trang – Sinh viên lớp DG140302 chia sẻ: “Hôm nay mình may mắn dự hội thảo và được lắng nghe nhiều kinh nghiệm từ khách mời về chiến lược hoạch định marketing số, hai ngày nữa mình sẽ làm bài thi về môn học và mình nghĩ rằng với kiến thức tiếp thu hôm nay sẽ giúp ích cho việc hoàn thành bài thi sắp tới của mình”.

Vì thời gian có hạn nên diễn giả không thể giải đáp hết tất cả những vấn đề sinh viên thắc mắc, tuy nhiên, anh Xuân Lộc cũng luôn sẵn sàng nhận những câu hỏi của sinh viên và sẽ gửi mail trả lời sau chương trình. Hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình hội thảo hấp dẫn, thiết thực để sinh viên các chuyên ngành có cơ hội được giao lưu và học hỏi thêm từ diễn giả.

Mọi thắc mắc hoặc hỗ trợ sinh viên có thể gửi về hòm thư: qhdn.fplhcm@fpt.edu.vn

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *